Miếng bánh sandwich đạt kỷ lục Guinness, một lát nhỏ giá hơn 5 triệu đồng

Thứ 2, 17/04/2023 | 16:04
0
Khi nói đến Kỷ lục Guinness Thế giới, không phải tất cả đều được tạo ra như nhau. Đôi khi chúng được trao cho những người rất vĩ đại, hoặc cả những chú chó rất bé nhỏ. Nhưng một số Kỷ lục Guinness Thế giới chỉ yêu cầu rất nhiều phô mai, nhiều bơ và một ít vàng.

Kể từ năm 2014, Serendipity3 của thành phố New York đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới về lát bánh Sandwich đắt nhất thế giới: một lát bánh phô mai nướng có giá lên tới 214 USD (5 triệu VND). Các đơn đặt hàng cho món “Phô mai nướng tinh túy” này phải được đặt trước 48 giờ.

Lát bánh này được phủ một lớp bơ truffle trắng trước khi phủ đầy những lát pho mát Caciocavallo Podolico. Bánh sandwich sau đó được nướng cho đến khi vàng và các cạnh của chúng được mạ vàng 23 karat có thể ăn được.

Mỗi chiếc bánh sandwich có khoảng nửa pound pho mát caciocavallo podolico quý hiếm, được bán lẻ với giá lên tới 100 USD/kg. 

Giám đốc sáng tạo Serendipity3 Joe Calderone nói với CNBC Make It: “Khi chúng tôi nhận được yêu cầu, chúng tôi sẽ liên hệ với các nguồn nguyên liệu của mình ngay lập tức và xem liệu chúng tôi có thể vận chuyển những thành phần này hay không. Chúng tôi có thợ làm bánh chuyên nghiệp để nướng ổ bánh mì, vì vậy chúng tôi có thể chuẩn bị các phần bánh ngay lập tức.”

Khi bánh sandwich đã sẵn sàng để phục vụ, nó được cắt theo đường chéo và mỗi nửa sẽ có một lớp vàng ăn được đặt trên mặt cắt ngang của nó. Nhưng nó không kết thúc ở đó. Thay vì súp cà chua, bánh sandwich được phục vụ với một lát bánh quy cà chua tôm hùm Nam Phi để chấm.

Huy Nguyễn (Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Thứ 5, 02/05/2024 | 08:05
Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Quân đội Nga cắm cờ ở ngôi làng biểu tượng mà Ukraine quyết phòng thủ đến cùng

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:52
Các lực lượng Nga chiến đấu ở miền nam Ukraine gần đây đã cắm cờ ở làng Robotyne (Rabotino). Đây là ngôi làng mang tính biểu tượng cuối cùng mà Ukraine giành lại trong cuộc phản công vào mùa hè năm ngoái.

Thực vật mọc đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn nửa triệu/kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:43
Rất nhiều loại cây giá trị có thể bị bỏ phí chỉ khi thường bị hiểu nhầm là cây dại bình thường.

Diễn viên Lan Phương lần đầu diện đồ bơi khoe vóc dáng sau sinh, đẹp tràn đầy sức sống

Thứ 5, 02/05/2024 | 03:04
Lan Phương sinh con thứ hai vào đầu tháng 3/2024.

Clip: Lao vun vút vào giao lộ, 3 xe máy tông liên hoàn, 4 người gặp nạn

Thứ 5, 02/05/2024 | 00:30
Cùng lao vào giao lộ với tốc độ cao, 2 xe máy do 2 tài xế cầm lái tông nhau cực mạnh. 2 xe máy sau đó văng vào sát lề đường thì một xe máy khác chở 2 người chạy tới tông trúng 1 xe đang đổ dưới đường.