Mô tô bay từ phim viễn tưởng bước ra thực tế

Mô tô bay từ phim viễn tưởng bước ra thực tế

Thứ 7, 04/03/2017 | 13:10
0
Thời gian gần đây, một số mẫu mô tô bay đang được các hãng xe phát triển rầm rộ để giúp con người có thể bay trên không trung ở khoảng cách gần mặt đất.

Tháng 1/2017 vừa qua, BMW đã trình làng mô hình xe máy biết bay. Từ đó, hãng định hướng chế tạo ra một chiếc mô tô bay trong thực tế với kích thước lớn giúp con người có thể di chuyển bình thường.

Tin tức xe - Mô tô bay từ phim viễn tưởng bước ra thực tế

Mẫu mô tô của BMW.

Mô hình này có tên GS Adventure của BMW được thiết kế với đôi cánh ở phần bánh trước. Phần khung xe vẫn như một chiếc mô tô phân khối lớn, chỉ khác không có 2 bánh xe. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể tự bay được trong thực tế.

Không chỉ BMW có ý tưởng sản xuất xe máy có thể bay được mà gần đây nhất, một chiếc xe mô tô mới có tên Hoverbike Scropion-3 đã có thể bay được trong không gian.

Lấy cảm hứng từ mẫu môtô 4 bánh Quad-ATV. Hoverbike Scropion-3 là chiếc xe được tích hợp đa chức năng, màn hình trung tâm hiển thị. Ngoài ra, xe có 4 cánh quạt kích thước lớn giúp điều khiển mẫu xe di chuyển trên không như máy bay trực thăng hay fly-cam.

Tin tức xe - Mô tô bay từ phim viễn tưởng bước ra thực tế (Hình 2).

Hoverbike Scropion-3 là chiếc mô tô bay hoàn toàn mới.

Hoverbike Scropion-3 được thiết kế bay lên thẳng và có thể hạ cánh bất kỳ nơi đâu. Để dự án này đi vào thực tế, Hoverbike Scropion-3 đã được thử nghiệm từ năm 2012. Nhưng phải đến tận bây giờ, nó mới có thể chở thêm một người mà vẫn có thể hoạt động bình thường.

Hãng Hoverbike vẫn chưa chính thức đưa vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên, đây là tín hiệu lạc quan cho con người về một phương tiện giao thông hoàn toàn mới giải quyết nạn tắc đường một cách triệt để.

Mai Hương