Mẹo cực hay cho ai “say nguội” mùa bóng

Thứ 5, 11/05/2023 | 05:52
0
“Văn hoá nhậu" trong mùa bóng đá đã phổ biến đến mức đáng báo động. Bóng đá là cái cớ, bia rượu thì chưa chắc có điểm dừng. Cho đến sáng hôm sau, trận “say nguội” xảy ra mới thực sự khiến các anh biết sợ. Có “mẹo” nào trị say nguội cho dân nhậu hay không?

Uống thì dễ, say nguội mới đáng sợ

Say nguội thường xảy ra khi lượng rượu bia vượt quá mức độ mà cơ thể cho phép hấp thụ. Trong cuộc nhậu, một khi đã để cho cồn “nắm quyền” kiểm soát thần kinh, thì câu chuyện sau đó sẽ rất khó đoán.

Anh Trần T.S. (quê quán Nam Định, sống tại Hà Nội) khi nhớ lại về những lần say nguội của mình, anh lắc đầu thoáng chút ngao ngán:

“Lúc uống thì vui đấy, nhưng hôm sau dậy mới khổ. Dạ dày thì nôn nao chỉ chực ói ra, uống nước lọc không thôi cũng cho ra bằng hết, cả ngày không dám ăn gì vì cứ ăn là nôn. Nghĩ đến mùi cồn là sợ. Đầu óc cứ quay mòng mòng, đau nhức, chóng mặt lắm mà không biết làm thế nào. Cả người cứ gọi là mệt lả không có sức…”.

Say nguội thường xuất hiện khi người uống tỉnh dậy sau một giấc ngủ - Ảnh minh hoạ

Nhìn chung, khi được hỏi, đa phần dân nhậu đều công nhận rằng say nguội mệt gấp nhiều lần so với say thường.

Làm gì để không say nguội?

Việt Nam vốn đã đứng TOP 3 châu Á về mức tiêu thụ rượu bia/đầu người (theo số liệu công bố năm 2018 của Tổ chức Y tế thế giới - WHO). Vào mùa bóng, những con số liên quan còn báo động hơn. Tình trạng say nguội vì vậy càng trở nên phổ biến.

“Muốn hoàn toàn không bị say nguội rất đơn giản, chỉ cần không uống rượu bia thì bạn sẽ không thể say nguội!”.

Lời khuyên vui này nhằm nói lên một thực tế rằng, nếu đã quyết định uống rượu bia, thì dù ít dù nhiều, bạn sẽ vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị say nguội, mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, vẫn có “mẹo” để có thể khắc chế được phần nào triệu chứng say nguội vào ngày hôm sau, thậm chí là giảm được hầu hết triệu chứng khó chịu nếu biết xử lý đúng cách.

Vậy phải làm thế nào?

Chìa khoá của việc hạn chế triệu chứng say nguội là phải biết cách giải độc gan nhanh chóng.

Cần phải hiểu rõ rằng, mỗi khi “nạp” bia rượu, gan là bộ phận chịu áp lực lớn nhất, vì 90% rượu bia được thải qua gan. Gan phải làm việc hết công suất để chuyển hoá chúng. Tất nhiên, tốc độ chuyển hoá này luôn có giới hạn.

Những người uống rượu bia quá nhiều, gan chuyển hoá không kịp, thì acetaldehyde (là một chất gây độc được sinh ra trong quá trình chuyển hoá bia rượu) sẽ gây độc cho hầu hết mọi cơ quan (sinh ra say nguội), về lâu dài còn có nguy cơ gây viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao, thậm chí là ung thư gan.

Càng uống rượu bia, gan càng “kêu cứu” - Ảnh minh hoạ

Nguyên tắc đặt ra ở đây là phải tăng cường chức năng gan, kết hợp hoạt huyết để tăng hiệu quả giải độc gan, nhanh chóng chuyển hoá và đào thải độc tố của rượu bia ra ngoài. Nhờ vậy, tình trạng say nguội sẽ được hạn chế và lá gan cũng được bảo vệ tốt hơn.

Muốn giảm bớt nguy cơ say nguội, cần giải độc gan hiệu quả, tăng cường chức năng cho gan - Ảnh minh hoạ

Mẹo bỏ túi giải độc gan cho người uống bia rượu

Việc tiết chế lượng bia rượu đưa vào cơ thể là điều tất nhiên. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống vẫn uống bia rượu, thì giải độc gan hiệu quả là điều rất cần làm.

