Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ

Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 27/08/2019 | 20:00
1
Làm Hoa hậu có dễ không? Xin thưa là chẳng dễ chút nào. Hoa hậu không chỉ phải đẹp mà còn phải thông minh, thân thiện và hơn ai hết là phải có bản lĩnh. Xinh đẹp để xứng đáng với suy nghĩ mặc định “đại diện nhan sắc”, thông minh để biết phải làm gì vào lúc nào, thân thiện để xứng đáng với tình cảm công chúng dành cho bông hậu và bản lĩnh để chứng minh bản thân không làm xấu cụm từ Hoa hậu được đặt nhiều kỳ vọng. Đương nhiên, vẫn là quá sớm để đánh giá về nhiệm kỳ 2 năm của Lương Thùy Linh nhưng với những gì đã thể hiện trong gần 1 tháng sau khi đăng quang, chúng ta hãy đặt niềm tin vào cô gái sinh năm 2000.
Ngôi sao - Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ

Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Chinh phc vương min

Thế giới lấp lánh, hào nhoáng của các cô Hoa hậu có thể khiến bất cứ ai cũng phải choáng ngợp. Những bộ cánh lộng lẫy, vương miện lấp lánh, thảm đỏ rực rỡ và những buổi tiệc sang chảnh khiến cụm từ hoa hậu trở nên có sức hút đặc biệt. Thế nhưng, phía sau ánh hào quang rực rỡ ấy là những câu chuyện, những áp lực và đôi khi là cả những giọt nước mắt của những cô gái được mặc định là “sung sướng nhất thế gian”.

Sau gần 10 năm gắn bó với nghề viết, với những cuộc thi nhan sắc, người viết có cơ hội tiếp xúc với nhiều Hoa hậu từ Hoa hậu Bùi Bích Phương, Hoa hậu Hà Kiều Anh đến tân Hoa hậu Lương Thùy Linh. Cảm nhận của tôi về họ ư? Tôi có thể tự tin nói với độc giả, là họ rất xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Bất cứ ai có cơ hội tiếp xúc với Bùi Bích Phương hẳn sẽ bị chị chinh phục bởi sự điềm đạm và vốn kiến thức tuyệt vời. Hà Kiều Anh lại ở một khía cạnh khác, ở chị người ta thấy được sự tự tin của một doanh nhân nhưng vẫn rất mềm mại, duyên dáng của một nhan sắc đã sở hữu vương miện Hoa hậu danh giá. Ở tân Hoa hậu Lương Thùy Linh lại là sự năng động, thông minh và tràn đầy năng lượng của một cô gái tuổi 19. 

Có cơ hội gặp gỡ Lương Thùy Linh từ những ngày đầu tham gia cuộc thi Miss World Viet Nam 2019 đến buổi giao lưu trực tiếp tại tòa soạn báo Người Đưa Tin, tôi chẳng muốn bàn đến chuyện cô gái ấy có xứng đáng với vương miện, bởi Linh luôn biết cách tỏa sáng, luôn biết cách khiến người đối diện chẳng thể rời mắt khỏi cô. Tuy nhiên, tôi cũng phải thú nhận, trong chuỗi hành trình chinh phục vương miện Miss World Viet Nam 2019 của Lương Thùy Linh đã có lúc tôi nghi ngờ, đã có lúc tôi phải tách mình ra khỏi những tung hô của cư dân mạng, của những bài dự đoán Linh sẽ trở thành Hoa hậu để có cái nhìn chính xác về cô gái đến từ Cao Bằng.

Ngôi sao - Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ (Hình 2).

Hoa hậu Lương Thùy Linh tại buổi giao lưu trực tuyến với báo điện tử Người Đưa Tin.

Ngay từ ngày sơ khảo miền Bắc, Linh đã gây ấn tượng với tôi. Giữa một rừng thí sinh trang điểm rực rỡ, váy áo tung trời, Linh vô cùng giản dị với váy hoa, mặt mộc. Bất cứ ai thấy Linh khi ấy hẳn sẽ phải đặt câu hỏi giống tôi, “đây là thí sinh sẽ đi thi Hoa hậu sao?”. Có cơ hội tiếp xúc với Linh tôi mới biết, Linh là vậy, một cô gái của những điều giản dị. Có lẽ, chính điều ấy đã giúp Linh nhận được thiện cảm của nhiều người.

