Minh Tiệp lý giải chuyện

Minh Tiệp lý giải chuyện "vợ dậy từ 5h sáng bóp chân cho mẹ chồng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/10/2021 | 21:13
0
Trước những ý kiến trái chiều về việc bà xã dậy từ 5h sáng để bóp chân cho mẹ chồng, diễn viên Minh Tiệp và vợ đã lên tiếng về điều này.

Sau 11 năm về chung một nhà, Minh Tiệp và vợ kém 13 tuổi Thùy Dương có cuộc sống hạnh phúc. Bên cạnh thời gian dành cho công việc, anh luôn ở bên gia đình, chăm sóc vợ cùng cô con gái nay đã lớn khôn. Cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng vẫn được dân mạng dành sự quan tâm.

Văn hoá - Minh Tiệp lý giải chuyện 'vợ dậy từ 5h sáng bóp chân cho mẹ chồng'

Diễn viên Minh Tiệp và bà xã Thuỳ Dương.

Mới đây, câu chuyện được chia sẻ đã lâu nhưng bỗng dưng "hot" lại và đang được bình luận xôn xao trên nhiều diễn đàn là việc người vợ kém 13 tuổi của Minh Tiệp dậy từ 5 giờ sáng để bóp chân cho mẹ chồng. Được biết, Thùy Dương phải dậy từ 5 giờ sáng để bóp chân cho mẹ chồng rồi đi chợ nấu nướng, bên cạnh đó một số thói quen sinh hoạt trong gia đình cô phải thích nghi.

Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này được đưa lên mạng. Đa số lên tiếng bênh vực vợ trẻ của Minh Tiệp và cho rằng, cô đang bị “bắt nạt, chịu nhiều vất vả” khi về nhà chồng.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, diễn viên Minh Tiệp cho hay: “Thông tin này tôi đã chia sẻ với một bài báo cách đây đã 3 năm. Chắc mọi người chưa xem hết bài báo mà chỉ đọc một cái tít nên mới phản ứng như vậy. Khi đó, tôi chia sẻ câu chuyện với một tâm thế thoải mái, tự hào. Tôi thấy nhiều người vội vàng khi đưa ra nhận định như thế. Nhưng tôi hiểu, nếu mình là độc giả thì có thể mình sẽ có những phản ứng như vậy vì họ muốn bảo vệ phụ nữ, bảo vệ phái yếu.

Tôi phải nói thêm rằng, họ nói gia đình tôi “quyền quý” thì tôi không dám nhận. Mà tôi chỉ nhận gia đình mình là gia đình trí thức, bố tôi từng làm Đại sứ ở nhiều nước, ông từng làm phiên dịch viên của Bác Hồ, ông cũng có địa vị trong Bộ Ngoại giao (hàm Thứ trưởng). Nhưng có lẽ, do mọi người yêu mến Minh Tiệp nên mới có những phản ứng như những ngày qua”.

Văn hoá - Minh Tiệp lý giải chuyện 'vợ dậy từ 5h sáng bóp chân cho mẹ chồng' (Hình 2).

Con gái của vợ chồng diễn viên Minh Tiệp được đánh giá là ngoan ngoãn, xinh đẹp.

Nói về câu chuyện đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, diễn viên Minh Tiệp cho hay: “Hồi tôi lấy bà xã, bố mẹ tôi cũng đã lớn tuổi, còn lớn tuổi hơn cả ông bà nội ngoại của Dương. Mẹ khi đó đã cắt ¾ dạ dày, mổ nhiều lần, mổ nhiều đến mức stress. Tôi có nói với bà xã, chẳng biết mẹ sống được bao lâu nữa, mình cứ chia sẻ với mẹ cho mẹ vui và thấy con cháu quan tâm, bà sẽ thấy khoẻ hơn. Chính bà xã tôi đề nghị vợ chồng tôi phải về với bố mẹ, mặc dù hai vợ chồng đã có nhà riêng. Tôi cảm kích và ủng hộ việc này.

Mẹ tôi là người có thói quen dậy sớm, bà xã tôi thì từng làm người mẫu nên chịu khó dậy tập thể dục. Việc dậy từ 5h sáng là Dương thấy rất thoái mái và không bị ai gò ép. Bà xã muốn chứng minh với mẹ tôi rằng “tuy đang tuổi cháu, nhưng con vẫn dậy sớm để chăm lo, quan tâm, chăm sóc mẹ, cho mẹ vui”. Dương thích làm việc này, và mẹ tôi cũng không áp đặt, không gò ép, bà chỉ nói “nếu con không bận thì xuống cùng với mẹ, bóp chân cho mẹ” và cô ấy chỉ dậy sớm trong khoảng hơn 1 tháng thôi. Câu chuyện đang rất đơn giản như vậy, không có gì ghê gớm cả. Tôi chỉ hơi buồn là khán giả hơi vội vàng thôi. Tôi muốn lên tiếng không phải vì tôi hay bà xã mà vì mẹ, bà đã gần 80 tuổi, đừng chỉ trích bà, bởi bản chất vấn đề không phải vậy”.

