Mẹ tham tiền bất chấp bán tuổi thơ con  

Mẹ tham tiền bất chấp bán tuổi thơ con  

Thứ 4, 28/04/2021 | 16:11
0
Sau nhiều lần Quỳnh Trần JP tỏ ra tiếc nuối vì sẽ không thể cho bé Sa quay vlog cùng, khán giả vẫn thấy cậu bé xuất hiện đều đều. Lời nói dối của nữ vlogger phải chăng nên bị tẩy chay?

Mới đây, Youtuber Quỳnh Trần JP đã khiến dư luận bất bình sau khi đăng tải video chế biến và ăn chân gấu ở Nhật Bản. Cụ thể, trong đoạn video mới được đăng tải vào ngày 24/4, Quỳnh Trần JP đã chia sẻ “trải nghiệm” ăn chân gấu mua trong siêu thị ở Nhật Bản. Theo đó, cô miêu tả cả quá trình từ khi mới mua về tới lúc sơ chế và thưởng thức.

Không lâu sau đó, video mới này đã vấp phải sự chỉ trích từ dư luận. Nhiều người cho rằng việc ăn chân gấu là không phù hợp bởi đây vốn là động vật hoang dã cần được bảo tồn.

Trước “làn sóng” phẫn nộ của dư luận, sau động thái khóa bình luận, nữ vlogger lên tiếng giải thích: “Thịt và chân gấu mua trong siêu thị Nhật Bản là hoàn toàn phù hợp, những loại thịt được bày bán công khai, không phải qua săn bắt trái phép thế này thì ăn được ở Nhật Bản và không vi phạm luật pháp”.

Tuy nhiên, trước lời giải thích này, cộng đồng mạng vẫn khó có thể chấp nhận, bởi kênh Youtube này vốn thu hút nhiều lượt xem và theo dõi, trong đó phần lớn là trẻ em nên việc ăn chân gấu của cô gây lo ngại sẽ ảnh hưởng không tốt tới trẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Quỳnh Trần JP hứng “gạch đá” với những nội dung cô đăng tải. Gần đây nhất, ngày 21/4, cô cũng từng gây tranh cãi khi quay cảnh đi câu cá mập tại Nhật Bản.

Tối 26/4, Quỳnh Trần JP chính thức có phản hồi, rằng cô là một Youtuber ẩm thực, mục tiêu duy nhất là làm Youtube, kiếm tiền nuôi gia đình. “Đó là nghề và cũng là nghiệp, trước giờ quan điểm của Quỳnh là thế, không thay đổi”, cô nói.

Đa chiều - Mẹ tham tiền bất chấp bán tuổi thơ con  

Cô bảo làm youtuber nhiều khi muốn bỏ nhưng chỉ sau vài năm, cô đã sắm được căn nhà to ở Nhật.

Không chỉ khiến dư luận bức xúc bởi những nội dung nhạy cảm, Quỳnh Trần JP còn từng khiến nhiều khán giả cảm thấy rất tò mò khi cô liên tục đưa ra những lần “chào tạm biệt”, tỏ ra tiếc nuối khi không thể tiếp tục cho bé Sa (cậu con trai) cùng xuất hiện trên clip, với nhiều lý do. Khán giả vô cùng yêu thích bé Sa, nên ít nhiều cảm thấy hụt hẫng. Nhưng dường như bóng dáng bé Sa vẫn luôn kề cận bên mẹ trong các clip.

Còn nhớ, tháng 1/2020, nữ vlogger này thông báo một tin buồn cho tất cả người hâm mộ mình và bé Sa. Theo đó, từ vlog được đăng tải từ ngày 13/1/2020 trở đi, bé Sa sẽ không xuất hiện trong các video trên kênh “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật” cùng mẹ nữa. Lý do là kênh này đã bị tắt bình luận, tắt tab “Cộng đồng” và bị khoá luôn chức năng hiện quảng cáo thương mại... vì trong video có bé Sa.

Không lâu sau, Quỳnh Trần JP lại thông báo đã tìm được cách để có thể quay vlog cùng bé Sa. Sau gần 1 tháng, cô “đánh bạo” cho bé Sa xuất hiện trong vlog mới của mình. Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn vlog có sự góp mặt của bé Sa đã nhanh chóng bị thay đổi tiêu đề.

