Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia!

Thứ 7, 13/05/2023 | 12:32
0
Lionel Messi đang cân nhắc gia nhập Al-Hilal của Saudi Arabia. Tuy nhiên, đây có thể là một quyết định vô cùng sai lầm.
Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia!

Cha của Lionel Messi đã vô cùng tức giận trước tuyên bố của AFP hôm thứ Ba rằng việc chuyển đến Al-Hilal của con trai ông là một "thỏa thuận đã được thực hiện". Jorge bác bỏ câu chuyện này như một "tin đồn ác ý" và nhắc lại rằng vẫn chưa có quyết định nào về việc đội trưởng Argentina sẽ thi đấu ở đâu trong mùa giải tới.

Như GOAL đã nhiều lần đưa tin, Messi sẽ đợi cho đến khi mùa giải hiện tại kết thúc trước khi quyết định tương lai của mình. Tuy nhiên, đáng chú ý là việc chuyển đến Saudi Arabia không bị loại trừ. Ngược lại, nó vẫn là một lựa chọn rất khả thi cho tiền đạo và gia đình anh, điều này gây thất vọng cho những người mong đợi các siêu sao thể thao có lương tâm xã hội.

Trong bối cảnh đó, những động thái gần đây của Messi, cả trong và ngoài sân cỏ, đều gây thất vọng tột độ, sự thiếu đạo đức của anh được tóm tắt rõ nhất bằng việc anh gần đây đã bị Paris Saint-Germain thuộc sở hữu của Qatar treo giò vì hoàn thành nghĩa vụ quảng cáo ở Saudi Arabia.

Không có nhiều ít nghĩa thể thao

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 2).

Như nhà văn người Argentina Marcela Mora y Araujo đã từng nói với The Football Show on Off The Ball, "Tôi nghĩ Messi rất thông minh nhưng tôi không nghĩ anh ấy quá quan tâm đến những vấn đề rộng lớn hơn".

Đó là lý do tại sao anh nhận lời đề nghị béo bở để quảng bá du lịch ở một quốc gia có nhiều tranh cãi. Vì vậy, việc Messi rõ ràng sẽ không e ngại gì khi gia nhập Al-Hilal là điều hoàn toàn không ngạc nhiên. Tuy nhiên, ở cấp độ thể thao, đó là một vụ chuyển nhượng không mấy ý nghĩa.

Messi từ lâu đã khao khát lần thứ 5 đăng quang Champions League. Hết lần này đến lần khác trong năm năm qua, anh đã thừa nhận rằng đó là "giấc mơ" còn lại của anh ở cấp câu lạc bộ.

'Bất lực và tuyệt vọng' ở PSG

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 3).

Hãy nhớ rằng, sau khi khuấy động sân Parc des Princes vào mùa hè năm 2021 sau cuộc chia tay đau đớn với Barcelona, anh đã tuyên bố rằng mình đang ở "nơi tốt nhất" để chinh phục châu Âu lần cuối.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đội để làm điều đó ở đây", Messi nói. "Tôi hy vọng chúng ta có thể làm cho nó xảy ra". Nhưng tất nhiên là không. PSG đã phải chịu cảnh bị loại ở vòng 16 đội trong hai mùa giải của Messi ở Pháp.

Lối ra năm nay đặc biệt khó khăn. PSG đã đầu hàng trong giai đoạn cuối của trận thua Real Madrid năm 2021 tại Santiago Bernabeu nhưng ít nhất họ đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Điều tương tự cũng không thể xảy ra trong lần bị loại gần đây nhất của họ, với việc PSG khuất phục một đội bóng vượt trội rõ ràng là Bayern Munich theo phong cách nhu mì nhất, mang đến sự phản kháng gần như không có trong trận lượt về tại Allianz Arena.

Trên thực tế, nó thực sự hơi khó xem. Philipp Lahm rõ ràng rất vui mừng khi thấy đội bóng của mình đi tiếp nhưng ngay cả anh cũng buồn khi thấy Messi lạc lõng khi PSG sụp đổ xung quanh anh.

