Mẹ tá hoả phát hiện bao cao su trong cặp xách của con gái lớp 10

Mẹ tá hoả phát hiện bao cao su trong cặp xách của con gái lớp 10

Thứ 3, 21/07/2020 | 07:26
0
Không ít bà mẹ đã làm ầm lên, thậm chí mất kiểm soát khi thấy bao cao su trong túi xách của con, chính điều này đã đẩy những đứa trẻ vào bi kịch “không lối thoát”. Như trường hợp chị Ng. (39 tuổi, Hà Nội) sau đây là điển hình.

Chị Ng. và chồng vốn gặp khó khăn trong vấn đề sinh con, sau khi chạy chữa mãi, họ mới có một cô con gái tên H.. Bởi vậy, chị Ng. cưng chiều H. vô cùng, chỉ cần con thích thứ gì, vợ chồng chị không hề tiếc tiền. Vì thương con, yêu con, nên chị Ng. cứ nghĩ cho con nhiều tiền, chu cấp cho con đầy đủ là làm tròn nghĩa vụ của người làm cha, làm mẹ. Nhưng chị đâu ngờ, chính sự nỗ lực của anh chị đã đẩy đứa trẻ vào cuộc sống thiếu thốn tình yêu thương từ lúc nào không hay biết.

Hằng ngày, chị Ng. và chồng đi làm từ sáng sớm tới 8-9h đêm mới về. Trong khi đó, H. được mẹ cho tiền chi tiêu thoải mái nên bữa sáng và bữa trưa em ăn cơm ở trường, còn bữa tối đã có mẹ đặt đồ ăn sẵn. Cũng vì không có thời gian dành cho nhau nên chị Ng. đã bỏ qua giai đoạn dậy thì quan trọng của con.

Và rồi, từ những câu chuyện cuộc sống, từ báo chí đưa tin, chị Ng. dần nhận ra sự vô tâm của mình. Từ khi con bước vào lớp 10, chị bắt đầu thay đổi, chị dành nhiều thời gian quan tâm con hơn, nhưng H. vốn quen “một mình” nên chưa có cơ hội mở lòng “tâm sự” với mẹ. Cho tới một hôm khi soạn phòng ngủ của con, chị Ng. tá hoả khi phát hiện bao cao su trong cặp xách học thêm của H., không cần hỏi con, lắng nghe con, chị Ng. đã tát con hai cái như trời giáng. Bị mẹ đánh bất ngờ, H. oà khóc và nhốt mình trong phòng tắm suốt đêm.

Gia đình - Mẹ tá hoả phát hiện bao cao su trong cặp xách của con gái lớp 10

Chị Ng. không kiềm chế được đã đánh con gái- Ảnh minh hoạ

Biết mình sai, chị Ng. vô cùng ân hận. Những ngày sau đó, gia đình chị Ng. vô cùng căng thẳng. Phải tới khi nhờ tới chuyên gia tâm lý tư vấn cho cách “gỡ rối” chị Ng. mới nhận được sự tha thứ của con gái.

Cũng từ đây, chị Ng. mới biết con gái chị có tình cảm yêu đương với một bạn trai cùng lớp. Tuy nhiên, cả hai chưa hề vượt qua giới hạn. Trước những tò mò thầm kín về tuổi mới lớn, cả hai không ít lần có ý định "vượt rào”. Cũng may, chị Ng. phát hiện sớm và có định hướng đúng đắn cho con trong tình yêu đầu đời.

Hiện tại, con gái chị Ng. đã hoàn toàn mở lòng và tâm sự với mẹ. Vợ chồng chị Ng. cũng đã rút kinh nghiệm và dành nhiều thời gian bầu bạn, trò chuyện với con trong cuộc sống. Đôi khi, chỉ một chút nóng nảy, lỡ lời của cha mẹ cũng khiến con trẻ rơi vào tuyệt vọng và đường cùng không lối thoát.

Qua câu chuyện của chị Ng., chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) cho rằng, không ít bậc cha mẹ đã “vô tâm” không quan tâm tới cảm xúc của con, hành động nóng vội như đánh con, chửi rủa con là cách giáo dục ngược.

“Ngay khi biết có quan hệ yêu đương sớm, nhiều cha mẹ không kiềm chế được mà đánh con, chửi con, có người còn ném cặp xách, sách vở và tuyên bố “không học được thì nghỉ”. Đây là cách giáo dục phản khoa học, dễ khiến đứa trẻ bị tổn thương và khó mở lòng tâm sự với cha mẹ về những vấn đề mình đang gặp phải”, vị chuyên gia nhận định.

Gia đình - Mẹ tá hoả phát hiện bao cao su trong cặp xách của con gái lớp 10 (Hình 2).

Theo chuyên gia Trần Ly, cha mẹ hãy gần gũi chia sẻ với con như những người bạn, để con mở lòng chia sẻ về những rung động đầu đời- Ảnh minh hoạ

Từ đây, chuyên gia Trần Ly đưa ra cách “gỡ rối”, để con không bất ngờ, không hoảng loạn các bậc cha mẹ cần bình tĩnh, thẳng thắn nói chuyện với con. “Nghiêm khắc có, nhẹ nhàng có, đây là cách để con có thể dễ dàng chia sẻ với cha mẹ. Nếu ngay lúc đó, con chưa sẵn sàng, cha mẹ hãy bình tĩnh chờ con “sắp xếp lại câu chuyện” và “chia sẻ” với cha mẹ lúc nào con cảm thấy ổn. Đừng vội vàng ép con phải “khai ra sự thật” khi con chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy là những người cha, người mẹ hiện đại, tân tiến và hãy làm bạn cùng con”, chuyên gia Trần Ly đưa ra cách xử lý.

Khải Nguyên

Tình yêu và tri kỷ

Thứ 3, 21/07/2020 | 06:00
Với cô, anh không chỉ là một người tình, không chỉ là nơi cô tìm đến để thỏa mãn những lãng mạn và đam mê. Anh như gã bạn hóm hỉnh thích trêu chọc, lại như người anh trai ân cần cho cô dựa dẫm. Cô cũng muốn mình tạo được cho anh cảm giác đó…

Kết hôn với cây để hạnh phúc bền lâu

Thứ 4, 15/07/2020 | 11:17
Một trong những phong tục cưới hỏi kỳ lạ ở Ấn Độ là việc cô dâu phải cưới một cái cây trước khi kết hôn chính thức.

Xót xa cuộc sống bệnh tật của biểu tượng gợi cảm Hong Kong một thời

Thứ 2, 06/07/2020 | 20:09
Từng là biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Hong Kong với sự nghiệp diễn xuất xán lạn, Trịnh Diễm Lệ giờ đây phải nhập viện điều trị vì chứng chán ăn, trầm cảm.

Dậy sóng mạng: Xúc động hình ảnh bố "rình" con gái trong ngày đầu đến lớp

Thứ 3, 07/07/2020 | 07:45
Bức ảnh chụp ông bố trẻ nằm ngoài cửa “rình” con gái trong ngày đầu đi học đã nhận được sự chú ý lớn của cư dân mạng vì sự hài hước, đáng yêu.

MC Thanh Mai: "Con gái tôi rất Tây, cháu ủng hộ tình yêu của mẹ"

Thứ 6, 31/01/2020 | 08:18
MC Thanh Mai cho biết, ở tuổi 47, chị hài lòng với công việc và tình yêu hiện tại. Chị không còn yêu bồng bột như xưa mà tình yêu giờ đây là sự kết hợp giữa lý trí và cảm xúc.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...