Mercedes-AMG G63 bị triệu hồi hơn 1.900 chiếc vì lỗi rò rỉ dầu

Thứ 7, 20/01/2024 14:52

Tổng cộng có 1.954 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề

Cụ thể, một số xe Mercedes-Benz G-Class có thể bị nứt các-te cầu sau (rear axle transmission housing), khiến dầu cầu có thể rò rỉ trên đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông, về lâu dài có thể phá hỏng cụm cầu sau.

Thêm nữa, việc vỏ hộp số trục sau bị nứt to dần có thể khiến gián đoạn quá trình truyền động năng đến trục sau và gây mất lực đẩy từ bánh sau mà không có cảnh báo, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trên đường. Tổng cộng có 1.954 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề trên, các xe này thuộc phiên bản thường (463) và bản hệ dẫn động 4×4, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ ngày 17/4/2020 đến ngày 1/12/2023.

img

Theo thông tin từ hãng xe Đức, Mercedes-AMG G63 được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Kết hợp cùng động cơ là hộp tự động 9 cấp 9G-Tronic kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu chủ động cùng 3 khóa vi sai cho khả năng đi địa hình vượt trội. Nổi bật ở khoang động cơ là nắp che với các họa tiết carbon, cùng với huy hiệu đính kèm chữ ký của kỹ sư lắp ráp động cơ từ AMG.

Cách đây không lâu, vào tháng 7/2023, Mercedes-Benz G-Class cũng bị triệu hồi trên toàn cầu với số lượng hơn 10.000 chiếc do dầu cầu có thể không cấp đủ cho bộ vi sai cầu sau, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Bình Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.