MC VTV tiết lộ bản thân trưởng thành hơn nhờ đợt nghỉ tránh Covid-19

MC VTV tiết lộ bản thân trưởng thành hơn nhờ đợt nghỉ tránh Covid-19

Thứ 2, 09/03/2020 | 18:53
0
Trước một số suy nghĩ tiêu cực của không ít bạn trẻ về dịch Covid-19 thì nữ MC khiếm thị VTV Hương Giang đã đưa ra dẫn chứng việc bản thân biến đợt nghỉ thành quãng thời gian bổ ích, giúp mình trưởng thành hơn.

Biến thời gian nghỉ thành những ngày bổ ích

Mới đây, không ít người trẻ xôn xao trước câu hỏi “tôi trưởng thành hơn nhờ đợt nghỉ tránh Covid-19 như thế nào?” của nữ MC khiếm thị Hương Giang - gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019. Nghỉ tránh dịch – trưởng thành hơn? Liệu có thật sự đúng? Trong clip của mình, Hương Giang đã chỉ ra rằng, cô đã chủ động không đi ra ngoài, không đến những nơi đông người và mua lượng thức ăn vừa đủ cho gia đình.

Đợt nghỉ dài đã giúp cô lập lại thời khóa biểu một cách có khoa học như: Thay đổi chế độ ăn ngủ, tự nấu cho mình ăn, đo lượng ăn, học cách nấu ăn. Tham gia thử thách tập thể dục cùng một vài người bạn thân, nếu không muốn thua thì phải tập từ 30 phút đến 1 tiếng, từ đó cô thấy tự tin hơn vào ngoại hình, từng tế bào được nhảy múa.

Cộng đồng mạng - MC VTV tiết lộ bản thân trưởng thành hơn nhờ đợt nghỉ tránh Covid-19

Đừng để những ngày nghỉ thành vô ích.

Sau đó cô có thể tự học trang điểm cho bản thân. Trước kia vì công việc nên phần lớn mẹ cô sẽ là người trang điểm cho con gái. Nhưng, đợt nghỉ dài này cô đã tự mình làm được, sau đó quay video dạy cách một người khiếm thị có thể trang điểm. Cô có thể dành nhiều thời gian xem bản tin thời sự từng giờ để không bị hoang mang vì Covid-19. Cô trau dồi kiến thức, đọc nhiều sách vì trước đây không đủ độ tĩnh để đọc sách, những cuốn sách chất lượng. Nhưng hiện giờ cô đọc được nhiều hơn, thấy nhiều điều bổ ích hơn.

Clip của Hương Giang nhanh chóng nhận được sự phản ứng tích cực từ không ít người trẻ. Quãng thời gian đó của Hương Giang là không hề lãng phí.

Tích lũy kiến thức không bao giờ thừa

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về lý do Hương Giang đặt ra câu hỏi này thì cô thẳng thắn: “Tôi được rất nhiều các bạn học sinh sinh viên kết nối tham vấn về học hành nhất là những lúc mâu thuẫn với bố mẹ. Nhưng thời gian gần đây, nhiều bạn lại than thở chán ở nhà quá, muốn ra ngoài đường, ngay lập tức tôi đã đưa ra những việc mình đã làm trong thời gian nghỉ dài để giúp các bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian nghỉ trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và không bị buồn chán”.

Cũng theo Hương Giang, nhìn hình ảnh một số người dân vội vàng đi tích trữ lương thực, xách hành lý về quê khi có người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, hành động này đã khiến mọi thứ ồn ào hơn.

Vì thế, với vai trò của những người trẻ Hương Giang tự thấy cần đóng góp tiếng nói, hành động để mọi người bình tình hơn. Thay vì lên mạng mắng chửi những người bị bệnh, có ý kiến mang màu sắc tiêu cực thì những người trẻ hãy đọc những thông tin chính thống, ở nhà đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng, như vậy là đã làm những việc hữu ích.

Cộng đồng mạng - MC VTV tiết lộ bản thân trưởng thành hơn nhờ đợt nghỉ tránh Covid-19 (Hình 2).

Mong các bạn trẻ hãy hiểu hơn về giá trị của nút like, chia sẻ trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

“Mong muốn lớn nhất của tôi là những người bị bệnh sẽ nhanh chóng khỏi và bản thân mình sẽ tự giữ sức khỏe cho, đó là hành động đang góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tôi nghĩ, không ít người trẻ vẫn đang ở tuổi “ăn chưa no lo chưa tới”.

Vậy thì, việc tốt nhất là tận dụng kỳ nghỉ để làm những điều mà trước đây vô tình đã bị bỏ qua như đọc thêm sách, tập thể dục tại nhà… Để khi trở lại với công việc hàng ngày như đi học, đi làm thì cơ hội mở ra, với những gì mình tích lũy được trong khoảng thời gian này mới thấy nó thật bổ ích cho tương lai của mình”, nữ MC khiếm thị Hương Giang bày tỏ.

Điều cuối cũng Hương Giang muốn nhắn nhủ đến người trẻ, đừng chia sẻ những thông tin làm cho bạn bè của mình hoang mang lo lắng hơn. Hãy, chia sẻ những điều tích cực để người xem, người đọc thấy thỏa mái, nhẹ nhàng và nhìn mọi thứ tích cực hơn. Và đặc biệt một điều, chúng ta phải đặt niềm tin vào ngành y tế, cơ quan chức năng vì họ đang làm rất tốt công việc của mình.

Mai Thu

 

 

 

 

Cần làm gì khi cách ly tại nhà để ngăn Covid-19 lây lan?

Thứ 2, 09/03/2020 | 13:54
Khi cách ly tại nhà nên chuẩn bị phòng riêng cho người được cách ly. Nếu không có, sắp xếp để người được cách ly nằm riêng một góc và cách mọi người trong nhà ít nhất 2 mét.

Người đàn ông tại Đắk Lắk tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 21 có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ 2, 09/03/2020 | 13:30
Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, một trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 21 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cách ly cả gia đình gồm 8 người ở Thanh Hóa do ăn cơm với người tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid - 19

Thứ 2, 09/03/2020 | 13:20
Một gia đình ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) gồm 8 người đã phải cách ly, theo dõi sức khỏe do đã ăn cơm với đoàn cán bộ về xác minh lý lịch Đảng của con gái, do trong đoàn này có người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid - 19.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.