MC Phan Anh:

MC Phan Anh: "Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 24/05/2018 | 07:24
0
Mới đây, MC Phan Anh đã có những chia sẻ về chuyện gia đình, chuyện giữ gìn hôn nhân sau nhiều năm chung sống với người vợ xinh đẹp.

Chào Phan Anh, nhìn vào gia đình anh, nhiều người ngưỡng mộ sự gắn kết hạnh phúc của gia đình anh chị. Anh có bí quyết nào để luôn giữ “lửa ấm” trong hôn nhân của mình không?

Bí quyết à? Bí quyết của tôi đơn giản lắm, đó là lúc nào ấm nồng mình khoe ra, lúc nào lạnh giá mình đậy lại (cười). Nói vui vậy nhưng cũng đúng đó nhé! Vì nhìn vào gia đình Phan Anh mọi người thấy thế, nhưng thực tế thì đối với tôi hạnh phúc quan trọng không phải là khi nhìn vào mà là lúc nhìn nhau và nhìn ra cơ. Những chuyện này thì chỉ có chúng tôi biết chứ người ngoài sao biết được phải không? Thế nên đừng cho rằng chúng tôi là hình mẫu.

Chúng tôi là một cặp vợ chồng giống như bao nhiêu cặp vợ chồng Việt Nam khác, có ấm nồng, có giá lạnh, có tranh cãi... và hơi khác một tí là ít để chuyện của mình thành chuyện của tất cả mọi người. Vợ chồng tôi rất hiếm khi tâm sự chuyện riêng ra bên ngoài.

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'!

Gia đình hạnh phúc của MC Phan Anh.

Là một MC rất năng động và hoạt bát, nhiều khán giả tò mò về hình ảnh người chồng, người cha của anh khi về nhà như thế nào? Ở nhà, Phan Anh có phải là người nói nhiều không?

Cái này đáng lẽ ra phải hỏi vợ con tôi, chứ tôi nói thì không được khách quan. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không phải là người nói nhiều. Tôi ít nói, khó tính, quan sát và hay dạy dỗ tụi trẻ, ngay cả vợ tôi nữa. Tôi bị ảnh hưởng nhiều bởi truyền thống gia trưởng của người Bắc, song được cái là học được sự cởi mở, tôn trọng tự do cá nhân của người Sài Gòn nên nói chung cũng biết dung hoà, thành ra con cái cũng không gặp quá nhiều áp lực. Nhưng nói chung thì cả nhà đều thấy sợ. Mặc dù sợ chỉ là sợ để đấy thôi.

Luôn bận rộn công việc và phải chạy show liên tục, anh dành thời gian chăm sóc gia đình mình ra sao?

Sòng phẳng mà nói thì tôi nghĩ tôi dành thời gian cho gia đình chưa đủ, nhưng là chưa đủ với riêng gia đình tôi thôi chứ không phải là lấy thước đo chung. Trước tôi làm show nhiều thì một tuần cũng tới 3-4 ngày bay đây bay đó. Khi ở nhà thì cũng là lúc vợ đi làm, con đi học, đến tối về thời gian ở bên gia đình tính ra cũng không được bao nhiêu, do hầu hết cuối tuần khi cả nhà nghỉ thì tôi lại đi làm xa. Cũng may tôi nhận thức được nên đã ở bên vợ con là kiểu ở bên vợ con 100%, không có công việc hay những thứ khác xen vào nên dù ít song vẫn chất lượng.

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'! (Hình 2).

Bức hình vui vẻ của gia đình MC Phan Anh.

Là một MC đẹp trai, phong độ và còn làm ở trong giới nghệ thuật, vợ anh có ghen tuông khi xung quanh anh luôn có những bóng hồng bên cạnh?

Có ai mà không ghen chứ? Nhưng cái gì cũng lâu dần thành quen, và chuyện ghen này thì vợ tôi quen từ khi chúng tôi còn yêu nhau rồi. Tính tổng cả thời gian quen rồi chia tay rồi quen, chúng tôi cũng ở bên nhau 7 năm rồi mới cưới, bao thăng trầm cũng khiến mình biết cân bằng hơn. Chúng tôi trọn cách là mình sống cho những cảm xúc hiện tại, khi ở bên nhau, hơn là dành thời gian để nghi kỵ, ghen tuông vào những chuyện kiểu tin đồn.

Từ khi Phan Anh và bé Bo tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế, khán giả mới thấy rằng, bên ngoài thì có vẻ lạnh lùng vậy, nhưng Phan Anh rất thương và chăm sóc con từng li, từng tí. Hình như, anh cũng hợp với con gái hơn hai cậu út thì phải?

