MC Tuấn Tú - Quốc của

MC Tuấn Tú - Quốc của "Về nhà đi con" tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 24/07/2019 | 11:00
0
Sau 9 năm rời xa showbiz, MC Tuấn Tú trở lại với phim Về nhà đi con với sự "lột xác". Tuấn Tú chia sẻ, nỗi lo hiếm muộn trong 3 năm đầu sau hôn nhân khiến vợ chồng anh thường xuyên xung đột, cãi vã.

Chào anh Tuấn Tú, gần 10 năm nay, anh không tham gia đóng phim, dẫn chương trình, khán giả rất tò mò về cuộc sống của anh?

Sau khi lập gia đình năm 2012, tôi không tham gia showbiz mà chuyển hướng công tác vào ngành công an. Năm 2016, tôi làm Phó ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn. Gần 1 năm nay, tôi chuyển sang công tác quản lý một đoàn nghệ thuật. 

Ngoài công việc chính, tôi có công ty riêng. Ở nhà, vợ tôi chăm lo chu toàn gia đình, họ hàng nội ngoại. Huyền đi du học ở Anh nhiều năm nhưng vẫn giữ tư tưởng của con gái Việt Nam truyền thống. Cô ấy thích nấu ăn, tự tay sắp xếp mọi thứ trong cuộc sống, thuộc típ người chăm chỉ, đảm đang. Trong gia đình, tôi khá gia trưởng còn cô ấy biết lắng nghe, dung hòa. 

Sự kiện - MC Tuấn Tú - Quốc của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái

MC Tuấn Tú vừa trở lại màn ảnh nhỏ với phim Về nhà đi con.

Điều gì khiến anh quyết định quay trở lại phim ảnh, khi cuộc sống ổn định, mọi thứ đều đã vào guồng?

Như mọi người đã biết thì tôi lập gia đình đã được hơn 6 năm rồi. Vợ tôi là một công chức bình thường. Cô ấy không hề liên quan gì đến showbiz cả. Lấy vợ xong, tôi về cơ quan nhà nước làm. Tôi nghĩ mình đã yên phận với nó rồi. Tôi dừng lại tất cả các công việc liên quan đến showbiz bằng việc chuyển cho Danh Tùng làm Chiếc nón kỳ diệu, không nhận những dự án phim nữa, không dẫn chương trình ở ngoài nữa. Chính vì điều đó mà tôi nghĩ đã kết thúc sự nghiệp ở đấy.

Mới đây, tôi có được chuyển sang công tác ở một đoàn nghệ thuật. Chính vì điều đó, tôi thấy các diễn viên của mình biểu diễn, xem các bộ phim những người bạn của mình làm, những đứa em, người anh ngày xưa đã từng làm giờ rất thành công. Như anh Trung Anh chẳng hạn, 15 năm trước tôi đã đóng vai chính trong phim Đời chè với anh ấy. Anh Trung Anh đóng vai chính phản diện, tôi đóng vai chính về chính diện.

Thấy các anh ấy rất nổi tiếng, đặc biệt khi kịch bản phim bây giờ hay hơn ngày xưa rất nhiều. Vì sự biên kịch bây giờ được đầu tư hơn ngày xưa. Nên có kịch bản hay, là tôi nhận lời vào phim thôi.

Sự kiện - MC Tuấn Tú - Quốc của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái (Hình 2).

Tuấn Tú đã phải thuyết phục bà xã để đi làm phim trở lại.

Anh có phải thuyết phục bà xã nhiều cho sự quay trở lại này?

Tôi đã thuyết phục vợ rất nhiều. Vợ tôi không liên quan gì đến showbiz cả, và cô ấy rất lo lắng. Thứ nhất là con cái còn rất nhỏ, con tôi mới hơn 3 tuổi thôi. Thứ hai là tôi làm công việc nhà nước, thứ ba nữa khi tôi có một người vợ không liên quan gì đến showbiz. Cô ấy nghĩ những câu chuyện tình cảm, những sự yêu đương ở trên phim nó là thật. Đấy là điều rất khó để giải thích với vợ.

Tôi nói với vợ, là tôi chưa yêu ai cùng đoàn phim cả. Đó là điều làm cho vợ tin tưởng được. Bởi để giải thích cho một người mà không làm trong nghề với mình thì rất là khó. Khi cô ấy đồng ý thì tôi đã nhận lời với ê-kip sản xuất Về nhà đi con để làm bộ phim này.

Sự kiện - MC Tuấn Tú - Quốc của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái (Hình 3).

Gia đình hạnh phúc của Tuấn Tú.

Vợ anh có phải là người ghê gớm?

Ai cũng nghĩ vợ tôi là người ghê gớm nhưng không phải. Cô ấy rất hiền lành. Tôi chỉ ngại cô ấy thôi, nếu như mình làm một điều gì đó quá đáng thì nó không đúng với lương tâm của mình thôi. Ở nhà tôi là người tương đối gia trưởng đấy, không phải là người quá hiền lành đâu. Ngày này, ngày này phải làm việc này ở nhà, nhà nội hay nhà ngoại thì đều đã được phân định hết rồi. Cô ấy là người biết lắng nghe. Mình chỉ ngại làm điều gì đó khiến cô ấy khó hiểu, bởi bản thân của người không phải là nghệ sĩ thì rất khó hiểu nhau.

