MC đình đám Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về việc bị FBI mời làm việc vì nghi tiếp tay lừa đảo

MC đình đám Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về việc bị FBI mời làm việc vì nghi tiếp tay lừa đảo

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 27/03/2020 | 06:58
0
Đưa thông tin về bộ xét nghiệm Covid-19 từ một bác sĩ thân thiết, Nguyễn Cao Kỳ Duyên vướng phải lùm xùm vì bị cho là quảng cáo lừa đảo. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sinh năm 1965), là một trong những mỹ nhân nổi danh về cả xuất thân, tài năng và cuộc sống đời tư. Chị từng tham gia sự nghiệp ca sĩ, luật sư và là một MC nổi tiếng ở thị trường hải ngoại, Kỳ Duyên còn được biết đến là một người đàn bà đẹp khi là ái nữ của ông Nguyễn Cao Kỳ và bà Đặng Tuyết Mai. Mẹ của nữ MC chính là Hoa khôi Sài Gòn nức tiếng trước năm 1975.

Cô đang có một cuộc sống êm ấm bên Mỹ và thường xuyên tham gia các sự kiện về giải trí cùng đồng nghiệp, thi thoảng Kỳ Duyên có về Việt Nam tham gia show diễn của nhiều ca sĩ.

Sự kiện - MC đình đám Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về việc bị FBI mời làm việc vì nghi tiếp tay lừa đảo

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Mới đây, sau khi đón con gái Yenli từ Anh về do lo ngại dịch Covid-19, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên quyết định đưa cả nhà đi xét nghiệm Covid-19 vì xuất hiện một số triệu chứng đáng nghi. Tuy nhiên, do chương trình xét nghiệm của chính phủ Mỹ tuy miễn phí nhưng phải chờ kết quả rất lâu nên nữ MC quyết định gặp một bác sĩ gia đình lâu năm để thử test kit (bộ xét nghiệm) từ Hàn Quốc, cho kết quả nhanh chóng.

Nhận được tin cả nhà âm tính với Covid-19 nên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vui mừng thông báo sự việc cho khán giả, thậm chí giới thiệu cho mọi người. Tuy nhiên, bài viết nhanh chóng gây tranh cãi, thậm chí một số người còn báo cảnh sát vì cáo buộc nữ MC là lừa đảo, cố tình quảng cáo test kit không an toàn.
 
Mặc dù MC Kỳ Duyên đã lên tiếng đính chính và cung cấp hàng loạt thông tin chứng thực loại test kit mà cô đã dùng được cấp phép, nhưng nhiều người vẫn phản đối gay gắt. Trước sự việc này, phía Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cử người đến làm việc với nữ nghệ sĩ.
 
Trên trang cá nhân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết: “Vàng thật không sợ lửa. Sau khi đăng video clip đi thử máu thì một số người cho rằng tôi đã đưa thông tin sai lệch và như vậy đã gián tiếp giúp tay cho một cơ sở lừa đảo. Họ đã lập tức và liên tục gọi lên trình báo với FBI để mở hồ sơ điều tra”.
 
Sự kiện - MC đình đám Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về việc bị FBI mời làm việc vì nghi tiếp tay lừa đảo (Hình 2).

Dòng trạng thái của Kỳ Duyên trước việc cô bị FBI điều tra.

 
Theo tiết lộ của nữ MC, phía FBI đã gọi đến công ty để tìm gặp cô. Ngay sau khi nhận thông báo, nữ nghệ sĩ đã lập tức liên lạc và hẹn gặp mặt. “FBI gửi hai người đến gặp tôi: một đặc vụ người Mỹ và một đặc vụ người Mỹ gốc Việt. Họ hỏi tôi rất kỹ về các chi tiết: Cô có làm việc cho M.Đ (bác sĩ xét nghiệm cho nữ MC) không (không), loại test kit cô thử là loại gì (igG/igM Rapid Test from Korea), cô thử làm sao, M.Đ đã nói gì với cô, đã gửi gì cho cô… Sau khi nói chuyện với tôi, họ nói sẽ tiếp tục điều tra bác sĩ M.Đ”, cô nói thêm.
 
