Mbappe: Mọi thứ Arsenal thiếu, kẻ hãnh tiến và trí trá này đều có

Thứ 5, 13/07/2023 | 13:27
0
Theo Independent, Mbappe chọn Arsenal nếu tới Premier League chơi bóng.
Bóng đá Anh - Mbappe: Mọi thứ Arsenal thiếu, kẻ hãnh tiến và trí trá này đều có

 

Tuyển thủ Pháp ấn tượng với sự phát triển nhanh chóng mà Mikel Arteta đang tạo ra ở sân Emirates. Chân sút sinh năm 1998 cũng đặt tham vọng vô địch Premier League.

Ở chiều hướng ngược lại, Arsenal được cho là sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký Mbappe nếu cầu thủ này rời PSG dưới dạng tự do vào hè 2024. HLV Arteta khao khát sở hữu một sát thủ ghi bàn như Mbappe.

Song, ưu tiên hàng đầu của Mbappe vẫn là gia nhập Real Madrid. Ý định của tiền đạo này là hoàn tất hợp đồng với PSG trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2024.

Tuy nhiên, PSG không chấp nhận động thái này. Theo L'Equipe, đội chủ sân Parc des Princes ra thời hạn chót, ngày 31/7, cho tuyển thủ Pháp để quyết định gia hạn hợp đồng hoặc bị bán.

Nếu tiếp tục từ chối lời đề nghị, PSG sẽ lập tức rao bán Mbappe. "Nếu Mbappe không gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ buộc phải bán cậu ấy. PSG không muốn để mất trắng cầu thủ giỏi nhất thế giới", Chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi, tuyên bố.

Hiện tại, Mbappe đi nghỉ mát và để lại mớ hỗn độn tại PSG. Chân sút sinh năm 1998 đã chính thức bước vào năm cuối hợp đồng nhưng vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc sẽ gia hạn.

Marca tiết lộ Real đang đứng ngoài cuộc, kiên nhẫn theo dõi từng động thái tại Parc des Princes. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chuẩn bị tài chính để đưa Mbappe đến Bernabeu bất kỳ lúc nào. Điều kiện để "Los Blancos" nối lại đàm phán với PSG là đội bóng Pháp phải công khai rao bán chân sút sinh năm 1998.

"Tôi nghĩ chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ", đây là một trong những câu nói đáng chú ý nhất trong cuộc phỏng vấn giữa Mbappe và tạp chí France Football hôm 8/7.

Kẻ phản bội không con đường về Paris

Chân sút người Pháp dường như đang tự đẩy mình rời xa thủ đô Paris ngay trong mùa hè này, trái ngược với tuyên bố sẽ gắn bó với PSG đến hết mùa 2023/24.

Mối quan hệ giữa chân sút người Pháp và PSG trên bờ vực đổ vỡ. Truyền thông Pháp cho biết 6 cầu thủ PSG được cho là "rất bất bình và phàn nàn với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi về cách hành xử của Mbappe".

Đây không phải lần đầu tiên Mbappe có những phát ngôn thẳng thắn trước dư luận. Trong cuộc phỏng vấn với New York Times hồi tháng 9/2022, chân sút 24 tuổi này tuyên bố "đến lúc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nên dừng lại". Phát biểu có phần kiêu ngạo này cho thấy Mbappe rất tự tin vào năng lực của bản thân. Chân sút này luôn ấp ủ tham vọng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới thay thế hệ đàn anh.

Không nhiều cầu thủ trẻ dám thẳng thắn nói lên quan điểm như Mbappe. Nhưng phát biểu của cựu sao Monaco dễ khiến người hâm mộ và chủ tịch Al-Khelaifi nổi giận. Từ chỗ là ngôi sao được cưng chiều, tiền đạo người Pháp đang tự biến mình thành kẻ gây rối trong mắt dư luận.

Khi bàn đến lý do chân sút người Pháp muốn ở lại PSG đến hết mùa 2023/24, dư luận nghiêng về khả năng Mbappe muốn bỏ túi khoản tiền thưởng trung thành lên tới 80 triệu euro, chứ không phải để gắn bó với kế hoạch thể thao hấp dẫn tại PSG.

"Nếu Mbappe không ký tiếp, cánh cửa rời PSG luôn mở. Nếu cậu ấy muốn ở lại, cũng là điều chúng tôi mong muốn, Mbappe phải ký hợp đồng mới", chủ tịch Al-Khelaifi thẳng thắn chia sẻ hôm 5/7.

Doanh nhân người Qatar dường như nhận ra sự nuông chiều của ban lãnh đạo với Mbappe trong những năm qua đã phản tác dụng. Đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe. Nhưng nếu chân sút người Pháp không còn phù hợp, anh sẽ bị loại bỏ.

Guardian còn dùng từ "kẻ phản bội" để miêu tả tiền đạo 24 tuổi này: "Cậu ta hiểu rõ chỉ cần ở lại, hoàn tất cam kết với PSG và rời đi trong êm đẹp. Nhưng giờ Mbappe hành xử như một kẻ phản bội".

Hồi tháng 4, một cựu cầu thủ khác là Christophe Dugarry cũng cho rằng Mbappe vượt quá giới hạn của một cầu thủ bóng đá: "Mbappe muốn kiểm soát mọi thứ, từ truyền thông đến marketing. Cậu ấy chọn Giám đốc Thể thao cho đội và những cầu thủ sẽ chơi cùng mình. Tôi nghĩ Mbappe nên dừng lại và tập trung chơi bóng".

Arsenal lợi hại như thế nào, nếu có Mbappe?