Trong suốt hành trình tham gia Miss Word Viet Nam 2019, Thùy Linh luôn được đánh giá là cô gái tiềm năng cho vị trí Hoa hậu nhưng tôi lại không có trong số ấy. Đương nhiên, tôi hiểu, một thí sinh nhận được sự ủng hộ nhiều đến vậy hẳn phải có lý do, nhưng lại phải luôn tự nhủ “đừng để dư luận dẫn lối nhận định của mình”. Vì vậy mà, tôi luôn theo dõi với con mắt khắt khe nhất của một người làm báo đã từng tiếp xúc với nhiều bông hậu.

Từ phần thi Người đẹp biển, Người đẹp tài năng đến đêm chung kết, Linh thực sự đã tỏa sáng trên sân khấu. Sự tự tin đã giúp cô gái ấy biết cách nổi bật hơn những thí sinh còn lại. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để tôi nghĩ Linh xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Tôi chỉ thực sự nghĩ Linh xứng đáng ở buổi họp báo sau đêm chung kết.

Cũng giống như tôi, nhiều nhà báo quyết tâm “làm khó” Linh ở buổi họp báo này. Chúng tôi muốn chứng thực những lời tán dương của dư luận về sự bản lĩnh, thông minh của cô gái này có đúng hay không; cô gái 19 tuổi liệu có xứng đáng với những tràng pháo tay “bung trời” của khán giả trong đêm chung kết?

Quả thật, chưa bao giờ một cuộc họp báo sau đêm chung kết hoa hậu lại nóng đến vậy và đương nhiên sức nóng ấy dồn cả vào tân Hoa hậu. Một cô gái 19 tuổi liên tục phải trả lời những câu hỏi xoáy từ những nhà báo kỳ cựu hẳn không phải là điều dễ dàng. Nhưng, Linh đã làm thực sự làm quá tốt. Ở mỗi câu trả lời của Linh, tôi cảm nhận được sự tự tin, bản lĩnh và thông minh của cô.

Ngôi sao - Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ (Hình 3).

Nhan sắc rạng ngời của tân Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Bn lĩnh ca mt Hoa hu

Ấy thế nhưng, tôi vẫn còn một chút nghi vấn và tiếp tục phải đi tìm lời đáp. Một cô gái 19 tuổi, xuất thân trong một gia đình danh giá, là sinh viên của một trường đại học nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, là tân Hoa hậu ở một cuộc thi nhan sắc lớn, được khán giả tung hô,... đã tạo nên một thứ ánh sáng rực rỡ cho Linh. Và, với ánh hào quang bất ngờ ập đến ấy, liệu cô gái này có thể hoàn thành trách nhiệm đã được trao? Và, tôi đã có trả lời rõ ràng nhất khi được tiếp xúc với Miss World Viet Nam 2019 trong buổi giao lưu trực tuyến tại tòa soạn báo Người Đưa Tin.

Đón tiếp Linh tại sảnh tòa nhà, tôi khá ngỡ ngàng khi Linh chẳng có một ê-kíp hùng hậu như nhiều bông hậu khác, Linh chỉ đi cùng người quản lý và tự làm mọi việc mà chẳng phiền đến người được phân công trợ giúp mình. Tôi tin, sự độc lập ấy ở Linh không chỉ khiến tôi mà còn làm nhiều độc giả bất ngờ khi biết.

Ngôi sao - Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ (Hình 4).

Ngay từ những ngày đầu tham gia Miss World Viet Nam Lương Thùy Linh luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của công chúng. 

Trước ánh mắt dò xét “xem bông hậu là người thế nào?” của hàng chục phóng viên kỳ cựu, Linh cúi đầu chào và nở nụ cười rạng rỡ. Có lẽ, đó là khoảnh khắc giúp Linh nhận được lời tán dương từ chúng tôi dù buổi giao lưu đã kết thúc cách đây vài ngày. Giao lưu bằng hình thức livestream luôn gây áp lực rất lớn với ê-kíp thực hiện và đương nhiên sức nặng đối với khách mời còn lớn hơn rất nhiều.

