Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu”

Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu”

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 2, 05/08/2019 | 17:41
7
Trước những hành động đẹp của các chiến sĩ CSCĐ, mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường (Nam Định) đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã không ngại đau đớn để cứu con trai mình.

Chiều 4/8, tại sân vận động Thiên Trường, TP. Nam Định diễn ra trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai thu hút hơn 3 vạn cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà.

Điều đặc biệt khi diễn ra hiệp 2 của trận đấu, một cháu bé trên khán đài có biểu hiện lên cơn co giật. Ngay lập tức, lực lượng CSCĐ đã đưa cháu bé tách khỏi đám đông. Hình ảnh một chiến sĩ đưa tay vào miệng nhằm mục đích ngăn CĐV nhí nuốt lưỡi ngay khi xuất hiện đã trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của trận đấu.

Được biết, chiến sĩ cho ngón tay vào miệng cháu bé trên đường đưa đi cấp cứu là Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định còn người bế bé là Trung sỹ Trần Thanh Hiếu, Chiến sỹ nghĩa vụ, phòng PH02.

Tin nhanh - Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu”

Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSCĐ được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội (ảnh: Sport5)

Trước những hành động đẹp được lan tỏa, chiều 5/8, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho những đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong trận đấu chiều 4/8 trên sân Thiên Trường.

Cũng có mặt tại buổi lễ là chị Nguyễn Hồng Nhung - mẹ của bé trai bị co giật trên sân vận động. Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, chị Nhung cảm thấy con trai chị thật may mắn khi được các đồng chí cứu giúp kịp thời.

Khi được hỏi về hành động của Đại úy Trần Đức Giảng, chị Nhung nghẹn ngào chia sẻ: “Thật sự tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các anh, các đồng chí đã cứu con trai tôi. Lần trước ở nhà cháu cũng bị co giật, tôi cũng bị cháu cắn. Lần đó, bác sĩ có nói với tôi là đừng nên cho tay vào miệng cháu vì bản năng là cháu sẽ không bao giờ tự cắn. Nhưng những gì các chiến sĩ cảnh sát làm tôi thực sự hiểu và trân trọng điều đó”.

Tin nhanh - Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu” (Hình 2).

Chị Nguyễn Hồng Nhung đã gửi những lời cảm ơn chân thành đến các chiến sĩ đã cứu con trai chị khỏi cơn nguy kịch (Ảnh: Sport 5).

Chia sẻ thêm, chị Nhung cho biết, sau khi bé được sơ cứu tại sân gia đình chị đã đưa cháu đến bệnh viện. Khi trở về nhà, bé được cho uống thuốc hạ sốt rồi đi ngủ, sáng nay bé đã khỏe và đùa nghịch bình thường.

“Cháu nhà tôi đã từng bị co giật, có tiền sử nên chúng tôi cũng biết cách xử lý. Lần trước cháu bị sốt nên dẫn đến tình trạng co giật, tuy nhiên lần này là do không khí tại sân quá ngột ngạt chứ không phải do cháu bị ốm. Cháu nhà tôi rất thích xem bóng đá nên hôm qua cả nhà mới cùng nhau đi xem”, chị Nhung cho hay.

Tin nhanh - Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu” (Hình 3).

5 đồng chí cứu cháu bé trên SVĐ Thiên Trường được Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định tuyên dương và khen thưởng vì đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong trận đấu chiều 4/8 trên sân Thiên Trường (Ảnh: Sport 5).

Trước đó, chia sẻ với phóng viên, Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định - người chịu đau đưa cháu bé đi sơ cứu trong bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho biết, anh vẫn còn bồi hồi và bất ngờ về hành động của mình được mọi người chia sẻ như vậy.

“Tôi đứng dưới khán đài hò hét mọi người phía trên giãn ra để lấy không khí cho cháu bé thở, khi bé bị co giật, tôi chỉ suy nghĩ ở trong đầu là tìm mọi cách để cứu người. Thời điểm đó không còn cách nào khác tối ưu hơn việc đút chính ngón tay của mình vào miệng cháu bé”, Đại uý Trần Đức Giảng chia sẻ.

