Mệnh lệnh của trái tim

Mệnh lệnh của trái tim

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 21/08/2021 | 07:01
0
Thượng úy công an đưa sản phụ đến bệnh viện giữa đêm, vị Tổ trưởng dân phố tận tâm với công việc. Những hình ảnh đẹp lan tỏa yêu thương giữa dịch bệnh căng thẳng.

Câu chuyện đẹp giữa mùa dịch

Câu chuyện xảy ra đêm 19/8 tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng. Thời điểm ấy đúng vào 19/8 - Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. 

Ngày 19/8 năm nay của Công an Tp. Đà Nẵng không hoa tươi, không lễ kỷ niệm long trọng. Họ đang bám chốt Covid-19, căng mình tuần tra làm nhiệm vụ đảm bảo người dân ở nhà bình an. 

Do dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Đà Nẵng ban bố lệnh "phong tỏa" toàn địa phương theo nguyên tắc triệt để "ai ở đâu thì ở đó". Để kiểm tra, giám sát, lực lượng chức năng, đặc biệt là công an đã thiết lập hàng chốt làm nhiệm vụ từ đường lớn đến từng ngõ hẻm, từ thôn đến từng tổ dân cư.

Bĩnh tĩnh sống - Mệnh lệnh của trái tim

Thượng úy Trần Phương Hoài Linh hỗ trợ sản phụ khai báo y tế tại bệnh viện.

Vào 23h55, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, lực lượng chức năng nhận tin báo một sản phụ đang chuyển dạ cần được hỗ trợ. 

Trời đã khuya, chồng sản phụ là F2 buộc phải cách ly tại nhà nên gia đình chỉ còn biết cầu cứu đến lực lượng trực chốt.

Bấy giờ Thượng úy Trần Phương Hoài Linh, cán bộ Công an xã Hòa cùng trưởng thôn, dân quân nhanh chóng tỏa đi khắp nơi mượn xe ô tô và chính anh Linh lái xe kịp thời đưa sản phụ đến bệnh viện an toàn. 

Hành động đẹp đúng thời khắc kỷ niệm ngày truyền thống ngành càng thêm ý nghĩa, không chỉ với người chiến sĩ công an trẻ mà còn có sức lan tỏa với nhiều người.

Nhớ lại thời khắc ấy, vị Thượng úy trẻ cho biết, bản thân chỉ nghĩ làm sao giúp sản phụ đến bệnh viện một cách nhanh nhất. 

"Thời điểm đó, chị ấy đau bụng lắm rồi, chồng chị là F2 phải cách ly. Sau khi mượn được xe, tôi vội chở đi. Trên đường đi cũng rất lo, hồi hộp lắm. Lo chị ấy sinh ngay trên xe hay giữa đường thì nguy hiểm cho cả 2 mẹ con.

Sau khi đưa tới bệnh viện tôi về lại chốt. Lúc này, nghe tin báo chị ấy đã sinh con, mẹ tròn con vuông nên anh em trực chốt rất vui", Thượng úy Linh xúc động chia sẻ.

Cũng theo anh, thời gian qua, khi dịch bệnh ập đến Tp. Đà Nẵng thân yêu, anh cùng đồng đội tham gia tích cực vào mọi mặt trận. Từ trực chốt, trực khu cách ly phong tỏa, đến cùng lực lượng y tế đi truy vết dịch tễ... đêm ngày không quản ngại.

Nhiệm vụ chống dịch không ngừng nghỉ, ngoài trực chốt ban đêm anh Linh cùng đồng đội trong ban Công an xã Hòa Sơn lên đường tránh Nam Hải Vân hỗ trợ bà con di chuyển từ miền Nam về quê tránh dịch.

Nhìn cảnh người dân chạy xe máy mệt lả, nhìn những đứa trẻ còn đỏ hỏn theo ba mẹ hồi hương thấy thương, thấy xót vô cùng.

