Mổ thịt, bày bán cá Nóc: Trêu ngươi... tử thần

Mổ thịt, bày bán cá Nóc: Trêu ngươi... tử thần

Thứ 4, 08/07/2015 | 10:38
0
Bất chấp cá Nóc là loài cá có độc tính cao, từng gây những cái chết thương tâm nhưng nhiều ngư dân ở vùng ven biển Thừa Thiên - Huế vẫn xem đây là món "khoái" khẩu và chế biến thành món ăn hàng ngày.

Có cả một phiên chợ bán cá Nóc

Có mặt tại vùng biển thuộc thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc ( Thừa Thiên - Huế) vào một buổi trưa hè, khi những con thuyền câu và thuyền lưới bắt đầu cập bờ, PV bắt gặp cảnh nhiều lão ngư đang hì hục bưng những hộp xốp đầy ắp tôm cá. Thật rùng mình khi trong số tôm cá đó có rất nhiều con cá Nóc xen lẫn.

Xã hội - Mổ thịt, bày bán cá Nóc: Trêu ngươi... tử thần

Xã hội - Mổ thịt, bày bán cá Nóc: Trêu ngươi... tử thần (Hình 2).

Những con thuyền cập bến mang theo cá Nóc đầy hiểm họa

Ông T.T, một ngư dân ở xã Vinh Mỹ cho biết: "Hôm nay biển lặng, cá Nóc cắn câu nhiều. Trưa nay, lại được bữa ra trò rồi".

"Tầm bậy, độc thì độc chứ, biết cách làm là ăn được hết", một ngư dân đi cùng cắt ngang lời tôi khi tôi nói cá Nóc là loài có độc tố cao, không nên ăn.

Theo những ngư dân này, thịt cá Nóc rất thơm ngon, hơn cả thịt gà. Sau khi đánh bắt về, họ thường đưa về nhà và chế biến thành những món như: canh chua, um...

Lão ngư T.T cho biết thêm, cá nóc có nhiều loại, có loại độc ít, có loại độc nhiều. Khi làm cần phân biệt được loại cá Nóc nào an toàn để sử dụng. "Những loại cá Nóc độc thường có phần gân và đuôi màu đen. Loại này chúng tôi thường bỏ đi sau khi đánh bắt được. Còn những loài mà gân và đuôi có màu vàng thì có thể ăn bình thường mà không hề có vấn đề gì xảy ra", ông T.T tự tin.

Tiếp tục có mặt ở vùng biển thuộc thôn Mỹ Khánh, xã Phú Diên, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), khi những người phụ nữ đang phân loại các loài cá từ những chiếc thuyền do những người đàn ông đánh bắt về. Không khó để nhận ra có rất nhiều cá Nóc trong những mớ cá này. "Ở đây, dân chúng tôi rất chuộng món cá Nóc. Có người nghiện món này đấy. Thường thì những con to để lại cho nhà dùng. Còn loại lứ

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.