Anh Trần T.S. tiếp tục chia sẻ:

“Mùa bóng này, nhiều khi rất khó tránh khỏi việc ăn nhậu. Nhưng công nhận từ lúc uống thêm giải độc gan, tôi thấy giảm bớt hẳn số lần bị say nguội. Nếu không say nguội thì hôm sau tôi thức dậy rất sảng khoái, tươi tỉnh, đúng là rất khác trước đây.

Bản thân tôi đang rất hợp với loại giải độc gan Nhất Nhất 23 của Nhất Nhất. Tôi đang duy trì uống loại này thường xuyên để giải độc gan vì trước đây tôi từng uống bia một thời gian dài, men gan đã tăng và rất sợ biến chứng ở gan”.

Vì muốn bảo vệ lá gan của mình, giảm tác tại từ rượu bia, anh S. vẫn duy trì uống Nhất Nhất 23

Từ đây có thể thấy rằng:

Chức năng gan càng kém, càng có nguy cơ bị say nguội. Tăng cường chức năng gan là điều mà rất nhiều người đã quen thuộc nhưng không phải ai cũng nghiêm túc thực hiện hoặc biết thực hiện đúng cách, hiệu quả thực sự.

Chỉ khi gan khoẻ mạnh thì chức năng chuyển hoá, giải độc ở gan mới được tăng cường. Nhờ vậy, sau cuộc nhậu, sau một giấc ngủ, chất độc từ rượu bia cũng sẽ được chuyển hoá phần lớn hoặc hoàn toàn, giúp cho người uống nhanh tỉnh táo và dễ chịu hơn.

Và vẫn xin nhắc lại: Bia rượu là có hại cho sức khoẻ, nên hạn chế tối đa việc uống bia rượu, kiểm soát bản thân trong mùa bóng. Đó chính là cách tốt nhất để bảo vệ lá gan, bảo vệ sức khoẻ!

Nhất Nhất 23 – Dùng cho người uống nhiều bia rượu

Công dụng:

- Bổ huyết, hoạt huyết.

- Hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, bụng đầy hơi, ăn không tiêu, chán ăn, miệng khô đắng, mệt mỏi do dùng nhiều bia rượu.

Đối tượng sử dụng:

Người bị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, miệng khô đắng, uể oải, mệt mỏi do suy giảm chức năng gan, do dùng nhiều bia rượu.

Mua ngay tại: https://nhatnhat23giairuou.com/

Hotline: 0818 122 122 - Tổng đài tư vấn bệnh học: 1900 11 22.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Siêu thị lưu động trên xe buýt gây sốt: Có thể quét mã nhận hàng tức thì

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:59
Bạn đã bao giờ tưởng tượng có thể mua sắm ngay trên xe buýt trong lúc di chuyển? Điều thú vị này nay đã trở thành hiện thực ngay tại châu Á.

Thêm 20 suất gặp gỡ Gen.G tại Another Saigon by LG

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:55
Trước sự yêu mến của cộng đồng eSports Việt Nam dành cho Gen.G, ban tổ chức đã mở thêm 20 suất tham dự Meet & Greet cùng các tuyển thủ.

Sức mạnh đáng kinh ngạc của vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:54
Dimensity 9300+ có thể xử lý ngôn ngữ lớn lên tới 13 tỷ tham số, khả năng mở rộng tới 33 tỷ tham số trong tương lai.

Tự tin “nghinh chiến” mùa mưa với 4 bảo bối chăm da khiến phái đẹp mê đắm

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:53
Hàng loạt sản phẩm chăm da có giá ưu đãi tại sự kiện “Ngày 15 Sale Giữa Tháng” trên Shopee sẽ giúp bạn điều chỉnh và cải thiện chu trình skincare, nhất là khi thời tiết đang dần chuyển biến từ nắng gắt sang mưa rào như hiện nay.

Honda CB125R 2024 trình làng: Mô tô cỡ nhỏ cho người mới chơi!

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:53
Honda tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu mô tô CB125R. Phiên bản mới thực chất là bản cập nhật màu sắc, các trang bị khác không đổi.