Tôi phải thú nhận là tôi lo cho Linh, vì Linh đang làm tâm điểm của dư luận và chỉ một chút sơ sẩy cũng có thể sẽ khiến cô gái ấy trở thành “tội đồ”. Thế nhưng, một lần nữa Linh lại khiến người viết bất ngờ, cô gái 19 tuổi này thực sự rất bản lĩnh. Ngay cả với rất nhiều tình huống không có trong kịch bản Linh cũng ứng phó rất linh hoạt và tự tin. Không ai dám tin một cô sinh viên 19 tuổi lại có thể làm chủ tình hình tốt đến vậy.

Ngôi sao - Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh: Phía sau ánh hào quang rực rỡ (Hình 5).

Hoa hậu Lương Thùy Linh sẽ là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World. 

Trò chuyện với chúng tôi, Linh trải lòng: “Dù Linh là công chúa của bố mẹ, được bố mẹ bảo bọc và yêu thương nhất mực nhưng điều đó chẳng biến Linh trở thành cô nàng bánh bèo. Linh luôn tự giác trong mọi chuyện từ sinh hoạt hàng ngày cho đến việc học tập. Vì vậy, Linh chưa từng ỷ lại, chưa từng yêu cầu người khác phải làm gì cho mình. Điều đó rèn luyện cho Linh khả năng đối đầu với những tình huống khó khăn”.

Một điều khác ở Linh khiến người ta không thể không yêu cô gái này chính là sự thân thiện. Dù vô cùng mệt mỏi với lịch trình làm việc dày đặc, Linh vẫn sẵn sàng dành thời gian để chụp ảnh và chẳng ngại để người hâm mộ set up bối cảnh chụp khắp tòa soạn. Hình ảnh Linh ngồi cặm cụi ký cả trăm bức ảnh lưu niệm lúc 12h khiến người ta chẳng thể không dành tình cảm cho cô gái ấy.

Tháng 12 tới đây, Miss World Viet Nam 2019 Lương Thùy Linh sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh Miss Word. Với những gì cô gái 19 tuổi ấy đã thể hiện, chúng ta hãy hy vọng về một kỳ tích tại đấu trường sắc đẹp này.       

Giao lưu trực tuyến với Hoa hậu  Lương Thùy Linh

Thứ 6, 23/08/2019 | 09:30
Xinh đẹp, thông minh, sắc sảo nhưng chân thành, giản dị là những điều chúng tôi nhìn thấy ở Lương Thùy Linh – cô gái 19 tuổi tạm gác giấc mơ du học Đức để hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu.

Ngỡ ngàng với nhan sắc Hoa hậu Lương Thùy Linh sau nửa tháng đăng quang

Thứ 6, 23/08/2019 | 18:27
Sau hơn nửa tháng đăng quang Miss World Việt Nam 2019, nhan sắc Lương Thùy Linh càng rực rỡ hơn. Tới đây, cô sẽ là đại diện nhan sắc Việt tham dự Miss World - Hoa hậu Thế giới 2019 tổ chức vào tháng 2 tới.

MC Nguyên Khang nói gì về tin đồn Hoa hậu Lương Thùy Linh mua giải?

Chủ nhật, 04/08/2019 | 19:00
Trước những ồn ào đang bủa vây Hoa hậu Lương Thùy Linh sau đêm đăng quang, MC Nguyên Khang đã có những tiết lộ bất ngờ về người đẹp sinh năm 2000.

Tân hoa hậu Miss World Việt Nam Lương Thuỳ Linh: “Tự tin hoàn thành sứ mệnh cao cả được trao”

Chủ nhật, 04/08/2019 | 13:29
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi đăng quang, Tân hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã có những chia sẻ về sức ép trong từ chinh phục vương miện và hành trình khẳng định giá trị của bản thân trong thời gian đương nhiệm.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.