Dự án “Chấm điểm tín dụng bằng trí tuệ nhân tạo” sẽ giúp Mcredit: cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong việc giảm thiểu thời gian xét duyệt hồ sơ, cải thiện khả năng dự đoán của mô hình chấm điểm theo phương pháp truyền thống, tăng chất lượng tín dụng của khách hàng vay trả góp, tăng tỷ lệ phê duyệt trả góp và chủ động kiểm soát nợ xấu. Dự án “Chấm điểm tín dụng bằng trí tuệ nhân tạo” mang đến lợi thế cạnh tranh, tăng tỷ lệ tín nhiệm của Mcredit trên thị trường.
Trong thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư vào công nghệ để trở thành doanh nghiệp số, mang lại thế mạnh cạnh tranh về quản trị, vận hành & kinh doanh cho công ty. Theo đó, Mcredit sẽ phát triển các hệ thống cốt lõi của ngành tài chính tiêu dùng như hệ thống khởi tạo và quản lý khoản vay (LOS - Loan Origination System), hệ thống nhắc nợ tự động, tự động hóa (RPA – Robotic Processing Automation) trong vận hành, với mục tiêu giảm thiểu chi phí liên quan đến hoạt động, giảm nhân lực và giảm sai sót trong quá trình tác nghiệp cũng như gian lận do các khoản vay nhỏ lẻ và số lượng hợp đồng vay trong năm rất cao …. Định hướng này cho phép Công ty đẩy nhanh tốc độ xử lý khối lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn, đồng thời đưa ra đánh giá và dự đoán chính xác tình trạng tín dụng của khách hàng, từ đó giúp tư vấn khoản vay phù hợp cho từng khách hàng; phát triển sản phẩm hướng tới gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng giá trị của Công ty. Việc thiết lập và vận hành hiệu quả hạ tầng công nghệ đáp ứng tiêu chuẩn tiên tiến trên thị trường, theo định hướng công nghệ của MB và Tập đoàn tài chính Shinsei (Nhật Bản).
Ông Shuji Shinohara Phó Tổng Giám đốc Mcredit cho biết: “Bên cạnh công tác phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hoàn thiện bộ máy vận hành, Mcredit luôn có hậu thuẫn mạnh mẽ về nguồn vốn, kế thừa năng lực quản trị, hệ thống mạng lưới và đặc biệt luôn được chú trọng đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ từ 2 cổ đông lớn là MB và Tập đoàn tài chính Shinsei”.
Hiện nay, khách hàng của Mcredit có nhu cầu vay trả góp mua xe máy, điện máy, vay tiền mặt... có thể dễ dàng đăng ký khoản vay tại gần 1.300 điểm tư vấn dịch vụ hay đăng ký qua ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile App). Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể tự tra cứu lịch trả nợ hay giả lập kế hoạch vay tiền trên trang chủ (website) của Mcredit, qua đó tự tính toán được mức trả nợ hàng tháng, lên lịch trả nợ và tự động thanh toán khoản vay… Ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến đã giúp việc kết nối với các đối tác dễ dàng hơn, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch tại gần 160.000 điểm thu hộ chi hộ trên hệ thống của MB, Viettel, VnPost, Momo, Payoo. Bên cạnh đó, hệ thống chăm sóc khách hàng (Contact Center) được ứng dụng những công nghệ tân tiến và hàng đầu thế giới của Cisco tích hợp các ứng dụng khác nhau đã giúp khách hàng được phục vụ liên tục 24/7 như tiếp nhận và trả lời khách hàng tự động, xác thực giải ngân qua hệ thống đối với các khoản vay có hạn mức, giúp kết nối khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện ở bất cứ thời điểm, vị trí địa lý hay thiết bị liên lạc nào từ điện thoại, email, webchat, Facebook….
Thông tin về Mcredit và Second Xight
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 27/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 04/02/2016. Từ tháng 10/2017, Mcredit hoạt động theo mô hình công ty liên doanh với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản). Tính đến nay, vốn điều lệ của công ty đạt 800 tỷ đồng.
Với lợi thế sản phẩm vượt trội, thủ tục xét duyệt nhanh gọn, dịch vụ chăm sóc hậu mãi tận tâm, lãi suất cạnh tranh và mạng lưới rộng khắp, các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của Mcredit ngày càng được thị trường đón nhận. Việc ứng dụng công nghệ số không ngừng được đẩy mạnh nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tổng thể, gia tăng tương tác và cải tiến chất lượng. Mcredit đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên tận tâm, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt chú trọng xây dựng mô hình quản trị công ty và quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế, đảm bảo sự phát triển an toàn và bền vững.
Công ty TNHH Second Xight được thành lập tại Nhật Bản vào năm 2016 dưới hình thức liên doanh giữa Công ty TNHH Tài chính Shinsei thuộc Tập đoàn Tài chính Shinsei và Công ty TNHH Đối tác Chiến lược Griffin. Dựa trên triết lý "tạo ra giá trị từ dữ liệu và tăng tốc kinh doanh của khách hàng ", Second Xight cung cấp các giải pháp và sản phẩm AI," SkyFox "; Công cụ Auto-ML trên Cloud, "RED Engine"; Công cụ mô hình AI cũng được Mcredit sử dụng.
Thu Hà