MC Thảo Vân gây bất ngờ với vai trò mới, kể chuyện con trai làm shiper

MC Thảo Vân gây bất ngờ với vai trò mới, kể chuyện con trai làm shiper

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 10/04/2021 | 18:01
0
Xuất hiện trong một vai trò mới, MC Thảo Vân kể chuyện kinh doanh và triết lý chọn đối tác đầu tư của mình...

Chào MC Thảo Vân, gần đây thông tin chị chuyển hướng sang kinh doanh làm khá nhiều người bất ngờ? 

Không chỉ người ngoài bất ngờ mà ngay chính bản thân Thảo Vân cũng thấy bất ngờ. Mặc dù đã từ lâu tôi nghĩ, mình sẽ tìm thêm một công việc để lo cho cuộc sống của 2 mẹ con tốt hơn, nhưng trong vô vàn những nghề mình nghĩ đến, thì cũng khó lựa chọn. Tài lẻ mình không có gì, trước nay chỉ làm ở cơ quan nhà nước, thi thoảng có đi dẫn show, làm MC. Nhưng như các cụ bảo “thầy già con hát trẻ”, ở tuổi của tôi, vẫn làm trong lĩnh vực MC là rất hiếm rồi nên mình thấy cần thử sức ở một lĩnh vực mới.

Tôi đã từng nghĩ đến việc đầu tư nhà hàng, quán café… rồi một ngày đẹp trời gặp một số người em, họ nói với tôi, tại sao mình không bắt đầu kinh doanh những sản phẩm gần gũi với chúng ta hàng ngày? Tôi nghĩ đến sản phẩm dầu gội đầu, dầu xả… nhưng những sản phẩm này có quá nhiều, từ thương hiệu trong nước đến nước ngoài nên nếu làm chúng tôi phải đưa chất lượng lên hàng đầu.

Ngôi sao - MC Thảo Vân gây bất ngờ với vai trò mới, kể chuyện con trai làm shiper

MC Thảo Vân thử sức với một vài trò mới.

Với sản phẩm dầu gội, chúng tôi có thể tự thử nghiệm, tự dùng sản phẩm và cảm nhận, nếu nó có chất lượng tốt và biết đâu sẽ có người đồng cảm với mình khi sử dụng. Khi bắt đầu làm, chúng tôi càng thấy tin tưởng hơn, mong muốn sản phẩm của mình được nhiều người thích, giúp ích cho mọi người. Với tiêu chí: Chất lượng, đảm bảo, nghiêm túc… tôi hy vọng khách hàng sẽ thích sản phẩm này.

Vậy với sản phẩm này, chị tham gia với vai trò gì?

Tôi là người đồng sáng lập ra sản phẩm cùng một số người em. Mỗi người sẽ cùng nhau góp công, góp của để cho thương hiệu ra đời. Thảo Vân thì chưa phải đại gia, vì thế tôi sẽ góp vào sản phẩm bằng những gì mình có, bằng mối quan hệ, rồi có bao nhiêu thì góp bấy nhiêu. Tôi thấy vui vì làm việc với các bạn trẻ rất thoải mái, họ trẻ, có đầu óc kinh doanh tốt, rất sáng tạo, bản thân Thảo Vân cũng học hỏi nhiều ở các em trẻ.

Ngôi sao - MC Thảo Vân gây bất ngờ với vai trò mới, kể chuyện con trai làm shiper (Hình 2).

Nghệ sĩ Trà My chức mừng người em của mình bắt đầu kinh doanh.

Khi lựa chọn đối tác, chị có tiêu chí gì để cùng hợp tác kinh doanh?

Chúng tôi lựa chọn đối tác với tiêu chí: Sự tin tưởng, cam kết cùng nhau phát triển. Tôi luôn nghĩ mình chưa già, nhưng khi gặp đội ngũ lãnh đạo của phía đối tác tôi bất ngờ vì các em trẻ và giỏi quá. Các dịch vụ của họ cũng chuyên nghiệp. Ngay từ lúc cầm bộ sản phẩm dầu gội trên tay, tôi đã thấy hài lòng, về sự tinh tế, sang trọng của sản phẩm. Khi mọi người cầm trên tay sản phẩm cũng chính là sự chứa đựng tình cảm của đội ngũ sáng tạo sản phẩm, chứa đựng tinh thần, danh dự… của đội ngũ đồng sáng lập.

