Mẹo vặt tẩy sạch vết bẩn, vết ố trên nền gạch vô cùng đơn giản

Mẹo vặt tẩy sạch vết bẩn, vết ố trên nền gạch vô cùng đơn giản

Thứ 2, 13/07/2020 | 20:00
0
Nếu chỉ dùng nước lau sàn thông thường không thể làm sạch, trả lại độ trắng sáng như mới ban đầu cho sàn nhà. Vì thế, đối với những vết cáu bẩn lâu ngày này cần có những biện pháp riêng để "điều trị".
Đời sống - Mẹo vặt tẩy sạch vết bẩn, vết ố trên nền gạch vô cùng đơn giản

Đối với sàn nhà bằng gỗ thì chỉ cần hỗn hợp giấm và nước là có thể làm sạch. Hòa hỗn hợp hai chất lỏng theo tỉ lệ 1/4 chén giấm trong 1 lít nước để lau nền nhà.

Để làm sạch và sáng vết bẩn trên nền gạch hoặc gạch men chúng ta cần:

- 1 chai giấm ăn

- 1 hộp baking soda

Cách làm: Trộn hỗn hợp giấm ăn và baking soda lại với nhau và đổ lên trên mặt sàn, nơi có những vết bẩn lâu ngày. Để im khoảng một vài phút và chà, rửa sạch lại bằng nước. Cuối cùng là dùng tấm vải khô để lau. Bạn sẽ thấy nền sạch sáng bóng như vừa được lát một lớp gạch mới.

Tẩy vết ố nhà tắm

Nhà tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn do môi trường ẩm mốc là điều kiện nảy sinh chính vì thế việc vệ sinh nhà tắm là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Xử lý nhà tắm ố bẩn với cách dưới đây đảm bảo hiệu quả bất ngờ sẽ giúp bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Đời sống - Mẹo vặt tẩy sạch vết bẩn, vết ố trên nền gạch vô cùng đơn giản (Hình 2).

Vệ sinh bồn tắm với giấm và chanh

Những vết bẩn lâu ngày lưu lại trong nhà tắm thường rất khó tẩy sạch với dung dịch tẩy rửa thông thường nhưng nếu như bạn sử dụng loại dung dịch có hàm lượng thuốc tẩy cao thì lại gây hại đến sức khỏe. Tốt nhất lúc này bạn hãy dùng giấm hoặc chanh để làm sạch những vết ố, vết nấm mốc trên tường, nền gạch hoặc bề mặt bồn rửa, bồn cầu. Như vậy những vết bẩn dễ được làm sạch mà nhà tắm của bạn lại có mùi thơm tự nhiên của chanh, mùi giấm thì sẽ bay hơi nhanh chóng, vừa an toàn lại hiệu quả hơn là sử dụng dung dịch tẩy rửa.

Đặt 1 lọ tinh dầu trong nhà tắm

Nhiều gia đình hay sử dụng bình xịt thơm phòng nhưng không biết rằng mùi hương nhân tạo đó đôi khi cũng không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn lo lắng cho ức khỏe mà vẫn muốn phòng tắm thoang thoảng hương thơm, hãy thử đặt vào đó một chai tinh dầu hương tự nhiên: Bưởi, quế, sả, cam chanh… hoặc bạn có thể tự chế tinh dầu tự nhiên để xịt trực tiếp vào xung quanh vị trí trong nhà tắm. Vừa tạo được mùi hương thư giãn, vừa khiến cho mùi hôi, mùi ẩm mốc trong phòng tắm bay biến hết.

Kim Dung (t/h)

Mẹo chặn Google theo dõi vị trí của bạn

Thứ 6, 10/07/2020 | 08:49
Google mang lại nhiều tiện ích nhưng nó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về bảo mật thông tin cá nhân, trong đó có việc người dùng có thể bị theo dõi vị trí mà không hề biết. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Mẹo làm sạch ấm siêu tốc chỉ trong 1 phút

Thứ 2, 29/06/2020 | 10:20
Những chiếc ấm siêu tốc có công dụng vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhưng đun lâu sẽ có một lớp cặn sạn như cát ở đáy và xung quanh thành ấm rất khó làm sạch, những hạt cát này có thể gây nên bệnh sỏi thận ở người nếu như chúng ta uống mỗi ngày.

Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt

Thứ 2, 29/06/2020 | 07:00
Nếu chẳng may sàn nhà và quần áo bị bám keo dính chuột bạn có thể tham khảo các phương pháp làm sạch vết bẩn trong bài viết dưới đây.

Mẹo khử mùi và làm sạch bình hoa siêu chuẩn

Thứ 2, 22/06/2020 | 10:49
Những chiếc lọ hoa thủy tinh vốn đẹp và sang trọng nhưng lại trở nên khó khăn khi lau chùi.

4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:44
Tủ lạnh ở nhà luôn bẩn hơn bạn nghĩ! Nhưng việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng độc hại sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Xin giới thiệu với bạn một số giải pháp…
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Kỳ lạ ngọn núi phun ra vàng thật mỗi ngày nhưng không ai thu gom

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:30
Trong một ngày, người ta ước tính ngọn núi lửa này phun ra khoảng 80 gram vàng kết tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.