Midea tung liên tiếp 8 sản phẩm mới, đẩy nhanh chiến lược dẫn đầu công nghệ đa lĩnh vực

Thứ 4, 01/02/2023 | 09:54
0
Tại Lễ trao giải Khoa học và Công nghệ lần thứ 27 được diễn ra tại tỉnh Phật Sơn, Trung Quốc, Midea và các công ty con đã cho ra mắt các sản phẩm mới như tủ lạnh giữ tươi diệt khuẩn bằng tinh thể bạc thế hệ mới, công nghệ song sinh số iBUILDING, mạng lưới thiết bị kết nối Internet Meiqing và các sản phẩm đổi mới công nghệ khác.

Midea ban đầu là một công ty thiết bị gia dụng tại Trung Quốc, luôn giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thị trường nội địa và các khu vực khác. Tại lễ trao giải, thương hiệu này tiếp tục khẳng định vị trí của mình khi cho ra mắt chiếc tủ lạnh giữ tươi diệt khuẩn bằng tinh thể bạc thế hệ mới, chủ yếu nâng cấp ba chức năng chính.

Ngoài ra những năm gần đây, Midea đã tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và nâng cấp thông qua việc sáp nhập, mua lại, phát triển các mảng kinh doanh như công nghệ xây dựng, Internet công nghiệp và công nghệ công nghiệp, trở thành một công ty công nghệ toàn diện với các mảng kinh doanh đa dạng. Tại lễ trao giải, Midea đã ra mắt công nghệ song sinh số trên nền tảng iBUILDING, mạng lưới thiết bị kết nối Internet Meiqing, máy nén điện 800V, bộ điều khiển chuyển động SoftMC CoMPACT301, bộ biến tần điện áp cao HCA, trình điều khiển servo thủy lực ES300, biến tần vector hiệu suất cao CM530H-PLUS và hàng loạt sản phẩm công nghệ công nghiệp.

Trong đó, cặp song sinh số iBUILDING áp dụng điện toán kỹ thuật số, mô phỏng thông minh thực tế ảo cho các sản phẩm để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi, nâng cấp các tòa nhà thông minh và các lĩnh vực liên quan. Ông Cheng Jun, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Viện Nghiên cứu Công nghệ Tòa nhà Midea, cho biết bằng cách sử dụng nền tảng song sinh số iBUILDING, thiết bị, cơ sở vật chất và tòa nhà có thể được giám sát một cách trực quan hóa và được kiểm soát thông qua các thuật toán.

Máy nén điện 800V silicon carbide (SiC) do Midea Welling Auto Parts ra mắt chủ yếu khắc phục những điểm yếu của các thiết bị sử dụng năng lượng mới như tuổi thọ pin chậm, sạc chậm, tiêu thụ năng lượng cao,... ông Yang Kaicheng, kỹ sư cao cấp của Midea Welling Auto Parts, cho biết máy nén điện 800V SiC có ba cải tiến lớn: một là sử dụng công nghệ sản xuất hàng loạt với công nghệ cacbua silic 800V đầu tiên trên thế giới, hai là thuật toán điều khiển kết hợp tốc độ cao, đạt 12.000 vòng / phút mà vẫn duy trì độ ồn thấp, thứ ba là trọng lượng nhẹ, nhẹ hơn 1kg so với các sản phẩm cùng chỉ số.

Biến tần điện áp cao Hiconics Xinneng HCA, bộ điều khiển servo thủy lực ES300 và biến tần vector hiệu suất cao CM530H-PLUS là ba sản phẩm mới của Midea Hiconics Xinneng. Các sản phẩm biến tần cao áp HCA áp dụng khái niệm thiết kế hoàn toàn mới, nhấn mạnh vào sự đơn giản hóa và áp dụng thiết kế tích hợp cao, đã được cải thiện đáng kể về độ tin cậy, hiệu suất, hiệu quả và tính thân thiện với động cơ.

Tám sản phẩm mới có công nghệ tiên tiến trên cho thấy Midea không ngừng rót vốn đầu tư cho R&D (nghiên cứu và phát triển) và liên tục giới thiệu một số lượng lớn các sản phẩm R&D tiềm năng. Ông Fang Hongbo, chủ tịch của Midea Group, tin rằng để đạt được mục tiêu "công nghệ hàng đầu", thì quyết định của người lãnh đạo chính là chìa khóa then chốt, tư duy chiến lược rõ ràng và vững chắc của các nhà điều hành cấp cao là cơ sở tiên quyết; điều quan trọng thứ hai là đầu tư và nắm bắt cơ hội của thị trường; thứ ba, thực hiện cải tiến hệ thống nghiên cứu, duy trì quyết định ban đầu của viện nghiên cứu, tăng cường nghiên cứu cơ bản và ứng dụng; thứ tư, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu các tài năng nghiên cứu cao cấp ở nước ngoài, chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn và thiết lập một hệ thống đánh giá cởi mở hơn, toàn diện hơn; thứ năm, thúc đẩy nội địa hóa nghiên cứu và phát triển ở nước ngoài, hòa nhập vào văn hóa địa phương và nghiên cứu nhu cầu địa phương; cuối cùng, tiếp tục cải cách chế độ khen thưởng cho các kết quả nghiên cứu tiên tiến và sáng tạo.

Từ đó cho thấy Midea rất coi trọng đổi mới công nghệ và khuyến khích đổi mới công nghệ. Năm nay, giải thưởng Khoa học và Công Nghệ cũng được nâng cấp và mở rộng, số lượng người được trao giải tăng lên, tổng cộng có 33 giải ngôi sao công nghệ, 3 giải nhà đóng góp kỹ thuật xuất sắc và 5 giải ngôi sao chất lượng. Tính đến năm nay, phần thưởng hàng tháng cho các dự án đã đạt 5 triệu NDT, phần thưởng cá nhân đã vượt 1 triệu NDT và phần thưởng tích lũy vượt 450 triệu NDT.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Mazda CX-8 lộ diện tại châu Âu có tùy chọn động cơ dầu và động cơ lai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:55
CX-80 sẽ là dòng SUV đầu bảng của Mazda tại Châu Âu

Cổ phiếu thăng hoa, một lãnh đạo Phát Đạt chốt lời hơn 2 triệu cổ phiếu sau thời gian "bắt đáy"

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:09
Công bố thông tin trên HoSE, ông Lê Quang Phúc - thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu PDR nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Bí quyết sở hữu vóc dáng "gái 1 con trông mòn con mắt" của vợ cầu thủ Thành Chung

Thứ 5, 25/04/2024 | 03:23
Vợ cầu thủ Thành Chung duy trì vóc dáng thon gọn sau sinh bằng cách nào?

7 công thức bữa sáng giảm cân đẹp dáng cho chị em

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:52
Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày và rất quan trọng, vì vậy chị em không nên bỏ bữa sáng để giảm cân.

Clip: Nhanh vài “tích tắc”, xe tải tông bẹp ô tô

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:31
Ô tô Camry đang chạy qua ngã tư thì bị xe tải tông ngang, xoay vòng tròn trên đường. Cú tông mạnh từ xe tải khiến ô tô Camry bị bẹp phần cánh cửa bên ghế phụ.