Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng

Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 03/08/2019 | 13:39
0
Chỉ còn vài giờ nữa đêm chung kết Miss World Việt Nam sẽ diễn ra. Trước “giờ G”, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Trưởng ban tổ chức – Phạm Kim Dung về tiêu chuẩn chọn và hành trình “rèn giũa” Tân hoa hậu.
Giải trí - Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức Miss World Việt Nam.

Tiêu chuẩn lựa chọn Miss World Việt Nam là gì, thưa chị?

Đầu tiên, tiêu chuẩn lựa chọn Miss World Việt Nam không nằm ngoài các tiêu chí cốt lõi như vẻ đẹp hình thể, trí tuệ và lòng nhân ái. Và bên cạnh đó, Miss World Việt Nam là một cuộc thi được chuẩn hóa theo format quốc tế, các cô gái được “rèn giũa” theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, tiêu chí chấm thi sẽ đảm bảo đáp ứng được những điều này để mang đến dàn thí sinh có “đủ chất, đủ tài” để chinh chiến quốc tế. Chúng tôi hướng đến những cô gái không chỉ xinh đẹp mà phải tự tin, năng động và mạnh mẽ, một cô gái thông minh, xinh đẹp của thời đại 4.0.

Các giải phụ ảnh hưởng thế nào đến việc lựa chọn hoa hậu?

Hệ thống giải phụ đều có quy chế chấm giải và hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc lựa chọn hoa hậu.

Dàn thí sinh năm nay khá đồng đều, điều đó có làm khó Ban giám khảo trong việc lựa chọn Hoa hậu?

Trước khi nghĩ tới cái khó thì chúng tôi hân hoan và tự hào khi có được những cô gái tuyệt vời như thế. Miss World Việt Nam là chặng đường dài mà chúng tôi sẽ đi tìm những nhan sắc theo chuẩn quốc tế. Sự đồng đều trong nhan sắc nổi bật của các cô gái tới với Miss World Việt Nam là một trong những tín hiệu đáng mừng trên hành trình đến với đấu trường quốc tế. Vì vậy, hội đồng Ban giám khảo lấy đó làm động lực, hoàn toàn không thấy khó mà thấy hào hứng vô cùng, nỗ lực hết sức để cùng tìm ra Tân hoa hậu của chúng ta.

Miss World Việt Nam có chịu sự quản lý của Sen Vàng? Cụ thể, cô ấy phải làm những gì?

Tất cả những cô gái đăng quang sẽ kí hợp đồng quản lý với Ban tổ chức. Hợp đồng này không nên chỉ hiểu theo nghĩa là sự quản lý hay Tân hoa hậu sẽ phải những gì. Sau nhiều năm kinh nghiệm tổ chức hoa hậu, chúng tôi nhận ra, hành trình “rèn giũa” của mình không nên dừng lại khi một cô gái đăng quang. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tân hoa hậu trong những bước đi tiếp theo của cô ấy để chúng ta không chỉ nâng cao sự chuyên nghiệp mà còn tiến tới hoàn thiện bản thân hơn nữa, đạt được những thành tích cao hơn đặc biệt là khi chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Về những gì mà Tân hoa hậu phải làm là lời hứa tiếp tục nỗ lực để chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, lời hứa đảm bảo tham gia các hoạt động cộng đồng, những chương trình thiện nguyện có ý nghĩa. Tân hoa hậu cũng sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn, tiếp tục trở thành người truyền cảm hứng cho những thế hệ sau khi trở thành đại sứ truyền thông hay là dành sự hỗ trợ, ủng hộ cho các cuộc thi nhan sắc sau này.

Giải trí - Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng (Hình 2).

Vương miện dành cho Miss World Việt Nam.

Miss World Việt Nam không chỉ trao vương miện cho Hoa hậu mà cả Á hậu 1 và Á hậu 2. Tại sao lại có điều này thưa chị?

Vì chúng tôi trân trọng vẻ đẹp, tài năng và sự nỗ lực của các cô gái tới với Miss World Việt Nam đặc biệt là những cô vào Top 3 của cuộc thi. Là Trưởng ban Tổ chức của Miss World Việt Nam nhưng tôi cũng là một người phụ nữ, tôi hiểu khao khát và mong muốn được chạm vào chiếc vương miện của những cô gái đại diện cho hương sắc Việt Nam. Vì vậy Ban tổ chức Miss World Việt Nam đã có quyết định đặc biệt này, bởi các bạn xứng đáng có được chiếc vương miện cao quý của riêng mình.

Tại Miss World 2018, Hoa hậu Tiểu Vy đã thể hiện khá tốt nhưng điều đó vẫn chưa làm thỏa lòng công chúng. Ban tổ chức có kế hoạch gì cho Miss World Việt Nam trong hành trình tại đấu trường nhan sắc số 1 thế giới này?