Quay lại showbiz thì sẽ có những tin đồn, anh có sợ khi làm phim này những điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến vợ mình?

Cái này tôi đã trải qua nhiều rồi. Tôi đi làm phim, nổi tiếng từ những năm 18-19 tuổi, cho đến khi 28-29 tuổi thì đã rất nhiều người biết đến rồi. Tôi cũng đã có tin đồn với rất nhiều phụ nữ rồi, từ Hoa hậu đến diễn viên, đồng nghiệp…, nhiều lắm rồi. Phải biết cách vượt qua và chống chọi với những tin đồn ấy bằng cách - chúng ta không nên trả lời quá nhiều thứ. Chúng ta càng giải thích thì sẽ càng khó hơn.

Sự kiện - MC Tuấn Tú - Quốc của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái (Hình 4).

Trong Về nhà đi con, Tuấn Tú đóng vai yêu Thu Huệ (do Thu Quỳnh đóng).

Có bao giờ anh hối hận về quyết định đang giữa đỉnh cao sự nghiệp mà dừng lại tất cả, lấy vợ sinh con và chuyển sang một công việc khác?

Ra khỏi showbiz, tôi được rất nhiều kinh nghiệm như việc công tác tuyên giáo, kinh nghiệm sống. Cái mất là tôi mất đi niềm đam mê nghệ thuật, bị kìm hãm việc đó. Để nói hối hận hẳn thì cũng có một phần, không hoàn toàn là hối hận hết. Có những cái chúng ta bước qua ngoài nghệ thuật mới thấy được. Ở ngoài showbiz nhìn vào showbiz thì cũng có nhiều kinh nghiệm.

Tất cả những thứ đấy tạo cho tôi một vốn sống dày dặn hơn rất nhiều. Khi tôi quay trở lại, có những điều chậm hơn các bạn nhưng mình có điều hơn là được tiếp xúc với xã hội, mình được làm những công việc mà có thể là diễn viên các bạn ấy không làm. Khi đó tôi có nhiều kiến thức, nhiều sự trải nghiệm hơn đối với cuộc sống. Tôi nghĩ đấy cũng là điều cần thiết cho diễn viên. Sản xuất phim hay làm một cái gì đó thì mình cũng sẽ có tư duy tốt hơn.

Đến giờ phút này, mọi người cũng nhìn thấy Tuấn Tú không đến nỗi rách nát quá, khó khăn quá hay đau khổ thì tôi cũng không có gì để quá hối hận cả. Khi mà bản thân đang có một cuộc sống tương đối ổn định, không có vấn đề gì cả.

Sự kiện - MC Tuấn Tú - Quốc của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc hôn nhân suýt đổ vỡ vì chuyện con cái (Hình 5).

Tuấn Tú lấy vợ năm 2012.

Vợ chồng anh có bao giờ căng thẳng với nhau không?

Có chứ, nhà ai mà chả có lúc va chạm với nhau, đặc biệt là về việc hai vợ chồng tôi lấy nhau mà 3 năm trời mà chưa sinh nên có rất nhiều va chạm trong cuộc sống. Nhiều lúc bế tắc muốn buông tay ra, vì hiếm muộn, mãi chưa có con. 

Từ khi sinh con ra đến bây giờ, gần 4 tuổi rồi - vợ chồng không cãi nhau nữa. Chẳng có va chạm gì cả, mọi sự tập trung, chú ý vào nó rồi. Hai vợ chồng lại còn chia sẻ được, rất là vui. Ngày xưa khi về nhà, nào là áp lực, hiếm muộn…, ngày nào cũng gặp nhau, cũng chỉ có hoàn cảnh đấy. Nó dễ gây ra sự xung đột. Nói thật, hai vợ chồng lấy nhau mà không có con là điều cực kỳ khó, cực kỳ khổ đấy.

Nhiều thông tin cho rằng, vợ anh là tiểu thư lá ngọc cành vàng. Sở dĩ Tuấn Tú kết hôn và bỏ nghề là vì nhà vợ có gia thế "khủng"?

Không, vợ tôi là người bình thường. Gia đình cô ấy cũng hoàn toàn bình thường thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: "Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra"

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:00
Diễn viên Khánh Linh cho biết, màn đánh ghen với "cáo già" Kim Nhã trong phim Về nhà đi con khiến khán giả hả hê, nhiều người đã nhắn tin cho chị để bày tỏ ngưỡng mộ.

NSƯT Trung Anh kể chuyện sửa kịch bản của Về nhà đi con và việc Quỳnh Nga bị chê đóng nhạt

Thứ 3, 16/07/2019 | 15:00
Bộ phim đề tài tâm lý gia đình Về nhà đi con đang “làm mưa, làm gió” trên sóng VTV. Ngoài những câu chuyện của 3 chị em gái trong phim, khán giả còn đặc biệt quan tâm đến ông bố mang cảnh gà trống nuôi con do NSƯT Trung Anh thể hiện. Nghệ sĩ này mới đây cũng có những chia sẻ về nghề của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.