Máy bay không người lái tấn công sân bay trong lãnh thổ Nga, 3 quân nhân thiệt mạng

Thứ 2, 26/12/2022 | 14:30
0
Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông tin về vụ một sân bay quân sự bị máy bay không người lái (UAV) tấn công vào sáng sớm ngày 26/12.

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 hiện diện ở căn cứ Engels, vùng Saratov, Nga.

Ukraine đã tấn công sân bay quân sự Engels ở vùng Saratov của Nga bằng UAV, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo RT.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, mẫu UAV không rõ chủng loại bay ở độ cao thấp, bị bắn rơi bởi hệ thống phòng không. Nhưng 3 quân nhân Nga bị thương nặng và không qua khỏi do trúng các mảnh vỡ rơi từ trên không xuống.

3 quân nhân thiệt mạng được xác định là nhân viên kỹ thuật. Không có máy bay nào bị hư hại ở sân bay khi vụ tấn công xảy ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Vùng Saratov nằm sâu trong lãnh thổ Nga, cách miền đông Ukraine do Kiev kiểm soát khoảng 900km.

Căn cứ Engels từng bị tấn công bằng máy bay không người lái vào đầu tháng 12.

Hôm 5/12, Ukraine cũng bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công tương tự bằng UAV nhằm vào sân bay Engels và một sân bay khác là Dyagilevo ở vùng Ryazan.

Trong hai vụ tấn công này, UAV có nguồn gốc từ thời Liên Xô đã bị đánh chặn trên không nhưng khiến 2 máy bay quân sự bị hư hại và 3 quân nhân tử vong.

Căn cứ không quân Engels và Dyagilevo là nơi Nga đặt các máy bay ném bom chiến lược tầm xa. Các máy bay chiến lược Như TU-22M3 và Tu-160 đã nhiều lần cất cánh làm nhiệm vụ ném bom mục tiêu quân sự và không kích cơ sở hạ tầng thiết yếu ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết lý do UAV Ukraine có thể bay 900km vào sâu trong lãnh thổ Nga. Nhưng bay ở độ cao thấp là chiến thuật thường thấy để né tránh các radar phòng không tầm trung và tầm xa.

Ukraine cho đến nay không công khai thừa nhận, cũng không bác bỏ các cáo buộc này.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine có thể đến tiền tuyến nhanh mức nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:07
Theo giới chức Mỹ, Bộ Quốc phòng nước này “sẵn sàng phản ứng nhanh chóng” khi có bất kỳ mệnh lệnh nào đưa ra liên quan tới việc viện trợ vũ khí cho Ukraine. Một nguồn tin Mỹ thậm chí còn tiết lộ vũ khí đã được đưa đến gần Ukraine.

Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:05
Đề nghị mức án với cha con ông Trần Quí Thanh; Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Camlei bật mí phụ kiện must-have cho các quý cô mùa hè đam mê du lịch

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầy thú vị. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ hè hoàn hảo, hot instagramer Camlei đã chia sẻ những phụ kiện "must-have" cho các quý cô đam mê du lịch.

Lực lượng Nga đột kích làng Ocheretyne, phát hiện điều không ngờ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:22
Tuần qua, một đơn vị quân đội Ukraine đã bất tuân lệnh, từ bỏ vị trí phòng thủ dẫn đến việc các lực lượng Nga đã gần như kiểm soát hoàn toàn một ngôi làng ở tiền tuyến vùng Donetsk.

Thử tài giải đố bằng 15 câu hỏi thú vị

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:53
Hãy cùng test xem bạn biết bao nhiêu đáp án nhé.