Tài nghệ của Kylian Mbappe là điều miễn bàn. Cùng với Erling Haaland, tiền đạo người Pháp được kỳ vọng sẽ kế vị Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thống trị bóng đá thế giới. Không phải ngẫu nhiên từ PSG đến Real Madrid, hai đội bóng hùng mạnh và giàu có bậc nhất châu Âu đều quay cuồng vì chân sút 24 tuổi này.

Bản thông báo “hạnh phúc nhưng không chịu ký gia hạn hợp đồng” với PSG của Mbappe cho thấy tiền đạo này lọc lõi tới cỡ nào. Trước đó chỉ 1 năm, tiền đạo này cũng chơi cho Real Madrid một vố đau điếng bằng cách hôm trước còn thề thốt sống chết phải chuyển đến Santiago Bernabeu, hôm sau đã toe toét cười công bố hợp đồng mới cùng PSG.

Điều đáng nói, Mbappe rất quái nhưng Real Madrid và PSG cũng không phải dạng vừa. Những bộ óc có sỏi ở ban lãnh đạo của hai đội bóng này có thể mắc lỡm của tiền đạo người Pháp một lần vì trót thèm khát tài nghệ của vua phá lưới World Cup nhưng đừng nghĩ tới lần thứ hai.

Những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng cho thấy cả Real Madrid lẫn PSG đều có những nước cờ cao tay để đáp trả và đẩy Mbappe vào thế khó. PSG dường như đã chấp nhận buông với tuyên bố sẵn sàng bán tiền đạo mang tính biểu tượng của CLB ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Bên cạnh đó, mọi luồng thông tin được đưa ra trên mặt báo đều khiến cho hình ảnh của Mbappe trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Một kẻ tham lam và lọc lõi không hơn không kém.

Real Madrid lại rất trịch thượng. Chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự không còn vồ vập như 1 năm trước. Tuy sắm vai đi mua nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa hề xuống nước. Thông điệp phát đi từ Santiago Bernabeu đòi hỏi cả PSG lẫn Mbappe đều phải thể hiện thiện chí thì may ra vụ chuyển nhượng mới được cất nhắc, vì họ chỉ tính chiêu mộ tiền đạo người Pháp vào mùa hè… năm sau.

Trong thế tiến thoái lưỡng nan ấy, Arsenal lại nổi lên như bến đỗ hấp dẫn và lý tưởng cho Mbappe, như chính tiền đạo này thừa nhận, nếu không gia nhập Real Madrid thì mong được đầu quân cho HLV Mikel Arteta.

Đến Emirates, danh tiếng của Mbappe phần nào được gột rửa bởi Pháo thủ thành London đang ngày càng ghi điểm trong lòng người hâm mộ bằng đội hình trẻ trung, tài năng, lối chơi đẹp mắt, hấp dẫn và sự hồi sinh ngày càng mạnh mẽ. Nếu Mbappe đưa Arsenal đến các danh hiệu, mọi ì xèo về tiền đạo này lập tức chìm vào quên lãng.

Chiều ngược lại, những gì Arsenal thiếu, Mbappe đều có. Pháo thủ thành London thừa tài năng trẻ nhưng thiếu một tiên phong đẳng cấp thế giới. Mbappe là ngôi sao tấn công đẳng cấp nhất hiện nay. Arsenal có nhiều cầu thủ ngoan ngoãn, hiền lành, dễ mến, nhưng một đội bóng cần sự hiện diện của cả mẫu cầu thủ hãnh tiến và có phần trí trá. Độ lọc lõi của tiền đạo người Pháp càng không phải bàn.

HLV Arteta thiếu một trung phong ghi bàn hiệu suất cao và biết tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng. Tiền đạo đã ghi 212 bàn cho PSG và 40 bàn cho đội tuyển Pháp, bao gồm 12 bàn ở 2 kỳ World Cup nghiễm nhiên đáp ứng cả hai. Ngoài ra, sức hút của Arsenal sẽ tăng đáng kể với sự hiện diện của Mbappe, chưa kể câu chuyện đầy hấp dẫn về cuộc tranh đua trực tiếp giữa Mbappe và Haaland.

Tất nhiên, nếu muốn chiêu mộ Mbappe, Arsenal phải chi rất nhiều tiền. PSG được cho là đòi số tiền 180 triệu bảng cho Mbappe. Ngoài ra, mức lương của tiền đạo người Pháp rơi vào khoảng 2 triệu bảng mỗi… tuần. Như vậy, giả dụ muốn ký hợp đồng 3 năm cùng ngôi sao của PSG, Arsenal sẽ phải tốn 490 triệu bảng phí chuyển nhượng và lương. Bối cảnh càng khó khăn hơn khi đội bóng này đã dự chi 200 triệu bảng cho 3 tân binh Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber. Dù vậy, tìm cơ hội hay tìm lý do để thoái thác là việc của ban lãnh đạo của Arsenal. Nếu cơ hội thành công cả về chuyên môn lẫn kinh doanh từ việc chiêu mộ Mbappe đủ lớn, Pháo thủ nên đầu tư. Ngược lại, nếu không thấy triển vọng, quá dễ để Arsenal thoái thác!

ĐẶNG XÁ

Tag: Mbappe

Top 5 tiền đạo có thể thay Mbappe tại PSG

Thứ 5, 13/07/2023 | 10:28
PSG có một số lựa chọn để coi là sự thay thế tốt nhất có thể cho Kylian Mbappe, người có thể sẽ ra đi vào mùa Hè này.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?