Sau thời gian điều tra và làm rõ sự việc, Kỳ Duyên cho hay: “Cuối cùng đến hôm nay, tôi nhận được tin từ FBI như sau: “We concluded there is no fraud” (Chúng tôi kết luận là không có gì gian lận cả). Thưa quý vị đối với tôi, ở đời không có gì quan trọng hơn danh dự của mình. Tôi có thể lầm sai nhưng tôi sẽ không bao giờ làm chuyện lừa đảo. Tôi cám ơn tất cả những bạn và các fan đã luôn tin tưởng ở con người và lương tâm của tôi”. Kỳ Duyên còn để lại danh thiếp, ảnh chụp màn hình tin nhắn phía FBI gửi đến cũng như toàn bộ thông tin liên quan gần đây.
 
Sự kiện - MC đình đám Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về việc bị FBI mời làm việc vì nghi tiếp tay lừa đảo (Hình 3).

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người thẳng thắn.

 
MC Kỳ Duyên là một người khá thẳng thắn, chị từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ nghĩ mình đã già hay còn trẻ. Càng lớn tuổi, tôi càng thoải mái về tinh thần. Trải qua quá nhiều thăng trầm, tôi thấy lên - xuống trong đời cũng như nhau. Mình sống càng không lo sợ, bản thân càng trẻ hơn.
 
Tôi cũng chú ý việc ăn uống, sinh hoạt kỹ càng hơn trước. Bây giờ người ta tính tuổi trong người qua các chỉ số xét nghiệm chứ không phải tuổi thực tế. Vì vậy, tôi có thể U60 nhưng bên trong mình chỉ ngoài 30 tuổi thôi. Tôi thì không bận lòng vì đánh giá của mọi người, nên mình cứ sống thoải mái là được".
 
Kể về cuộc sống hiện tại của mình bên Mỹ, MC Kỳ Duyên cho hay, chị và hai con đang có một cuộc sống khá dễ chịu, chị vẫn đi làm công việc mình thích và gặp gỡ bạn bè, chị cũng có một khoản tiết kiện "kha khá" để khi về già, mình có thể không gặp áp lực về vấn đề tài chính. "Khi già, tôi không di chuyển được thì có 2 người y tá thật giỏi chăm sóc và thêm người nấu cơm. Tôi thích 2 người đó là đàn ông trẻ, người đồng tính nam cũng được, phục vụ cho mình. Nếu đi du lịch, tôi sẽ đưa hết các chàng trai trẻ đó đi chơi với mình. Như vậy quá hạnh phúc" - MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bộc bạch.

 

Bản án cho hai kẻ trộm hơn nửa tỷ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và bạn trai

Thứ 6, 29/11/2019 | 21:18
Theo tòa, mặc dù các bị cáo đã thành khẩn khai báo, được bị hại xin giảm án, nhưng bản thân các bị cáo có nhân thân xấu, số tiền trộm cắp lớn nên phải tuyên mức án nghiêm khắc.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên kể chuyện học 7 tháng mới có bằng lái xe mô-tô

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:00
Mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiết lộ về việc cô chính thức có bằng lái xe mô-tô cùng đoạn clip ghi lại cảnh Kỳ Duyên tự mình lái chiếc xe phân khối lớn đi lòng vòng ở ngoài đường. Thông tin này khiến những người hâm mộ nữ MC tài năng vô cùng thích thú và phấn khích.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Cuộc hội ngộ Chế Linh -Thanh Tuyền như chú rể đi gặp cô dâu"!

Thứ 6, 03/11/2017 | 11:43
Tối 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra liveshow chung Chế Linh – Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi. MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết, cuộc hội ngộ của hai danh ca như chú rể gặp lại cô dâu.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.