Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn

Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:58
0
Bạn đang gặp vấn đề với da mụn? Bạn chưa biết cách chăm sóc làn da bị mụn đúng cách?

Mịn Blogger sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn, giúp bạn có thể lấy lại làn da mịn màng, tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích làm đẹp thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với Mịn Blogger - beauty blogger nổi tiếng, yêu thích làm đẹp cũng như tìm hiểu các sản phẩm làm đẹp. Không chỉ tự mình trải nghiệm, sử dụng mỹ phẩm mà Mịn còn được đào tạo bài bản về các sản phẩm mỹ phẩm. Vì vậy, Mịn Blogger có sức ảnh hưởng rộng trong giới beauty blogger, các chia sẻ của Mịn về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da bị mụn đã giúp ích cho rất nhiều bạn có thể lấy lại làn da mềm mịn, sạch mụn hiệu quả.

Cần biết - Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn

Hãy cùng lắng nghe Mịn đã chia sẻ về cách chăm sóc, lựa chọn mỹ phẩm cho làn da bị mụn nhé:

Trước hết, để có thể chữa dứt điểm mụn trên gương mặt, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra mụn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn như: mụn do nội tiết tố, do thức khuya, do ăn đồ cay nóng,... Xác định đúng nguyên nhân bị mụn sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian biểu của mình để quá trình điều trị mụn mang lại hiệu quả cao hơn.

Mịn cho biết, bước đầu tiên và quan trọng nhất để chăm sóc làn da bị mụn đó chính là bước làm sạch da. Bạn có thể làm sạch da bằng cách sử dụng nước tẩy trang kết hợp với sữa rửa mặt. Nước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi toàn bộ những lớp trang điểm, bụi bặm trên bề mặt da. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp bạn tạo nên bước làm sạch da kép vô cùng hiệu quả, mang lại cho bạn làn da sạch, dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.

Cần biết - Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn (Hình 2).

Lựa chọn sữa rửa mặt

Việc lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp với làn da của bạn đóng vai trò rất quan trọng. Lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp với làn da của bạn sẽ khiến tình trạng da mụn không được cải thiện mà có thể dẫn đến bị mụn nặng hơn.

Cần biết - Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn (Hình 3).

Lựa chọn nước cân bằng toner

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn có thể lựa chọn toner để giúp tạo độ cân bằng pH cho làn da. Một làn da có độ pH từ 4-5 sẽ giúp da có thể hấp thu tinh chất trị mụn tốt nhất.

Cũng giống như sữa rửa mặt, bạn nên lựa chọn sản phẩm toner sao cho phù hợp với làn da của mình. Bạn có thể kiểm tra xem toner có phù hợp với làn da của mình hay không bằng cách test thử toner lên cổ tay có làn da mềm và mỏng, quan sát xem có tình trạng kích ứng hay không.

Lựa chọn lotion dưỡng da

Việc dưỡng ẩm cho da đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn. Một làn da có đủ ẩm sẽ khiến da hạn chế tình trạng đổ dầu, gây bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng da bị mụn. Vì vậy, khi da mặt bị mụn, bạn đừng quên cấp ẩm cho làn da của mình nhé!

Lựa chọn kem đặc trị mụn

Kem đặc trị mụn là sản phẩm mỹ phẩm giúp hỗ trợ bạn điều trị mụn, giúp mụn có thể xẹp nhanh chóng và không để lại thâm sẹo trên gương mặt. Sản phẩm kem trị mụn giúp làm khô cồi nhanh, tăng khả năng chống viêm nhiễm cao, hạn chế tình trạng bội nhiễm ở vùng mụn.

Cần biết - Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn (Hình 4).

Mong rằng với những chia sẻ của Mịn Blogger sẽ giúp bạn có thể lựa mỹ phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng da mụn của bạn. Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống và ngủ nghỉ để việc điều trị mụn đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn có thể sớm lấy lại làn da mịn màng, căng bóng.

Thu Hà

Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:47
Chăm sóc da mụn chính là vấn đề quan trọng giúp các bạn gái hạn chế tổn thương và cải thiện làn da khi bị mụn. Tuy nhiên, bạn dễ mắc phải sai lầm khiến cho tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Thực hư về công nghệ trị mụn kháng khuẩn đa tầng từ Nhật Bản có tốt không ?

Thứ 6, 21/02/2020 | 14:42
Thông thường, việc trị mụn ngốn không ít thời gian và công sức của người điều trị từ 4 - 6 buổi. Không những thế, việc điều trị tại các cơ sở Spa, thẩm mỹ chưa chắc đem lại hiệu quả mong muốn, điều này dẫn đến tâm lý loay hoay hay chần chừ của người đi trị mụn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.