Milan phẫn nộ vì phán quyết của Lega

Milan phẫn nộ vì phán quyết của Lega

Thứ 2, 01/04/2013 | 07:45
0
Milan đã phản ứng dữ dội với quyết định được Ban tổ chức Serie A (Lega Calcio) đưa ra hôm 29/3, cấm khán giả tới sân ở trận Cagliari - Fiorentina thuộc vòng 30 Serie A đá ở sân Is Arena của Cagliari tối qua với lý do sân đấu này không đảm bảo an toàn.

Đội bóng áo sọc đỏ-đen tuyên bố rằng sự không thống nhất trong các quyết định của Lega về cùng một vấn đề gây tranh cãi đã làm thay đổi cục diện mùa giải. Phó Chủ tịch Milan Galliani khẳng định sẽ bảo vệ quan điểm của họ trong bất cứ cuộc tranh luận nào liên quan đến chủ đề này.

Bóng đá Quốc tế - Milan phẫn nộ vì phán quyết của Lega

Galliani, phó chủ tịch Milan.

Trong thông cáo của Milan, đội bóng này nêu rõ rằng có 7 trận sân nhà Cagliari được phép cho người hâm mộ vào kín sân, trong đó có trận đấu họ làm khách Cagliari hôm 10/2/2013 (tỷ số 1-1). Có 3 trận Cagliari chỉ được cho những người đã mua vé cả mùa vào cổ vũ và 3 trận khác cấm hoàn toàn khán giả.

Cá biệt có một trường hợp, là trận Cagliari - Juventus, được ra lệnh chuyển đến sân trung lập (sân Tardini của Parma). Bản chất của tất cả các quyết định là nhắm vào thực tế sân Is Arena không đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn (theo Lega), nhưng việc đưa ra các phán quyết trái ngược nhau (cấm, không cấm, cấm 1 phần) là hết sức vô lý và không công bằng. Milan phản ứng gay gắt vì họ không chấp nhận việc phải chịu thiệt thòi hơn Fiorentina, đội dĩ nhiên sẽ dễ đá hơn trên sân Cagliari không khán giả.

Fiorentina hiện là đối thủ nguy hiểm nhất của Milan trong cuộc đua giành vé Champions League, đứng ngay phía sau với 3 điểm ít hơn (trước vòng 30). Ngay cuối tuần tới, sẽ là trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội. Lượt đi, Milan đã thua tới 1-3 ngay trên sân nhà.

Sân Is Arena là sân nhà mới của Cagliari, được đội bóng này cải tạo từ một sân bóng nghiệp dư hồi mùa hè vừa qua để thay thế cho sân cũ Sant’Elia, nhưng luôn bị coi là không đạt chuẩn an ninh để tổ chức các trận đấu bóng đá, đồng thời sân này cũng bị cho là gây ảnh hưởng xấu đến công viên bảo tồn thiên nhiên gần đó.

Hồi đầu mùa, vì phản đối quyết định cấm khán giả mà Lega ban ra ngay trước trận gặp Roma bằng cách không ra sân, Cagliari đã bị xử thua 0-3. Vụ này đã gây ra những tranh cãi không nhỏ và nếu Milan đứng lên đấu tranh cho quyền công bằng, họ sẽ có chữ ký ủng hộ của dân chúng của cả xứ đảo Sardegna, những người không được tới sân xem đội bóng yêu thích của họ thi đấu dù đã mua vé.
 
Tuy nhiên, Milan cũng đã được an ủi ít nhiều bởi Fiorentina hôm qua đã thất bại 1-2 trên cái sân trống trơn của Cagliari, đồng thời cả Inter và Roma, những đội đứng sau nữa, đều thua. Nếu đánh bại Chievo trong trận đấu diễn ra lúc 00h30 sáng nay, Milan sẽ tạo được cách biệt 6 điểm với Fiorentina và 10 điểm với Roma, Inter. Đó là những con số quá đủ để họ tự tin chiếm được chiếc vé dự Champions League mùa tới, trước khi nghĩ tới cuộc chạy đua với Napoli cho vị trí á quân.

Theo Thể thao văn hóa

Chủ tịch AC Milan mời Vidic gia nhập 'hội mào gà'

Thứ 4, 27/03/2013 | 19:08
Theo thông tin mới nhất từ trang Goal.com tiết lộ: Manchester United đã sẵn sàng bán trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic với giá 10 triệu bảng. Và thông tin sốc trên đã được họa sĩ biếm họa Omar Momani lập tức cho ra một tác phẩm…

Tứ kết kinh điển Champions League: Deportivo 4-0 AC Milan

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:06
Deportivo La Coruña hầu như không còn hy vọng tại Champions League sau thất bại 1-4 trước AC Milan ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra.

Người đẹp mê Milan tung tăng khoe vòng ba giữa phố

Chủ nhật, 17/03/2013 | 08:07
Siêu mẫu Claudia Romani bị cánh săn ảnh chộp được những khoảnh khắc hớ hênh khi diện chiếc váy quá ngắn tung tăng dạo phố.

Người Barca nói gì sau cú 'ngược dòng' trước Milan?

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:20
Trung vệ Gerard Pique của Barca khẳng định việc đội bóng của anh có màn nhập cuộc ấn tượng là tiền đề cho cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Milan. David Villa, Jordi Alba dự cảm đội nhà sẽ thắng trước khi trận đấu diễn ra. Trong khi trợ lý HLV Jordi Roura quả quyết đây là một thắng lợi “không bình thường” của đội bóng xứ Catalunya.

Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0

Thứ 4, 13/03/2013 | 07:33
Lionel Messi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi lập một cú đúp giúp Barcelona đánh bại AC Milan 4-0, qua đó lội ngược dòng ấn tượng để giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-2.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.