Lahm nói với Sport Bild: “Anh ấy đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình ở một số thời điểm nhất định ở Munich. Nhưng kỹ năng của Messi được sử dụng mà không có mục đích, mục tiêu hay phương hướng. Các cá nhân ở PSG không biết làm thế nào để cùng nhau ghi một bàn thắng và đóng góp gì vào đó. Messi bất lực và tuyệt vọng".

Nếu đó là lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy anh trên sân khấu lớn nhất của bóng đá câu lạc bộ, thì đó sẽ là một cách khá ô nhục để anh cúi đầu.

Chấp nhận giảm lương để trở lại Barca

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 4).

Người ta có thể tranh luận rằng anh ta xứng đáng được tốt hơn, nhưng thật khó để cảm thấy tiếc cho một người đàn ông mà vận mệnh của anh ta nằm trong tay anh ta rất nhiều.

Rốt cuộc, Messi không có nghĩa vụ phải chuyển đến Ả Rập Saudi. Anh ta chắc chắn không cần tiền mặt. Vẫn còn một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu sẽ rất vui khi ký hợp đồng với anh nếu không phải vì những lo ngại về Luật công bằng tài chính (FFP) có thể hiểu được - và hoàn toàn không có gì ngăn cản Messi giảm mức lương cắt cổ yêu cầu của mình để khiến anh phải chăng hơn nhiều .

Hãy đối mặt với điều đó, nếu anh thực sự muốn trở lại Barcelona thân yêu của mình, anh có thể chấp nhận giảm lương đáng kể để thực hiện điều đó - và cuối cùng vẫn được trả lương cao.

Messi khó chịu trước đề nghị của chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta rằng lẽ ra anh nên đề nghị "chơi miễn phí" để ở lại Camp Nou vào năm 2021, vì anh không chịu trách nhiệm về các vấn đề kinh tế của đội bóng xứ Catalan - vì vậy anh không có nghĩa vụ phải giải quyết chúng.

Điều đó thậm chí không thể xảy ra từ góc độ pháp lý, khiến nó trở thành một động thái tinh quái từ phía Laporta, một nỗ lực rõ ràng để đổ lỗi cho Barca vì đã để mất cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ vì sự liều lĩnh của chế độ trước đây.

Tuy nhiên, có một chút nhiều hơn thế, bởi vì nếu có một điều mà chúng ta biết về Messi, đó là anh nhận thức sâu sắc về giá trị của bản thân và anh chưa bao giờ sẵn sàng bán khống bản thân.

Quyết tâm dự World Cup 2026

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 5).

PSG đã phát hiện ra điều đó trong những nỗ lực gần đây của họ để thuyết phục anh ở lại Parc des Princes. Với các vấn đề FFP của riêng họ, họ thực sự có thể làm được với việc Messi đồng ý chấp nhận một gói lương nhỏ hơn - nhưng không bao giờ có bất kỳ cơ hội nào để điều đó xảy ra.

Rõ ràng là anh có quyền làm theo ý mình muốn, đặc biệt là khi nói đến thu nhập của anh. Nếu anh ta muốn kiếm càng nhiều lợi nhuận càng tốt trước khi nghỉ hưu, đó là đặc quyền của anh ta. Cũng đáng để chỉ ra rằng anh rõ ràng là một chàng trai hào phóng. Anh đã quyên góp một số tiền đáng kể cho tổ chức từ thiện và tài trợ cho một số sáng kiến cao quý trong suốt nhiều năm.

Sẽ thực sự là tham lam khi muốn anh tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất - vì anh đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc trong gần hai thập kỷ, hết lần này đến lần khác cống hiến cho câu lạc bộ và quốc gia mặc dù phải chịu áp lực mà hầu hết chúng ta thậm chí không thể hiểu được.

