Mẹ của Khá Bảnh:

Mẹ của Khá Bảnh: "Lúc nhỏ cháu khá nghịch, nhưng lớn lại khá ngoan"

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 02/04/2019 | 14:36
1
Trái ngược với những hình ảnh đầy tính "giang hồ" xuất hiện trên mạng xã hội, Khá Bảnh được người thân, hàng xóm đánh giá là hiếu thảo ngoan ngoãn.

Gần đấy, Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, trú tại thôn Phúc Tinh, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) nổi lên trên mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi. Tối 1/4, Công an Từ Sơn đã bắt giữ nhân vật này vì tội Đánh bạc, thông tin nhanh chóng thu hút dư luận xã hội.

Có mặt tại thôn Phúc Tinh sáng 4/2, rất nhiều người dân có mặt tại khu vực cổng nhà Khá Bảnh, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thông tin người này bị bắt.

"Tôi mới đọc báo và biết cậu Khá bị Công an bắt, không biết ở nơi khác thế nào nhưng ở thôn cậu này ngoan, không có vấn đề gì với ai bao giờ", bà H., hàng xóm của Khá nói.

An ninh - Hình sự - Mẹ của Khá Bảnh: 'Lúc nhỏ cháu khá nghịch, nhưng lớn lại khá ngoan'

Hàng xóm xôn xao sau khi Khá Bảnh bị bắt.

Ông Q., một hàng xóm khác tiếp lời: "Lúc trước nó có nghịch ngợm, hay gây gổ nhưng khi lớn lên cũng rất ngoan. Sau khi nổi trên mạng xã hội thấy có nhiều người trẻ tuổi đến tụ tập, bảo là người hâm mộ. Chúng tôi là hàng xóm cũng không sang nhà cậu ấy bao giờ".

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Thanh (56 tuổi), mẹ của Khá cho biết: "Học hết lớp 7 thì Khá nghỉ học, lớn lên Khá làm nghề mộc. Mấy năm nay cháu lên mạng và nổi tiếng, hằng ngày có nhiều người hâm mộ từ xa như: Thanh Hoá, Nghệ An cũng ra nhà chơi để giao lưu. Lúc trước cũng khi còn 17-18 cháu cũng nghịch ngợm, đánh nhau nhưng khi lớn lên cháu rất ngoan".  

Về thông tin Khá được nút Vàng của YouTube cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng, bà Thanh cho biết, bà chỉ biết con nhận được nút vàng, còn thu nhập bao nhiêu thì bà không biết. “Nó là đứa hiếu thảo, hằng ngày nó nấu cơm cho tôi ăn, cho tiền tôi mừng đám hiếu đám hỉ”, bà Thanh nói.

Clip: Hàng xóm xôn xao khi Khá Bảnh bị Công an bắt giữ.

hàng xóm xôn xao khi Khá Bảnh bị bắt

"Căn nhà đang xây mới là tiền mà gia đình tích cóp nhiều năm, vay mượn nhiều nơi chứ không phải tiền sẵn của nhà. Thằng Khá cũng không có sẵn tiền như vậy”, bà nội Khá cho hay.

Bà Thanh chia sẻ: “Sự việc bị Công an vào khám nhà khiến tôi rất đau lòng, nuôi con đâu ai dạy con như vậy. Bạn bè tụ tập nên nó sinh ra chơi bời như vậy. Khi tôi nghe nói nó xét nghiệm có ma tuý trong người khiến tôi rất bất ngờ, Khá nó có nghịch ngợm chứ không phải đối tượng nghiện ngập”.

Trao đổi với PV, ông Trần Viết Tạo, Chủ tịch UBND xã Tam Sơn cho biết, theo báo cáo của Công an xã Tam Sơn thì cơ quan điều tra đã thu giữ được một số thiết bị, máy móc hỗ trợ để điều tra hành vi của đối tượng.

Theo ông Tạo, ở địa phương Khá chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự. Nam thanh niên này theo ông nắm được cách đây vài năm từng có tiền án tiền sự.

An ninh - Hình sự - Mẹ của Khá Bảnh: 'Lúc nhỏ cháu khá nghịch, nhưng lớn lại khá ngoan' (Hình 2).

Khá Bảnh tại cơ quan điều tra (ảnh Đinh Lành).

Sau khi bị bắt tối 4/1, Ngô Bá Khá khai có sử dụng ma túy và qua xét nghiệm cũng phát hiện Khá dương tính với ma tuý tổng hợp. Đối tượng này đã từng có 3 tiền án, tiền sự, trong đó có tội Cố ý gây thương tích năm 2014, Gây rối trật tự công cộng năm 2016. Khi chưa đủ 18 tuổi Khá đã bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Xuất hiện nhiều trên mạng với các clip tự quay, Khá Bảnh được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Kênh YouTube của Khá bảnh có hơn 1,8 triệu người theo dõi với các video chủ yếu quay cuộc sống hằng ngày của anh ta, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới mấy triệu lượt xem; Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi.

Dù có những hành vi lệch chuẩn về đạo đức như thế nhưng Khá Bảnh lại đang được không ít giới trẻ, các học sinh, sinh viên cuồng mộ như một ngôi sao điện ảnh, thậm chí có người coi Khá Bảnh là thần tượng.

Bất ngờ với lời khai của Khá Bảnh tại cơ quan công an

Thứ 3, 02/04/2019 | 12:03
Trả lời phỏng vấn phóng viên tại trụ sở Công an thị xã Từ Sơn, Ngô Bá Khá (còn gọi là Khá Bảnh) cho biết đã nhận thấy sai lầm và ân hận khi đăng clip đốt xe máy và hứa sẽ không đăng những clip tương tự lên mạng xã hội.

Giải thích mâu thuẫn “Khá Bảnh” dù xoá clip đốt xe, xin lỗi vẫn bị cộng đồng chỉ trích

Thứ 3, 02/04/2019 | 10:00
Mới đây, “Khá Bảnh” đăng tải clip giải thích và xin lỗi về hành động đốt xe máy gây xôn xao cộng đồng mạng, tuy nhiên vẫn vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích bởi mâu thuẫn trong lời nói của nhân vật này.

Nóng: Khá Bảnh bị Công an Bắc Ninh bắt giữ vì tội đánh bạc

Thứ 3, 02/04/2019 | 08:13
Tối 1/4, Công an thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành bắt giữ Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") về tội đánh bạc.
Cùng tác giả

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.