"Mình tiếp sức cho bà con từ chai nước mát đến ổ bánh mỳ, rồi tham gia dẫn đoàn. Hỗ trợ bằng mọi khả năng có thể, hết sức, hết lòng, làm bằng cả trái tim.

Mỗi lần giúp bà con, dẫn đoàn xe qua để họ thuận lợi về quê an toàn, anh em bọn em vui lắm. Vui và tin tưởng vì đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào cuộc chiến chống Covid-19", Thượng úy Linh phấn khởi nói.

Vị Tổ trưởng tận tâm

Ông Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn cho biết, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã làm việc 24/24 với tinh thần trách nhiệm rất cao. Và có thể nói Thượng úy Linh là một tấm gương điển hình. 

Mới đây nhất, thực hiện quyết định Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 của UBND Tp. Đà Nẵng và các chỉ đạo của UBND huyện Hòa Vang, chính quyền xã Hòa Sơn vừa song song tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh vừa cung ứng, hỗ trợ đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong 7 ngày "ai ở đâu thì ở đó".

Theo ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 xã Hòa Sơn đang triển khai tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh chốt chặn, các tổ Covid-19 cộng đồng địa phương này luân phiên triển khai công tác tuyên truyền bằng loa phát thanh di động khắp thôn xóm. Chính sự sâu sát này đã và đang mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Bĩnh tĩnh sống - Mệnh lệnh của trái tim (Hình 2).

Vóc người nhỏ nhắn nhưng ông Trần Văn Xuân (trái) luôn tận tâm với công việc. Tiếng loa phát thanh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh của ban công tác Mặt trận thôn Đại La góp phần rất lớn vào công tác chung của địa phương.

Đều đặn sau mỗi ca trực chốt, ông Trần Văn Xuân, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đại La lại kết nối bluetooth điện thoại với chiếc loa thùng rồi chở đi khắp thôn.

Với người dân, "tiếng loa ông Xuân" đã trở nên quá quen thuộc trong thôn xóm.

Nội dung phát thanh này là các chủ trương của UBND Tp. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang cũng như các diễn biến cụ thể của dịch Covid-19 tại xã Hòa Sơn. Việc chuyển thể từ văn bản sang phát thanh di động khắp thôn giúp người dân thuận lơi nắm bắt, hiểu chủ trương để thực hiện.

"Thành phố thực hiện phong tỏa 7 ngày, chúng tôi chấp hành nghiêm quy định. Có cái hay và thiết thực là mỗi ngày đều nghe được các nội dung liên quan đến dịch từ loa phát thanh di động của thôn.

Nhờ loa phát thanh di động, bà con ở nhà nhưng vẫn nắm bắt được hết nên cứ nhẹ nhàng, tuân thủ và bình tĩnh sống vượt qua đại dịch", ông Hữu Văn, trú thôn Đại La chia sẻ.

Đà Nẵng chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 40.000 người

Thứ 4, 18/08/2021 | 21:41
Trong số 40.950 người Đà Nẵng dự kiến được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lần này có 24.592 người được tiêm mũi 2.

Đà Nẵng: Thêm 134 ca dương tính với Covid-19, 27 ca chưa rõ nguồn lây

Thứ 4, 18/08/2021 | 18:07
Trong số 134 ca dương tính với Covid-19 mới, lực lượng y tế ghi nhận có 27 ca chưa rõ nguồn lây. Chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối Hoà Cường có 81 ca.

Hai nội dung dư luận quan tâm đặc biệt trong những ngày đầu phong tỏa Đà Nẵng

Thứ 3, 17/08/2021 | 12:11
Việc cung ứng nhu yếu phẩm và xử lý người dân ra đường không chính đáng là hai nội dung đặc biệt được dư luận quan tâm trong những ngày đầu Đà Nẵng phong tỏa.

Chùm ảnh: Loa di động ngày, đêm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 05/05/2021 | 15:20
Những hình thức tuyên truyền thiết thực, linh động về phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được các ban, ngành, đoàn thể ở Đà Nẵng thực hiện.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.