Không có cầu thủ nào, kể cả những người từ lâu đã xuất hiện như một siêu nhân, miễn nhiễm với sự tàn phá của thời gian và việc chơi ở giải đấu cấp thấp Pro League rất có thể sẽ cho phép Messi kéo dài sự nghiệp của mình, giảm thiểu đáng kể căng thẳng và áp lực cho anh ở tuổi 35. Và quan trọng hơn là đóng vai chính tại World Cup 2026.

Còn rất nhiều thứ để cống hiến

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 6).

Nhưng rõ ràng anh còn rất nhiều điều để cống hiến ở đỉnh cao của sự nghiệp, điều này đã được nhấn mạnh một cách ly kỳ bởi màn trình diễn tuyệt vời của anh tại World Cup 2022.

Vì vậy, việc Messi tham gia cùng Cristiano Ronaldo trong ngôi nhà dưỡng lão sang trọng nhất của bóng đá ở Ả Rập Saudi là không đúng, thậm chí chỉ từ quan điểm thể thao thuần túy.

Rõ ràng, chúng ta nên biết ơn vì tất cả những gì Messi đã làm cho trận đấu đẹp đẽ, cho tất cả những ký ức kỳ diệu mà anh đã tạo ra.

Không chỉ là một niềm vui khi được chứng kiến những màn trình diễn thách thức logic của anh ở Qatar; đó là một đặc ân. Hơn nữa, nó giống như một phần cuối tuyệt vời phù hợp cho sự nghiệp xuất sắc nhất quán đáng chú ý nhất mà bóng đá từng chứng kiến.

Theo nghĩa đó, không thể phủ nhận Messi là GOAT của bóng đá. Không ai đã thực hiện ở mức cao như vậy trong một thời gian dài như vậy. Anh đã thiết lập những kỷ lục sẽ không bao giờ bị phá vỡ và định nghĩa lại nhận thức của chúng ta về những gì có thể xảy ra trên sân cỏ.

Sống như một vị thần ở Argentina

Giải khác - Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia! (Hình 7).

Nhưng chính vì anh đã đạt được rất nhiều thành tích nên chúng ta mong đợi nhiều hơn ở Messi. Vì sự kết hợp gần như độc nhất vô nhị giữa tài năng, tính kỷ luật và khát khao, anh đã đặt mình vào vị trí đặc quyền, hiếm có đó là không bị gánh nặng bởi những cân nhắc về tài chính, và do đó được tự do làm những gì mình muốn.

Nếu chất lượng thi đấu không còn là vấn đề, anh có thể thực hiện một bước đi lãng mạn hơn là quay trở lại Barcelona bằng cách gia nhập câu lạc bộ đầu tiên của mình, Newell's Old Boys.

Với chức vô địch World Cup, Messi giờ đây là một vị thần ở Argentina - anh có thể dễ dàng trở về nhà và sống như một người ở quê hương Rosario của mình. Nó chắc chắn sẽ không đặc biệt bổ ích về mặt tài chính nhưng nó sẽ là một kết thúc như một câu chuyện cổ tích.

Tất nhiên, nó dường như rất khó xảy ra. Ở giai đoạn này, việc chuyển sang Saudi Arabia vào mùa hè dường như là điều không thể tránh khỏi, đơn giản chỉ vì quy mô tuyệt đối của lời đề nghị trên bàn.

Một lần nữa, không có gì đã được chính thức hóa. Vẫn có thể có nhiều ngã rẽ và khúc ngoặt.

Nhưng có một điều đã trở nên rõ ràng trong vài năm qua: ảo tưởng rằng cầu thủ vĩ đại nhất được điều khiển bởi những giấc mơ đã bị phá vỡ. Một thực tế phũ phàng là những động thái của Messi giờ đây chủ yếu được thúc đẩy bởi tiền bạc, và điều đó hơi khó chấp nhận, ở mọi cấp độ.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi, Busquets & 10 cầu thủ hay nhất của Barca từ đầu thế kỷ 21

Thứ 5, 11/05/2023 | 13:08
Sergio Busquets vừa tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp lừng lẫy ở Camp Nou. Anh nằm trông số 10 cầu thủ hàng đầu của Blaugrana trong thế kỷ 21.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.