Cụ thể, một số xe Mercedes-Benz G-Class có thể bị nứt các-te cầu sau (rear axle transmission housing), khiến dầu cầu có thể rò rỉ trên đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông, về lâu dài có thể phá hỏng cụm cầu sau.
Thêm nữa, việc vỏ hộp số trục sau bị nứt to dần có thể khiến gián đoạn quá trình truyền động năng đến trục sau và gây mất lực đẩy từ bánh sau mà không có cảnh báo, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trên đường. Tổng cộng có 1.954 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề trên, các xe này thuộc phiên bản thường (463) và bản hệ dẫn động 4×4, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ ngày 17/4/2020 đến ngày 1/12/2023.
Theo thông tin từ hãng xe Đức, Mercedes-AMG G63 được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Kết hợp cùng động cơ là hộp tự động 9 cấp 9G-Tronic kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu chủ động cùng 3 khóa vi sai cho khả năng đi địa hình vượt trội. Nổi bật ở khoang động cơ là nắp che với các họa tiết carbon, cùng với huy hiệu đính kèm chữ ký của kỹ sư lắp ráp động cơ từ AMG.
Cách đây không lâu, vào tháng 7/2023, Mercedes-Benz G-Class cũng bị triệu hồi trên toàn cầu với số lượng hơn 10.000 chiếc do dầu cầu có thể không cấp đủ cho bộ vi sai cầu sau, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Bình Minh