Chăm sóc con từng ly từng tí thì không phải là tôi rồi. Tôi chủ trương để các con tự lập, và ngay cả khi nhỏ thì cái gì các con làm được là để con tự làm. Thương con thì tôi nghĩ ông bố bà mẹ nào mà chẳng thương. Chỉ có điều là trong chương trình đó, tôi đã chấp nhận để mọi người bước vào thế giới nội tâm của mình, thấy mình rơi nước mắt, nói ra những cảm xúc chân thành dành cho con gái. Giai đoạn đó tôi cũng có một số sai lầm mà vô tình thành ra vô tâm với gia đình nên xúc động nhiều.

Bản thân tôi thì hợp với hai cậu con trai hơn chứ không phải là con gái vì chúng đều còn nhỏ dễ nói chuyện. Còn con gái giờ lớn rồi, lại giống tôi nhất là cái tôi cá nhân cao thành ra hai bố con khó nói chuyện với nhau, nhưng tôi biết mình là người có ảnh hưởng với con, và con cũng hiểu bố khó thế thôi, nhưng sẽ là người cuối cùng ở bên con.

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'! (Hình 3).

Phan Anh và bé Bo.

Người ta thường nói rằng “mong manh như gia đình nghệ sĩ”, có bao giờ anh nhìn vào đó anh suy nghĩ gì về hôn nhân gia đình của các nghệ sĩ nói chung và gia đình anh nói riêng?

Hạnh phúc gia đình nào cũng mong manh bởi đa số người Việt Nam chúng ta chưa ý thức thật sự tầm quan trọng của hôn nhân. Bản thân chúng tôi cũng thế, muốn ở với nhau thì cầu hôn, gật đầu là cưới mà không ngờ rằng hôn nhân khó đến thế. Bao thứ phải học mà chẳng ai dậy cả, cứ vỡ dần vỡ dần. Nếu không đủ kiên nhẫn, bao dung, yêu thương, tha thứ và những trách nhiệm ràng buộc thì có lẽ tan vỡ là chuyện dễ dàng.

Nghệ sỹ thiên về cảm xúc, mà cảm xúc thì bạn biết rồi đấy, dễ đến dễ đi. Cũng may là tôi không dám nhận mình là nghệ sỹ, tôi có chút chút và khá lý trí.

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'! (Hình 4).

Bức ảnh đặc biệt của gia đình tại một vườn hoa.

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'! (Hình 5).

MC Phan Anh là một người cha khá nghiêm khắc với con.

Anh đã từng kể rằng, anh bị vợ đuổi thẳng ra khỏi nhà, thậm chí không thể nhìn mặt và kí đơn ly hôn đến hàng chục lần. Những lần sóng gió như vậy, vợ chồng anh đã vượt qua như thế nào?

Đó là chuyện tôi nói vống lên cho vui thôi vì về nhà vợ thay mã khoá cửa. Tôi quên không lưu mà lúc đó hai vợ chồng đang giận nhau tôi cũng không gọi để hỏi mã nên tôi gọi giúp việc đến mở cửa. Chứ nhà là nhà chung, chúng tôi không ai có quyền đuổi người kia đi cả. Còn chuyện ký đơn hàng chục lần, tôi chỉ nói là ký đơn thôi.. còn đơn xin ly hôn là mọi người tự suy ra đó chứ? Tôi có nói là đơn ly hôn đâu nhưng tôi cũng chẳng cần đính chính (cười lớn).

MC Phan Anh: 'Tôi nói vống lên cho vui chuyện ly hôn thôi mà'! (Hình 6).

Phan anh cùng vợ con trong một chuyến du lịch gần đây.

Anh có ý định hướng nghề nghiệp con cái mình theo nghệ thuật không?

Tôi chỉ định hướng cho con cái lớn lên là người tử tế, sống có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng, biết sẻ chia và hướng đến những hạnh phúc từ chính trong bản thân mình. Còn nghề gì cũng được, nghệ thuật thì càng hay, vì môi trường nghệ thuật là môi trường giúp cho mình nhiều rung cảm đẹp.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Thứ 4, 18/04/2018 | 17:10
Trong quá trình đi làm từ thiện tại Hương Khê - Hà Tĩnh, MC Phan Anh biết được hoàn cảnh của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê, anh cùng bạn bè đã làm một điều hạnh phúc cho bệnh nhân này.

Gia đình MC Phan Anh làm vedette cho màn trình diễn áo dài

Thứ 4, 31/01/2018 | 10:01
Gia đình MC Phan Anh đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập "Cánh én mùa Xuân" của NTK - hoa hậu Ngọc Hân.

MC Phan Anh tiết lộ lý do “lỡ hẹn” với ghế nóng Ai là triệu phú

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Việc Phan Anh “lỡ hẹn” thi tuyển người dẫn chương trình Ai là triệu phú khiến khán giả hâm mộ tiếc nuối.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.