Mẹ thủ môn Văn Toản tâm sự trước trận chung kết:

Mẹ thủ môn Văn Toản tâm sự trước trận chung kết: "Toản từng ở nhà làm nhôm kính mấy tháng sau đó mới thi đấu ở SEA Games 30"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 10/12/2019 | 14:17
0
Trước trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng để bước vào trận đấu quan trọng nhất. Mẹ của thủ môn Văn Toản cũng có những tâm sự về con trai của mình thi đấu tại SEA Games 30.

Sau trận hòa với U22 Thái Lan, tâm điểm dư luận dồn về thủ thành Văn Toản khi để lọt lưới 2 bàn trong 11 phút thi đấu đầu tiên và những lời khen cho tiền đạo Tiến Linh – người đã ghi 2 bàn thắng để quân bình tỉ số. Chính kết quả hòa này đã khiến U22 Thái Lan bị loại ngay vòng bảng và giúp các học trò HLV trưởng Park Hang – seo giành vị trí nhất bảng B vào chơi trận bán kết gặp Campuchia.

Thể thao - Mẹ thủ môn Văn Toản tâm sự trước trận chung kết: 'Toản từng ở nhà làm nhôm kính mấy tháng sau đó mới thi đấu ở SEA Games 30'

Thủ môn Văn Toản đi lên từ Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng.

Tưởng chừng với sai sót như vậy, Văn Toản sẽ không có tên trong đội hình thi đấu trận bán kết tối 7/12 vừa qua. Nhưng tất cả người hâm mộ đều bất ngờ khi thủ thành người Hải Phòng vẫn đứng trong khung gỗ và kết thúc trận thắng 4-0, Văn Toản đã chứng minh được tài năng của mình cũng như sự tin tưởng của BHL và HLV trưởng người Hàn Quốc. 

Chiến thắng trận bán kết, những cái tên Đức Chinh, Văn Toản, Tiến Linh… được nhiều người nhắc đến, nhưng phải thừa nhận rằng U22 Việt Nam là một tập thể đoàn kết, đội bóng mạnh và quan trọng nhất là tinh thần thi đấu. Các cầu thủ sẽ bước vào trận chung kết với nhiều quyết tâm và sự tự tin.

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10/12 tại Rizal Memorial đang được nhiều người hâm mộ mong chờ. Sẽ vỡ òa cảm xúc khi kết thúc trận đấu, trên tay những chiến binh áo đỏ là tấm huy chương vàng của môn bóng đá nam. HLV Park Hang-seo cũng đã đặt hết niềm tin, hy vọng vào những đứa con “cưng” của mình.

Thể thao - Mẹ thủ môn Văn Toản tâm sự trước trận chung kết: 'Toản từng ở nhà làm nhôm kính mấy tháng sau đó mới thi đấu ở SEA Games 30' (Hình 2).

HLV Park Hang-seo dặn dò Văn Toản trước trận đấu.

Chia sẻ với PV, bà Lương Thị Mơ (mẹ thủ môn Văn Toản) cho biết: "Tất cả các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam được gia đình và người thân theo dõi không bỏ sót trận nào. Nhất là có con đang thi đấu trên sân thì sự hồi hộp theo từng đường đi của trái bóng là gấp 100 lần. Trong trận gặp Campuchia mới đây, Văn Toản thi đấu tốt hơn hôm trước. Khi thấy con trai đẩy được quả penalty, vợ chồng tôi vui và hạnh phúc. Đó là động lực của toàn đội đã giúp Toản được như vậy, còn một mình con trai tôi không thể làm được".

Mẹ của cầu thủ Văn Toản tâm sự thêm: "Những lúc rảnh, Văn Toản cũng gọi điện về cho bố mẹ thông báo tình hình thì gia đình động viên em, thực sự, nghề nào cũng có những sai sót nhưng cần biết vươn lên để xóa bỏ những hoài nghi của mọi người dành cho mình. Tôi chỉ biết động viên con và đồng đội của cháu tự tin, có bàn thắng đẹp để giành Huy chương vàng".

"Hồi Toản còn đá cho Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng có thời gian con ở nhà mấy tháng, rồi cháu đi làm nhôm kính, hỏi con thì cháu không nói nên gia đình chỉ động viên thôi. Toản về nhà vài tháng, sau đó được gọi lại CLB tập bình thường, vấn đề đó gia đình tôi không để ý vì nghề nào cũng là nghề, nhưng em đam mê thì vẫn hướng về bóng đá" - bà Mơ tâm sự về con trai.

Thủ môn Văn Toản sinh ra tại xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng), là con lớn trong gia đình có 2 anh em và gia đình không có ai chơi thể thao chuyên nghiệp. Năm 11 tuổi, Toản tham gia giải bóng đá học đường huyện Thủy Nguyên.

Với thể hình vượt trội so với các bạn cùng trang lứa, Toản lọt vào tầm ngắm của các HLV thuộc Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng. Đến năm 2016, Văn Toản được đôn lên đội 1 Hải Phòng và thử sức mình trong nhiều trận đấu quan trọng và anh đã tỏa sáng tại SEA Games 30.

 

 

U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Chọn Tiến Dũng hay thương Văn Toản?

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:30
Ngày hôm nay, giấc mộng vàng đã ở rất gần với chúng ta nhưng vị trí thủ môn vẫn khiến người hâm mộ lo sốt vó. Nếu không muốn “tự bắn vào chân mình”, chúng ta vẫn cần thận trọng trong việc chọn người trấn giữ khung thành.

Quyết đấu Thái Lan và sự kỳ vọng mang tên Đức Chinh, Văn Toản

Thứ 4, 04/12/2019 | 21:47
Đức Chinh và Văn Toản đang là những cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua bởi phong độ xuất sắc của mình. Bởi vậy, ở trận đấu khó khăn với Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày mai, hai cái tên này rất được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa tỏa sáng để giúp U22 Việt Nam giành tấm vé vào chơi ở trận bán kết.

Trước trận Việt Nam – UAE: Bố cầu thủ Văn Hậu, Văn Toàn muốn nói gì với con trai?

Thứ 5, 14/11/2019 | 13:38
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE tại vòng loại World Cup 2020, đã có rất nhiều lời chúc mừng, động viên của bậc phụ huynh gửi tới các tuyển thủ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.