Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus. Sau một thời gian mở bản các phiên bản dân dụng thì mới đây thương hiệu ngôi sao ba cánh đã chính thức công bố thêm hai phiên bản hiệu suất cao cho dòng SUV GLC thế hệ mới. Đáng chú ý cấu hình máy V6 và V8 không còn được xuất hiện mà thay vào đó chỉ là khối động cơ 4 máy tăng áp lai hybrid.
Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết hai phiên bản hiệu năng cao này được áp dụng công nghệ tăng áp từ xe đua F1, nhờ đó mà có hiệu suất mạnh hơn so với động cơ V6 hay V8 truyền thống. So với phiên bản thông thường Mercedes-AMG GLC có nhiều sự khác biệt như được trang bị lưới tản nhiệt Panamericana nan dọc, bản GLC 43 dùng mâm 19 inch kèm bộ phanh 4 piston 370mm, bản GLC 63 dùng mâm 20 inch và phanh gốm carbon 6 piston 390 mm. Phía sau của GLC 63 dùng ống xả dạng hình thang trong khi bản 43 dùng miệng tròn.
Tương tự phần nội thất của những chiếc AMG GLC không quá khác biệt nhiều ngoài chất liệu, cả hai phiên bản GLC 43 và 63 đều được bọc nappa, bản 63 có thêm viền chỉ tương phản. Ngoài ra GLC 63 có 8 chế độ lái còn GLC 43 chỉ có 5 chế độ, bản 63 còn có thể kiểm soát lực kéo khi 100% mô-men xoắn về trục sau trong khi bản 43 có tỉ lệ trước-sau cố định 31:69.
Mercedes-AMG GLC 43 trước đây sử dụng máy V6 giờ đây được thay thế bằng khối động cơ xăng, dung tích 2.0L hybrid với 416 mã lực hoặc 429 mã lực nếu kích hoạt hệ thống hỗ trợ, tuy nhiên lực kéo chỉ còn 500 Nm thay vì 520 Nm như trước nhưng cải thiện thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h từ 4,9 xuống còn 4,8 giây.
Phiên bản AMG GLC 63 được xem là mạnh nhất vẫn dùng động cơ tương tự nhưng có bộ tăng áp lớn hơn cho công suất 469 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 545 nm và kết hợp với hệ thống hybrid sẽ cho tổng công suất đạt mức 671 mã lực và 1.020 Nm mô-men xoắn. Toàn bộ sức kéo được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4MATIC và hộp số tự động 9 cấp.
Hiệu suất tổng của Mercedes-AMG GLC 63 còn cao hơn cả một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới là Lamborghini Urus hoặc một số siêu xe như Ford GT, Lamborghini Huracan Tecnica, McLaren 650S. Hai phiên bản GLC 43 và GLC 63 đều trang bị hộp số 9 cấp và công nghệ đánh lái trục sau.
Theo nhà sản xuất thì Mercedes-AMG GLC 63 chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 275km/h. Đáng chú ý hệ thống hybrid của Mercedes-AMG GLC chỉ phục vụ việc đẩy mạnh tối đa hiệu suất của xe, không tối ưu cho việc vận hành thuần điện.
Hiện tại giá bán của các phiên bản AMG GLC vẫn chưa được công bố như sẽ có mức khởi điểm quy đổi từ 1.54 tỷ đồng và cao nhất 2.13 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC là một trong những dòng xe sang ăn khách bởi có mức giá tương đối phù hợp và có thể trong tương lai sẽ có thêm các phiên bản hiệu suất cao, bởi trước đó thương hiệu ngôi sao đã giới thiệu hai phiên bản AMG thực thụ của dòng C-Class là C43 và C63s.
Lan Anh