Đại úy Giảng cũng cho biết, những lời cám ơn từ cộng đồng mạng với anh đó chính là niềm vui, động lực lớn trong nghề đối với mỗi chiến sĩ cảnh sát cơ động.

5 đồng chí Cảnh sát cơ động, cảnh sát phòng cháy chữa cháy vụ cứu fan nhí Nam Định được khen thưởng chiều 5/8:

1. Đại úy Trần Đức Giảng - Đại đội trưởng Cảnh sát cơ động 2

2. Trung sỹ Trần Thanh Hiếu, chiến sỹ nghĩa vụ, phòng PH02 (người bế em bé)

3. Thiếu úy Bùi Văn Mạnh, cán bộ đội 1 phòng PC04

4. Thượng sỹ Phan Quốc Việt, cán bộ đội 1, phòng PC04

5. Thiếu úy Trần Quang Đạt, cán bộ đội tham mưu, phòng PC07 (người bé em bé từ khán đài đưa xuống đường pitch).

Đại úy CSCĐ kể lại giây phút cắn răng chịu đau để cứu bé trai ở SVĐ Thiên Trường

Thứ 2, 05/08/2019 | 14:44
“Tôi đứng dưới khán đài hò hét mọi người phía trên giãn ra để lấy không khí cho cháu bé thở, khi bé bị co giật, tôi chỉ suy nghĩ ở trong đầu là tìm mọi cách để cứu người, thời điểm đấy không còn cách nào khác tối ưu hơn việc đút chính ngón tay của mình vào miệng cháu bé”, Đại uý Trần Đức Giảng nhớ về giây phút cứu cháu bé trên SVĐ Thiên Trường.

Danh tính CSCĐ cắn răng chịu đau để cháu bé cắn vào tay giữ tính mạng ở sân Thiên Trường

Thứ 2, 05/08/2019 | 10:04
Một cháu bé có biểu hiện co giật đã được lực lượng cảnh sát cơ động sơ cứu, vận chuyển ra xe cấp cứu trong trận Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai chiều 4/8

Vừa đăng quang hoa hậu Miss World Việt Nam, Lương Thuỳ Linh dính tin đồn mua giải

Chủ nhật, 04/08/2019 | 11:30
Trước thềm đêm chung kết Miss World Việt Nam 2019, có thông tin cho rằng, cuộc thi này dính đến việc mua giải kèm theo SBD 3 thí sinh top 3. Mặc dù sau đó BTC Miss World Vietnam 2019 đã vội vã họp khẩn để phản pháo nhưng kết quả đêm chung kết 3/8 tại Đà Nẵng trùng khớp 2/3.
Cùng tác giả

Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều chỉnh sớm 1 ngày

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:07
Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Bộ trưởng KH&ĐT: Tỉnh Điện Biên phải quan tâm hạ tầng nhiều hơn nữa

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:07
Bộ trưởng KH&ĐT gợi ý có thể xem xét các tuyến đường Sơn La-Điện Biên, Điện Biên-Lai Châu nhằm tăng khả năng liên kết vùng, phát huy hơn nữa sân bay Điện Biên.

Thủ tướng yêu cầu không để thiếu điện mùa cao điểm

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:38
Trước nguy cơ thiếu điện mùa khô (từ tháng 5 đến tháng 7), Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu có các giải pháp đồng bộ để bảo đảm cung ứng năm nay.

Thủ tướng: Ưu tiên ngân sách đầu tư các đoạn cao tốc chỉ có 2 làn xe

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:19
Về phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023, Thủ tướng lưu ý cần thực hiện đúng Luật Ngân sách, có thứ tự ưu tiên, bảo đảm công khai, minh bạch.

Chủ tịch Hoà Phát nói về tranh cãi điều tra chống bán phá giá thép

Thứ 5, 11/04/2024 | 15:07
Ông Trần Đình Long nói rằng, không có nước nào trên thế giới chấp nhận tình trạng lượng thép nhập khẩu còn lớn hơn phần sản xuất trong nước.
Cùng chuyên mục

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hơn 150 gian hàng tham gia triển lãm doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các gian hàng được livestream giới thiệu, bán hàng trên các nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook với sự tham gia của nhiều Tiktoker, KOL, KOC nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.