Mổ vịt bất ngờ phát hiện viên đá lạ, tưởng đồ bỏ đi hóa ra giá hơn 300 tỷ

Mổ vịt bất ngờ phát hiện viên đá lạ, tưởng đồ bỏ đi hóa ra giá hơn 300 tỷ

Thứ 6, 28/04/2023 | 11:00
0
Trong lúc sơ chế con vịt, anh nông dân bất ngờ tìm thấy một cục đá lạ bên trong. Không ngờ viên đá này được chuyên gia định giá lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Trần Bính An là một nông dân ở Hồ Nam, Trung Quốc. Một ngày năm 1984, gia đình em gái vợ đến chơi nên Bính An quyết định mời nhà em vợ ở lại dùng bữa.

Để chuẩn bị tiệc đãi khách, Bính An ra chuồng vịt nhặt ít trứng để nấu. Nào ngờ, anh phát hiện ra một con vịt tự dưng lăn ra chết nên quyết định đem nó về làm thịt.

Đời sống - Mổ vịt bất ngờ phát hiện viên đá lạ, tưởng đồ bỏ đi hóa ra giá hơn 300 tỷ

Ảnh minh họa.

Trong lúc lấy nội tạng con vịt ra rửa, Bính An tìm thấy một cục đá bên trong. Viên đá nhìn khá giống với một viên thủy tinh.

Thấy lạ, Bính An liền đem chuyện này kể với vợ. Nhưng vợ Bính An không mấy quan tâm. Dù vậy, Bính An thấy viên đá này rất đẹp nên đã lén bỏ nó vào túi áo.

Một ngày nọ, lúc rảnh rỗi, anh lại lấy viên đá ra nghiên cứu. Anh cảm thấy viên đá có kết cấu rất rõ ràng, trông không giống bình thường.

Lúc này, Bính An chợt nhớ ra, trước đây từng nhìn thấy một bức ảnh có viên đá thủy tinh tương tự trên một tờ báo. Anh ta nhanh chóng tìm lại nó và tiến hành so sánh. Quả thực, hai viên đá có nhiều phần rất giống nhau.

Theo những thông tin trên tờ báo, viên đá trong ảnh là một viên kim cương tự nhiên do một cô gái ở huyện Lâm Thuật, tỉnh Sơn Đông nhặt được.

Đời sống - Mổ vịt bất ngờ phát hiện viên đá lạ, tưởng đồ bỏ đi hóa ra giá hơn 300 tỷ (Hình 2).

Nghi ngờ viên đá trong bụng vịt là đá quý, Bính An quyết định lên thành phố tìm chuyên gia thẩm định. Vị chuyên gia sau khi đánh giá cẩn thận đã xác nhận rằng viên đá mà Bính An tìm thấy là một viên kim cương. Hơn nữa đây còn là viên kim cương cao cấp bởi nó có độ sạch tuyệt đối, không có tạp chất bên trong hay tỳ vết gì ở bên ngoài. Vì thế, dựa theo nước của viên kim cương thì nó ở thang điểm D.

Kim cương được chia ra làm hai nhóm: kim cương có màu và kim cương không màu. Trên thực tế, rất hiếm gặp một viên kim cương mà không có màu sắc. Màu sắc tự nhiên của kim cương thường là màu vàng, màu nâu hoặc màu xám. Nhờ đó, bảng màu kim cương bắt đầu xuất hiện.

Theo tiêu chí của Viện Ngọc học Hoa Kỳ, nước của kim cương hay độ sạch của kim cương được xếp hạng theo các thang điểm từ D đến Z (Với D là gần như không màu và Z là vàng sẫm hoặc nâu nhạt). Những cấp độ liền kề của kim cương thường khó có thể phân biệt nhau bằng mắt thường.

Đời sống - Mổ vịt bất ngờ phát hiện viên đá lạ, tưởng đồ bỏ đi hóa ra giá hơn 300 tỷ (Hình 3).