Kế hoạch của chúng tôi đã được bắt đầu ngay ngày sơ khảo Miss World Việt Nam. Một kế hoạch “rèn giũa” các cô gái bằng chính format các phần thi của Miss World chính là bước đi đầu tiên. Chúng tôi hướng tới sự thay đổi chất lượng đào tạo cho hành trình chinh phục các ngôi vị nhan sắc tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Thực tế, những điều Miss World Việt Nam đã làm được và đạt được cho tới ngày hôm nay chính là minh chứng rõ nhất cho sự khởi sắc trong kế hoạch nâng tầm nhan sắc Việt tại các đấu trường nhan sắc quốc tế của chúng tôi. Và, chúng tôi tự hào về điều đó, hoàn toàn mang đến niềm tin cho khán giả vào một thành quả ấn tượng mà những tân binh của Miss World Việt Nam sẽ đạt được. 

Giải trí - Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng (Hình 3).

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

Bản thân tôi đánh giá, đại diện của Việt Nam tại Miss World thường thiếu độ “sắc” khiến họ không thực sự nổi bật giữa dàn thí sinh. Trên cương vị là Trưởng ban tổ chức, chị có kế hoạch gì cho việc mài giũa giúp đại diện của chúng ta trở nên “sắc” hơn?

Thế hệ nhan sắc Việt hiện nay là những cô gái vô cùng tuyệt vời, họ hội tụ cả sắc cả tài, nền nã có, dịu dàng có mà hiện đại, năng động cũng có.

Miss World Việt Nam chính là một kế hoạch lớn của chúng tôi bởi nó mang tới một màu sắc năng động, tươi mới và hiện đại với những hoạt động phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là cơ hội để các bạn phô diễn được những kĩ năng mà mình sở hữu, thể hiện bản thân tốt nhất ở những khía cạnh “sắc”.

Không chỉ “sắc” mà là sự hoàn thiện bản thân ở mức độ tốt nhất, hướng đến vị trí cao nhất khi đã được là những ứng viên đầu tiên được “rèn giũa”. Tiếp cận với những tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu để từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất khi chinh chiến tại các đấu trường lớn.

Chúng tôi đầu tư nghiêm túc, tuy nhiên việc đi thi thì còn phụ thuộc vào sự may mắn nữa.

Giải trí - Miss World Việt Nam: Chẳng vinh quang nào dễ dàng (Hình 4).

Bà Phạm Kim Dung cho biết, hành trình "rèn giũa" Tân hoa hậu bắt đầu từ những ngày đầu chinh phục vương miện Miss World Việt Nam 2019.

Để đảm bảo thành công cho một cuộc thi nhan sắc chẳng phải là điều dễ dàng phải không chị? Với chị, điều gì là khó khăn nhất?

Không có vinh quang nào là dễ dàng cả, điều khó khăn nhất chính là duy trì và phát triển chứ không phải chỉ hướng đến thành công trước mắt. Tôi cùng Ban tổ chức Miss World Việt Nam đang bước đi trên một hành trình dài góp phần nâng tầm nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới. Chúng tôi hướng tới sự phát triển lâu bền từ sự thay đổi ngay từ nền tảng đào tạo chất lượng các thí sinh tại các cuộc thi nhan sắc trong nước. Áp lực và khó khăn lớn nhất chính là duy trì điều này, nhưng tôi tin, tôi và Ban tổ chức Miss World Việt Nam sẽ làm được. Những thành tựu mà một cuộc thi nhan sắc mới như Miss World Việt Nam đang đạt được chính là minh chứng rõ nhất cho lời hứa và hành trình của chúng tôi.

 

 

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự

Thứ 2, 14/01/2019 | 14:23
Nhờ thành tích đạt được của H'Hen Niê, Tiểu Vy, Phương Khánh, Phương Nga, Minh Tú, mà Việt Nam đã có bước nhảy ngoạn mục trên bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế. Chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties đã xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội của năm 2018.

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Không ngồi chễm chệ an toàn ở giữa ghế

Thứ 3, 13/02/2018 | 14:01
Người ta gọi chị là “bà trùm Hoa hậu” bởi những đóng góp to lớn của chị cho nhan sắc Việt. Với một người phụ nữ ba Không - không quan hệ, không người nâng đỡ, không tiền như chị thành công đến không hề dễ dàng. Vì vậy, khi chạm đến nó chị vẫn luôn tự đặt áp lực cho bản thân, luôn tự nhủ phải ngồi ở mép ghế.

Bà Phạm Kim Dung: Đôi khi Hoa hậu Việt Nam trở nên nóng vì lợi ích cá nhân

Thứ 3, 29/08/2017 | 06:45
Phía sau ánh hào quang lấp lánh của vương miện Hoa hậu Việt Nam có nhiều nỗi trăn trở, nhiều giọt mồ hôi và đương nhiên là cả những nỗi nhọc nhằn không phải ai cũng thấu, ai cũng hiểu.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.