Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu

Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 4, 11/07/2018 | 17:17
0
Trong trận bán kết đêm qua giữa Pháp với Bỉ, tiền đạo trẻ Mbappe phía tuyển Pháp tiếp tục gây phẫn nộ cho CĐV với tình huống câu giờ gây ức chế, trước đó dư luận còn chưa nguôi sau pha ăn vạ lộ liễu của anh.

Trong chiến thắng 1-0 của Pháp trước Bỉ tại bán kết World Cup rạng sáng nay, Mbappe dù không ghi bàn nhưng anh cũng kịp để lại một hình ảnh xấu xí.

Mbappe "nhiễm" phải thói xấu của Neymar

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, khi Pháp đang dẫn 1-0, các cầu thủ Bỉ khẩn trương đưa bóng vào cuộc thì Mbappe có một hành vi gây ức chế. Khi bóng đi hết biên, trọng tài cho Bỉ hưởng quả ném biên nhưng cậu vẫn cố tình đi bóng vào trong sân, rê bóng , rồi ngã xuống câu giờ.

Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu

Hình ảnh xấu xí của tiền đạo trẻ Mbappe.

Khán giả trên cho rằng Pháp không xứng đáng thắng vì có những cầu thủ chơi xấu như Mbappe. Trận thua là không công bằng với các cầu thủ Bỉ, đồng thời coi Mbappe là bản sao xấu của Neymar. Ở các trận đấu trước đó, đàn anh và cũng là đồng đội của Mbappe là Neymar đã nhận phải chỉ trích nặng nề vì quá nhiều lần ăn vạ lộ liễu.

Hành động xấu chơi này khiến các cổ động viên phẫn nộ, và đương nhiên không thoát khỏi mắt của trọng tài. Vị vua sân cỏ người Uruguay lập tức tặng cậu một thẻ vàng.

Tại World Cup 2018, Kylian Mbappe đã gây chú ý khi tỏa sáng tại các trận đấu quan trọng dù chỉ mới 19 tuổi. Dấu ấn sáng nhất của cầu thủ này là trong trận đấu với Argentina ở vòng 1/8 với cú đúp giúp tuyển Pháp thắng 4-3.

Tuy nhiên trước đó trong trận đấu ở tứ kết với Uruguay, hình ảnh đáng nhớ nhất về tiền đạo này lại là pha ăn vạ lộ liễu đến thô thiển. Tình huống xảy ra ở phút 67, khi Mbappe đang chạy chỗ trong một pha lên bóng của Pháp thì bị một cầu thủ Uruguay cản lại. Cầu thủ mang áo số 10 lăn lộn như thể bị đánh rất mạnh.

Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu (Hình 2).

Pha ăn vạ trong trận Uruguay được CĐV cho rằng anh đã "nhiễm Neymar".

Xem lại máy quay thì cánh tay của cầu thủ Uruguay chỉ chạm rất khẽ vào người Mbappe. Rõ ràng Mbappe đã cố tình ăn vạ.  Có thể hiểu được vì sao anh lại có hành động như thế, bởi lúc đó Pháp đang dẫn trước 2-0. Một cú ngã xuống ăn vạ có thể giúp kéo dài thời gian khiến cho cầu thủ Uruguay bị chậm nhịp hoặc thậm chí là ức chế.

Mbappe đúng là đã thành công với ý đồ đó. Bởi các cầu thủ Uruguay đã phản ứng gay gắt và cầu thủ hai bên thậm chí suýt nữa lao vào ẩu đả nhưng được ngăn lại kịp thời.

Tại World Cup năm nay Neymar có 14 pha ăn vạ, đỉnh điểm tại trận đấu tứ kết với tuyển Bỉ, Neymar khiến các trọng tài ngán chẳng kém người hâm mộ. Trọng tài chính Molirad Mazic người Serbia và tổ trọng tài VAR đã để ý rất kỹ Neymar trong trận tứ kết với Bỉ.

Họ mặc sức để anh nằm vạ trên sân, và không xem VAR một lần nào với những lần số 10 ngã trong vòng cấm.

Bài học từ Neymar và câu chuyện “chú bé chăn cừu” sẽ đắt giá cho Mbappe. Nếu cứ tiếp tục ngã vờ, tiếp tục chơi xấu chẳng trọng tài nào thổi khi anh bị phạm lỗi thật đâu. Đặc biệt khi trận chung kết quan trọng sắp tới.

