Mổ bụng trăn khổng lồ, thấy nguyên con cá sấu dài 1,5m bên trong

Mổ bụng trăn khổng lồ, thấy nguyên con cá sấu dài 1,5m bên trong

Thứ 4, 16/11/2022 | 11:09
0
Các nhà khoa học Mỹ đã mổ bụng con trăn Miến Điện khổng lồ và tìm thấy nguyên một con cá sấu dài 1,5 m bên trong.

Các nhân viên tại Công viên Quốc gia Everglades (Florida, Mỹ) là người bắt con trăn Miến Điện này. Nhà địa chất học Rosie Moore cho biết, sau khi mổ bụng con trăn dài 5,4 m, các nhà khoa học đã tìm thấy nguyên một con cá sấu bên trong dạ dày nó.

“Con cá sấu hoàn toàn nguyên vẹn. Chỉ có phần da bên ngoài có chút phân hủy nhẹ”, bà Moore nói với USA Today hôm 11/11.

Bà Moore đã chia sẻ lên Instagram những hình ảnh của một con trăn với phần bụng căng phồng được chuyển tới phòng thí nghiệm để khám nghiệm và thu thập mẫu vật nhằm tìm hiểu chế độ ăn của nó hôm 1/11.

Trong video, nhóm nghiên cứu sờ chiếc bụng phồng to của con trăn. Họ tiến hành mổ dọc theo đường tiêu hóa của con trăn và kéo ra xác một con cá sấu mõm ngắn bên dưới lớp mô. Các nhà nghiên cứu phải thay phiên nhau rời khỏi phòng vì “việc phân hủy gây ra mùi đặc biệt khó chịu”. Tính đến ngày 11/11, bài đăng của bà Moore đã thu hút hơn 337.000 lượt thích và hơn 2.600 bình luận.

Đời sống - Mổ bụng trăn khổng lồ, thấy nguyên con cá sấu dài 1,5m bên trong

Theo Washington Post, bang Florida được biết đến là nơi có nhiều loài vật ngoại lai hơn bất kỳ bang nào khác trên nước Mỹ và thậm chí, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Trăn Miến Điện cũng thuộc một trong số này.

Con vật có nguồn gốc từ châu Á và là một trong những loài rắn lớn nhất thế giới. Trăn Miến Điện trưởng thành có thể dài 5m và một vài trường hợp dài đến 6m, dù rất hiếm. Trăn cái thường dài hơn đôi chút so với trăn đực, nhưng nặng hơn đáng kể.

Những con trăn Miến Điện đầu tiên xuất hiện tại Florida vào thập niên 70 của thế kỷ trước, có thể là vật nuôi được con người thả ra tự nhiên. Do khí hậu tại đây phù hợp với sự phát triển của trăn Miến Điện và không có kẻ thù ngoài tự nhiên, số lượng cá thể của loài này đã tăng lên nhanh chóng, đe dọa hệ sinh thái và tàn sát các loài bản xứ.

Chúng xâm lấn thành công những khu vực nhạy cảm về mặt sinh thái như Everglades National Park. Theo Moore, trăn Miến Điện là kẻ thù của nhiều động vật hoang dã do chế độ ăn đa dạng của chúng. Mike Kirkland, nhà sinh vật học quản lý chương trình tiêu diệt trăn của Cơ quan quản lý nước Nam Florida, từng nhấn mạnh trăn Miến Điện giành hết thức ăn của động vật bản xứ.

Trăn Miến Điện thường săn động vật có vú nhỏ nhưng cũng ăn cả động vật lớn như hươu đuôi trắng và cá sấu. Chúng thường siết chết và nuốt chửng toàn bộ con mồi. Cấu tạo bộ hàm độc đáo cho phép chúng mở rộng miệng hết cỡ để nuốt vật thể lớn hơn cả chu vi cơ thể của chúng.

Hiện, Florida đã cấp phép và trả công cho 100 thợ săn để lùng giết loài trăn này.

Minh Hoa (t/h)

Nhà khoa học lý giải chuyện người già lặng lẽ qua đời trong khi ngủ

Thứ 6, 14/10/2022 | 07:00
Nhiều người già qua đời lặng lẽ trong khi ngủ do hệ thống nuốt của họ không hoạt động, họ hít phải thức ăn,chất lỏng, nước bọt vào phổi dẫn tới viêm phổi và tử vong.

Các nhà khoa học phát hiện "hố đen" phát triển nhanh nhất trong 9 tỷ năm

Thứ 5, 16/06/2022 | 20:30
Các nghiên cứu ước tính, cứ mỗi giây, "hố đen" này lại nuốt chửng một khối lượng vật chất tương đương với Trái Đất.

Các nhà khoa học đã có phát hiện mới về thuốc chữa đậu mùa khỉ

Thứ 4, 25/05/2022 | 11:18
Các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tiếp tục gia tăng trên toàn cầu. Hiện các nhà khoa học Anh đã tìm thấy thuốc kháng virus có triển vọng chống lại bệnh đậu mùa khỉ.

Khoa học lý giải tại sao không nên mang giày dép vào trong nhà

Thứ 4, 22/12/2021 | 07:28
Cởi giày dép trước khi vào nhà là thói quen phổ biến ở nhiều nền văn hóa. Mặc dù đây chỉ là truyền thống xã hội nhưng vẫn có một tiền đề khoa học đằng sau.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.