Gần đây một số nghệ sĩ có tham gia kinh doanh hoặc làm đại diện thương hiệu vướng một số ồn ào. Khi bắt tay vào làm sản phẩm mới, chị có đặt ra nguyên tắc của mình để không vướng vào chuyện như vậy không?

Tôi sẽ không bằng lòng với chính mình, sản phẩm có thể tốt rồi, nhưng chúng tôi không ỷ nại mà ngày nào cũng phải nghiên cứu để có những thứ tốt hơn, để không làm tổn hại đến người tiêu dùng. Tôi có nói với các nhà đồng sáng lập với mình là uy tín phải đặt lên hàng đầu, chúng tôi sẽ cố gắng mang sản phẩm có chất lượng đến người tiêu dùng. Khách hàng ngày nay sẽ không bị lừa nữa bởi họ quá thông minh, thứ có thể tồn tại lâu nhất là uy tín và chất lượng. Nếu không có điều ấy thì cho dù bạn có khuếch trương thương hiệu thì cũng chỉ được một gian ngắn thôi. Muốn đi đường dài cần có một chiến lược cụ thể, chất lượng và cái tâm làm nghề.

Ngôi sao - MC Thảo Vân gây bất ngờ với vai trò mới, kể chuyện con trai làm shiper (Hình 3).

MC Thảo Vân sẽ kinh doanh sản phẩm dầu gội.

Khi chị chuyển hướng sang kinh doanh, thi thoảng khán giả thấy chị cũng hướng cho con trai làm shiper giao sản phẩm cho bạn của mẹ?

Cái đầu tiên tôi muốn con hiểu là mẹ đang ở tuổi sẽ phải chuyển hướng làm việc sang một kiểu khác, mẹ muốn có thêm một nghề nữa để có kinh tế lo cho mẹ, lo cho con. Vai trò của con trong việc này là rất quan trọng, vì mọi người yêu quý con, yêu quý mẹ nên cũng thích Tít giao sản phẩm cho mình. Bản thân Thảo Vân cũng muốn Tít hiểu giá trị của đồng tiền làm ra, biết mẹ làm việc, kinh doanh vất vả thế nào. Đồng tiền mình làm ra chứa đựng nhiều thứ, trong đó có tình cảm của mọi người dành cho mình. Tôi bảo với Tít: “Những sản phẩm ban đầu mà các cô đặt mua vì họ tin tưởng mẹ, tin tưởng con nên muốn ủng hộ, con cũng phải cảm nhận được việc ấy để giúp mẹ giao hàng, đáp lại tình cảm của mọi người dành cho mình, nếu con không làm thì có muôn ngàn shiper sẽ thay con làm việc đó…”. Cái tôi muốn dạy con trai trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình.

Chị có muốn hướng cho con trai mình làm kinh doanh từ bây giờ không?

Tôi chưa định hướng gì cả, tôi muốn con được trải nghiệm mọi thứ với cảm xúc của con. Như hôm qua, con đi học về bảo con ngủ 1 tiếng rồi đi giao hàng nhé, tôi bảo cũng được, con mệt thì có thể ngủ, sản phẩm dầu gội không như thực phẩm nhưng không được để quá lâu. Quan trọng nhất là sức khoẻ, con thấy thoải mái là được.

Chị muốn mọi người gọi mình là MC Thảo Vân hay doanh nhân Thảo Vân?

Tôi hiện tại vẫn là một cán bộ công tác tại đại học Quốc gia Hà Nội, tôi đang là MC của các chương trình, công việc kinh doanh tôi làm cùng nhiều người khác, làm với những đam mê của mình. Để gọi là doanh nhân, chắc tôi chưa được, chưa đạt như vậy. Hãy để cho Thảo Vân từ từ từng bước 1 để bắt đầu… khởi nghiệp. Hiện tại tôi mới chỉ là người đồng sáng lập sản phẩm, tôi đang được mọi người hỗ trợ rất nhiều, hãy gọi tôi là Thảo Vân thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

 

 

MC Thảo Vân gặp sự cố "dở khóc dở cười" trong Táo quân 2021

Thứ 4, 27/01/2021 | 12:10
Ngay trong buổi ghi hình chương trình Táo quân 2021 vào tối 26/1, MC Thảo Vân đã gặp phải một sự cố khá hài hước.

Nghệ sĩ Vũ Thanh bất ngờ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh

Thứ 7, 28/12/2019 | 10:00
Sau nhiều thành công trong lĩnh vực sân khấu, nghệ sĩ Vũ Thanh khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp bất ngờ khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.