Chơi đẹp để trở nên vĩ đại

Huyền thoại Brazil- Ronaldinho từng nói: “Ai bảo tôi xấu trai. Đúng tôi xấu. Nhưng tôi tạo ra những đường bóng đẹp nhất thế giới”. Đúng vậy, bạn có thể ghét Ronaldo, không thích Messi, nhưng chắc chắn nếu yêu bóng đá bạn sẽ mến mộ Ronaldinho. Một phần, đó là những pha bóng đẹp mắt anh tạo ra và quan trọng đó là nhân cách của anh.

Kể từ khi ảo thuật gia Ronaldinho giải nghệ, hậu bối đồng hương-Neymar được xác định là cầu thủ kế thừa lối đá hoa mỹ. Thực tế, hiện nay Neymar là cầu thủ sở hữu lối đá đẹp mắt nhất thế giới bóng đá hiện đại, với những đường đi bóng ảo diệu, những pha qua người đẳng cấp. Cùng Barcelona anh giành không ít danh hiệu cao quý.

Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu (Hình 3).

Dù Brazil về nước nhưng hình ảnh xấu xí của Neymar trong mắt người hâm mộ vẫn còn.

Ở tuổi 25, anh là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử với bản hợp đồng thế kỷ 222 triệu Euro. Tài năng là điều không thể phủ nhận ở Neymar, cái anh thiếu và làm người hâm mộ chưa hài lòng đó là nhân cách. Cũng là lối bóng đá đẹp, nhưng một điều mà Neymar chưa làm được như tiền bối Ronaldinho.

Huyền thoại làng túc cầu lừa bóng nhưng không chọc tức đối phương, một nụ cười tươi nhất luôn nở trên môi anh xóa đi mọi thù hận. Để khiến CĐV của đối thủ phải đứng dậy vỗ tay cho anh, đó mới thực sự là bóng đá đẹp, thực sự là vĩ đại.

Còn Neymar, đối thủ không tôn trọng anh, người hâm mộ dù yêu lối bóng đẹp của anh lại không thích tính xấu của anh.

Cái cách anh lăn lộn trong những pha bóng chả có gì cả đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh trong mắt những người yêu trái bóng tròn. Theo thống kê, Neymar đã có tổng cộng đến 14 phút nằm sân ăn vạ tại World Cup năm nay, nhiều hơn bất cứ ai.

Mbappe nhiễm thói xấu Neymar và bài học về cậu bé chăn cừu (Hình 4).

Với tài năng thiên bẩm, hai ngôi sao không phải cần đến ăn vạ để chiến thắng.

Bóng đá ngoài sự cống hiến thể hiện qua những pha đi bóng đẳng cấp hay các bàn thắng đẹp, thì vẫn luôn tồn tại những hình ảnh xấu xí như các pha ăn vạ. Đó là những chiêu trò, mánh lới mà các cầu thủ luôn cố gắng tận dụng, nhất là trong thời đại mà kết quả cuối cùng quan trọng hơn cách thể hiện trên sân.

Đồng ý rằng một kết quả tốt luôn mang đến nhiều cảm xúc, nhưng không ai muốn cổ súy cho thói ăn vạ. Chỉ mong rằng trong những trận tiếp theo, cầu thủ 19 tuổi Mbappe biết kiềm chế sự "Neymar" của mình.

Mbappe vẫn còn trẻ, con đường sự nghiệp còn dài và nhiều người kỳ vọng anh sẽ thành công bằng chính những pha bứt tốc và các bàn thắng, thay vì những hình ảnh xấu xí như trong trận gặp Uruguay. Một cầu thủ có thể nổi tiếng nhờ những thành tích và danh hiệu, nhưng một lối chơi đẹp mới khiến họ trở nên vĩ đại trong lòng người hâm mộ.                                              

Nhận định World Cup: Anh sẽ hạ gục Croatia thẳng tiến gặp Pháp chung kết?

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:17
Trận đấu bán kết tiếp theo giữa Anh với Croatia sẽ tiếp tục khởi tranh lúc 1 00 rạng sáng 12/7. Với những lợi thế hiện tại “Tam sư” được đánh giá sẽ giành ưu thế lớn trong cuộc đối đầu này.

Lịch thi đấu World Cup 2018: Rực lửa bán kết Pháp - Bỉ

Thứ 3, 10/07/2018 | 07:27
Bán kết World Cup 2018 sẽ trở lại lúc rạng lúc sáng ngày 11/7, tuyển Pháp chạm trán Bỉ và tuyển Anh đối đầu Croatia ngày 12/7.
Cùng tác giả

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.