Động thái bất ngờ của Quỳnh Trần khiến nhiều người lo lắng rằng kênh đã bị Youtube “tuýp còi” lần nữa. Nhưng thực tế lại khác xa những gì cư dân mạng nghĩ, bởi tất cả đều đã nằm trong tính toán của Quỳnh Trần.

Trước đó, cuối năm 2019, Quỳnh Trần đã thông báo một tin bất ngờ khiến nhiều người tiếc nuối, đó là bé Sa sẽ ngừng xuất hiện trong các vlog cùng mẹ từ tháng 4/2020, với lý do là… bé Sa phải đi học.

Một lý do khác mà Quỳnh Trần đưa ra cho việc tạm ngừng các video có bé Sa, là vì hàng loạt biểu cảm của bé Sa được mọi người sưu tầm và chế lại với nhiều nội dung khác nhau. Tích cực có, tiêu cực có, nhưng những nội dung tiêu cực thậm chí là dung tục vẫn chiếm đa số. Bởi những hệ lụy như vậy, nên Quỳnh Trần đã không còn để bé Sa xuất hiện trên video của mình nữa. Cô cho biết, việc hình ảnh của bé Sa bị chế sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của bé sau này.

Thời điểm đó, ai cũng nghĩ, việc ngừng cho con xuất hiện trên video của mình có lẽ là động thái đầu tiên mà Quỳnh thực hiện để bảo vệ tuổi thơ của bé Sa, giúp bé thoát khỏi những hệ lụy từ “cuộc sống ảo” trên mạng xã hội.

Những tưởng, người mẹ này thực sự nghĩ cho con!

Thế nhưng, những clip có bé Sa vẫn được quay và đăng tải đều đều. Không ít người cảm thấy tò mò, đặt câu hỏi tại sao Quỳnh Trần nhiều lần đã nhấn nhá rằng không thể cho bé Sa tiếp tục “lên sóng”, nhưng rồi bé vẫn xuất hiện? Phải chăng, đó chỉ là những chiêu “nhử mồi”, “xi nhan” về một điều đầy tiếc nuối đối với khán giả, để thu hút thêm nhiều lượt tương tác?

Quỳnh Trần từng phân trần rằng, nhiều lúc cũng chán nản muốn bỏ luôn công việc hiện tại, nhưng khi nghĩ đến gia đình, đến việc nuôi con nhỏ thì cô dù không muốn cũng phải tiếp tục. Dù vậy, chỉ sau ít năm hai mẹ con nổi tiếng, cô đã chính thức khoe ảnh gia đình hạnh phúc bên căn nhà mới.

Công việc vlogger có vẻ đã mang đến cho cô và gia đình nhiều cơ hội, cả những giá trị vật chất. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lý do “kiếm tiền” mà mang đến những sản phẩm có vấn đề, những clip “không thật lòng”.

sao cộng đồng mạng phải chấp nhận xem những nội dung không phù hợp, mà lại chính là đang làm giàu cho chủ nhân kênh? Nếu còn dễ dãi với những video như vậy, thì chỉ trở thành sự dung túng cho những kẻ muốn kiếm tiền một cách nhàn hạ mà thôi.

Mong rằng, cộng đồng mạng sẽ sáng suốt để lựa chọn và ủng hộ những nội dung phù hợp, chứ không phải “mắt nhắm mắt mở” để bỏ lọt những “hạt sạn” như thế này. Với những sản phẩm hời hợt như vậy, mắc lỗi như vậy, thì nên tẩy chay, và tẩy chay một cách triệt để, chứ không phải tẩy chay nửa vời như vối một nhãn hàng có dính líu đến “đường lưỡi bò” phi pháp như trong thời gian qua!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Lê Duyên

“Đu idol” cần đúng cách

Thứ 4, 21/04/2021 | 18:47
Việc “đu idol” giờ trở thành trào lưu mới của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải người trẻ nào cũng có thể biến việc thần tượng ai đó thành động lực.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Nhìn ai cũng ra người xấu?

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:00
Điều tôi luôn quan niệm, là dù ở đâu thì cũng có người nọ người kia. Tốt hay xấu, là do mình có tử tế với người ta hay không.
     
Nổi bật trong ngày

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...