Minh Tiệp nói về cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng: “Vợ chồng tôi sống riêng 10 năm nay, chúng tôi chỉ ở với bà khoảng 7-8 tháng đầu. Hiện tại, mẹ tôi sống cùng vợ chồng chị tôi và anh rể. Cứ cuối tuần cả nhà tôi lại về bên mẹ ăn uống, quây quần”.

Văn hoá - Minh Tiệp lý giải chuyện 'vợ dậy từ 5h sáng bóp chân cho mẹ chồng' (Hình 3).

Thuỳ Dương từng là người mẫu lọt top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Còn Thuỳ Dương – vợ diễn viên Minh Tiệp thì chia sẻ với PV: “Thông tin mà mọi người xem chỉ là một phần nhỏ trong một bài phỏng vấn gốc đã lâu, và tôi cho rằng, đây là phản ứng hết sức bình thường. Nhưng khi có nhiều phản ứng trái chiều thái quá thì tôi cũng muốn lên tiếng để mọi người hiểu rõ hơn. Trong thời gian mới về làm dâu, tôi cũng muốn gần gũi, tìm hiểu xem mẹ sinh hoạt ra sao, tôi cũng có hỏi mẹ, thì mẹ bảo “hàng ngày mẹ dậy sớm từ 5h để mẹ tập thể dục và ngồi chờ con cháu dậy”, thì tôi thấy thương mẹ, và mẹ muốn được bóp chân nên mình dậy sớm để làm coi như một cái cớ để hai mẹ con hiểu nhau hơn. Sau đó, anh Tiệp thấy tôi dậy sớm quá, nên xin mẹ dậy muộn hơn vì lúc đó tôi đang mang bầu thì mẹ vui vẻ đồng ý chứ không bắp ép gì cả, do tôi tự nguyện thôi”.

“Tuổi của mẹ anh Tiệp như tuổi của bà ngoại tôi nên tôi cũng coi mẹ như bà để chăm sóc. Mẹ thấy tôi thật thà, nghĩ gì nói nấy nên cũng quý tôi. Hai mẹ con không có gì bất đồng hay bất hoà, chưa bao giờ anh Tiệp phải hoà giải mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cả. Tôi ở với bà cũng không nhiều, nhà lại có người giúp việc nên mẹ rất thoải mái, không áp đặt tôi làm cái gì cả. Mẹ bảo “con thích làm gì cũng được”, và bà cũng già và ốm nên tôi cố gắng chiều mẹ cho mẹ vui.

Khi ra ở riêng, hai vợ chồng cũng cứ nếp xưa, anh Tiệp cũng thường xuyên giúp vợ việc nhà, dọn dẹp nhà cửa. Hai vợ chồng cố gắng hiểu nhau và giúp đỡ nhau để gia đình luôn có không khí êm ấm, hạnh phúc” – Thuỳ Dương tâm sự.

Minh Tiệp và bà xã Thùy Dương kém 13 tuổi kết hôn năm 2011. Hiện tại, cặp đôi có chung một bé gái tên Minh Thùy 10 tuổi. Ngoài thời gian dành cho nghệ thuật, Minh Tiệp luôn ở bên gia đình, chăm sóc vợ con.

Thùy Dương từng lọt top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Dù trẻ tuổi nhưng Thùy Dương lại có một sự chín chắn đáng nể phục. Cặp đôi luôn "dính như sam" trong công việc cũng như trong cuộc sống. Con gái của Minh Tiệp - Thuỳ Dương được đánh giá là một cô bé có sắc vóc, ngoan ngoãn.

Chồng diễn viên “Về nhà đi con” ứng xử tinh tế khi vợ bị chê vóc dáng

Thứ 6, 30/07/2021 | 20:11
Ngôi sao: Chồng diễn viên “Về nhà đi con” ứng xử tinh tế khi vợ bị chê vóc dáng; Phương Oanh không có tên trong danh sách đề cử trao giải VTV Awards 2021…

Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng về việc công chúng nuôi nghệ sĩ

Thứ 3, 18/05/2021 | 19:59
Giữa lúc cuộc tranh cãi về quan điểm "khán giả nuôi sống nghệ sĩ" còn đang nảy lửa trên mạng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đưa ra quan điểm của mình.

MC Cát Tường lên tiếng khi con gái bị anti-fan nói làm nghề nhạy cảm

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:10
Là gương mặt nổi bật tạo nên sức hút riêng cho các show truyền hình thực tế về hẹn hò, diễn viên - MC Cát Tường luôn được khán giả biết đến và yêu quý như "bà mối" se duyên, tác hợp cho nhiều cặp đôi.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".