Mexico thắng Đức: Khi cỗ xe tăng gặp

Mexico thắng Đức: Khi cỗ xe tăng gặp "cơn địa chấn"

Thứ 2, 18/06/2018 | 05:00
0
Trận đấu tâm điểm bảng F giữa Đức và Mexico đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Mexico. Đội tuyển Mexico đã tạo nên cơn địa chấn thực sự với đương kim vô địch.

Trận đấu giữa Đức và Mexico đã diễn ra đầy kịch tính, với màn đôi công rực lửa cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn. Khán giả theo dõi trận đấu này đã được tận hưởng trận bóng đá đỉnh cao, người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Ngay phút đầu tiên Mexico đã chủ động tấn công và cơ hội đã đến với họ nhưng trung vệ Boateng đã kịp có mặt và cản phá thành công cú dứt điểm từ cự ly gần của Hirving Lozano.

Ngay sau đó nhà đương kim vô địch đã có câu trả lời. Phút thứ 3 tiền đạo Timo Werner thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mexico thắng Đức: Khi cỗ xe tăng gặp 'cơn địa chấn'

Tuyển Đức chơi không tệ nhưng chiến thắng lại hoàn toàn xứng đáng cho Mexico

Mexico: Sức mạnh của ý chí và tinh thần tập thể

Trong suốt thời gian trận đấu 2 đội đã liên tiếp thực hiện những pha ăn miếng trả miếng. Nhưng Mexico đã thực sự gây sốc cho nhà đương kim vô địch. Với lối đá phòng ngự chặt và phản công nhanh, cùng với đó là sự tự tin trong mỗi tình huống xử lý.

Các cầu thủ áo xanh phối hợp tam giác ở trung lộ với mỗi đường lên bóng của Mexico đều sắc lẹm. Điều này đã gây choáng và sự bối rối cho hàng phòng ngự Đức. Mexico đã rất dũng cảm khi để tới ba cầu thủ phía trên trong gần như toàn bộ thời gian hiệp một. Họ đơn giản là quá nhanh so với tốc độ của hàng thủ Đức.

Phút 35 bàn thua của tuyển Đức là một cái chết được báo trước. Trước khi bàn thắng cho Mexico được thực hiện, góc phải của tuyển Đức liên tục bị khoét bởi Lozano. Không chỉ vì Lozano là một mũi nhọn của Maxico, mà còn bởi Kimmich dường như đóng lộn vai.

Anh quên nhiệm vụ chính của mình là một hậu vệ, với trách nhiệm số một là phải giữ nhà trước đã rồi mới tính chuyện tham gia tấn công. Đằng này, Kimmich thường xuyên lên song ...quên về. Và bàn thua là một sự trả giá từ Kimmich.

Bàn thua xuất phát từ lỗi Kimmich. Nhưng không thể đổ hết tội cho Kimmich, khi mà nhà đương kim vô địch chưa cho thấy sức mạnh thật sự trong tấn công, nhưng phòng ngự thì có quá nhiều vấn đề.

Đức: Mọi quân bài đều không tác dụng

Sang hiệp 2 dù bị dẫn, Đức chưa thể dồn lên tấn công. Trong khi đó, Mexico vẫn chơi với một đội hình dâng cao và khoảng cách giữa các cầu thủ khá xa nhau. Mỗi khi có bóng các cầu thủ Mexico dâng cao những pha lên bóng đều cực kỳ tốc độ và nguy hiểm. 

Trong khi Đức dồn bóng khá nhiều sang cánh phải, nơi có mặt của cầu thủ vào thay người Marco Reus và Kimmich. Nhà vô địch World Cup dùng khá nhiều đường tạt bóng từ cánh này, nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Một điều làm nên thành công của Mexico là thủ thành Ochoa, anh tỏ ra không kém cạnh Neuer (Đức) khi liên tiếp chặn đứng những cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo tuyển Đức. Đáng chúý nhất là tình huống phút 39 khi Kroos tung cú đá phạt hiểm hóc vào sát góc khung thành thủ môn Ochoa bay người đẩy bóng trúng xà ngang, cứu cho Mexico một bàn thua.

Huấn luyện viên đội tuyển Đức đã tung mọi "quân bài"vào sân nhưng tất cả các sự thay thế đều không phát huy tác dụng.

Trong cả trận đấu Đức đã chơi hay, nhưng Mexico đã thắng thuyết phục, bằng một lối chơi sòng phẳng, hợp lý. Đây sẽ bài học cho nhà đương kim vô địch trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Đồng thời cũng là bài học sống động cho những đội bóng khác khi phải đối diện với “cỗ xe tăng”- Đức hoàn toàn có thể bị đánh bại.

 

 

World Cup 2018: Đợi chờ màn chào sân của những vũ công Samba

Chủ nhật, 17/06/2018 | 19:00
Hai ngôi sao lớn là Messi và Ronaldo đã có trận ra mắt tại World Cup 2018 theo hai cách hoàn toàn khác nhau. Trong khi Ronaldo lập được cú hattrick đầu tiên tại World Cup thì Messi lại thi đấu khá mờ nhạt và không thể hiện được gì nhiều trước lối đá phòng thủ rất khoa học của Iceland. Đêm nay, người hâm mộ trên toàn thế giới lại hướng mắt về sân vận động Rostov Arena để theo dõi màn trình diễn của Neymar và các đồng đội .

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Brazil vs Paraguay (4h30 28/6)

Thứ 7, 27/06/2015 | 20:30
Dù mất Neymar nhưng trước một Brazil chất lượng hơn, cửa thắng của Paraguay ở tứ kết Copa America 2015 vẫn không mấy sáng sủa.
Cùng tác giả

Hà Nội: Phá đường dây hơn 300 gái bán dâm "hàng tuyển"

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:04
Dường dây với hơn 300 gái bán dâm được Hưng tuyển chọn với yêu cầu ngoại hình cao, chủ yếu là "tay vịn" từ các quán karaoke.

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.