Kim cương nước D có chất lượng cao nhất. (Ảnh: Sohu)

Nước D là phân cấp màu đẹp nhất và có chất lượng cao nhất. Độ trong suốt về màu sắc ở kim cương nước màu D rất hoàn hảo. Giá trị của kim cương nước D không bao giờ giảm; mà ngược lại nó còn ngày càng có giá trị cao hơn. Cũng theo Viện Ngọc học Hoa Kỳ, kim cương nước D là đẹp nhất và quý hiếm nhất.

Viên kim cương nước D nặng tới nặng 158,786 carat của Bính An được định giá lên tới gần 90 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng).

Thực tế, trường hợp đổi đời nhờ vô tình nhặt được kim cương không phải hiếm.

Năm 2022, một cặp vợ chồng ở bắc California, Mỹ, đã vô tình nhặt được viên kim cương màu vàng với trọng lượng 4,38 carat khi tới thăm công viên ở Arkansas. Cũng nhờ vận may này, cuộc đời của họ đã "sang trang".

Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng Noreen và Michael Wredberg. Họ cùng nhau tới tham quan công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở bang Arkansas với mục đích giải trí và thăm thú. Trước chuyến đi, cả hai chưa từng hi vọng sẽ nhặt được viên đá quý nào tại đây. Nhưng không ngờ, chỉ sau vài lần đi dạo, bà Noreen vô tình nhìn thấy một viên đá sáng màu nhìn lạ mắt. Bà đã nhặt lên và giữ lại vì nghĩ rằng có thể món vật này mang giá trị nhất định.

Sau đó, cả hai mang tới Trung tâm khám phá kim cương của công viên để định dạng. Viên đá được các nhân viên giám định kiểm tra. Kết quả khiến cả hai đều bất ngờ. Họ đã sở hữu một viên kim cương màu vàng với kích thước khổng lồ.

"Đây là viên kim cương có hình dạng và màu sắc tuyệt đẹp. Nó có trọng lượng hơn 4 carat, kích thước bằng hạt thạch, có hình quả lê và màu vàng chanh. Đây đúng là viên có màu sắc cũng như hình dáng hoàn hảo", ông Caleb Howell, Giám đốc Công viên cho biết.

Người đại diện của công viên cho biết, trước đó, trời mưa suốt nhiều ngày liền. Có thể đó là điều kiện thời tiết thuận lợi giúp viên đá quý lộ lên trên bề mặt sau lớp bùn dày.

Minh Hoa (t/h)

Đào cống phát hiện "kho báu", 6 tháng sau đổi đời thành đại gia

Chủ nhật, 23/04/2023 | 06:11
Vận may từ trên trời rơi xuống đã mang lại cho người nông dân già số tiền mà có lẽ làm lụng cả đời cũng không kiếm được.

Trung Quốc tìm thấy kho báu 3 tỷ đô, còn nghìn tấn chưa khai thác hết

Thứ 6, 07/04/2023 | 16:57
Các cơ quan quản lý tài nguyên khoáng sản của Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện một mỏ vàng ở tỉnh Sơn Đông, miền đông nước này, ước tính trị giá 3 tỷ USD.

Đào bãi rác, choáng vì tìm thấy "kho báu" 1.800 tuổi

Thứ 7, 01/04/2023 | 08:48
Các nhà khảo cổ đã tìm thấy “kho báu” với nhiều đồ tạo tác cổ đại vô cùng quý giá trong một bãi rác vốn là mỏ đá thời La Mã.

Bất ngờ phát hiện kho báu bằng vàng chứa bông tai gắn đá quý tuyệt đẹp

Thứ 6, 03/03/2023 | 13:09
Kho báu chứa một bộ sưu tập đồ tạo tác rực rỡ, trong đó hai bông tai bằng vàng là vật phẩm đáng chú ý nhất.
Cùng chuyên mục

4 kiểu người “đại kỵ” với khoai lang, thèm đến mấy cũng tránh cho xa

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:32
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khoai lang. Vậy, ai không nên ăn khoai lang?

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.