MobiFone

MobiFone "đánh" khách hàng không kịp trở tay

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
– Anh Nguyễn Cảnh Kiên, một khách hàng của Mobi Fone cho biết, khách hàng này sử dụng thuê bao trả trước, và đến ngày 31/3 thì quyết định chuyển sang sử dụng thuê bao trả sau, giữ nguyên số điện thoại.

Tuy nhiên việc hòa mạng (tại Hà Nội) đòi hỏi phải xuất trình sổ hộ khẩu gốc hoặc phô tô công chứng. Theo anh Kiên, do không thể về quê lấy sổ hộ khẩu nên khách hàng đã nhờ người chị gái (có hộ khẩu tại Hà Nội) đứng ra làm thủ tục hòa mạng.

Khách hàng luôn yêu cầu nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Ảnh minh họa.

Thuê bao được đứng tên chủ sở hữu là người chị gái Nguyễn Thị Kim Chung - địa chỉ tại Ngọc Lâm - Quận Long Biên - Hà Nội. Tuy nhiên để tiện cho khách hàng trong việc thanh toán cước và thông báo cước nên trong hợp đồng ghi địa chỉ thông báo và thanh toán cước ở phố Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy, nơi người em trai (người sử dụng số thuê bao này) đang làm việc.

Đến ngày 7/4, tức khoảng một tuần sau, một nhân viên của Mobi Fone đến tại địa chỉ thông báo cước nói rằng đi xác minh địa chỉ thanh toán. Và cho rằng, vì khách hàng Nguyễn Kim Chung không ở đây nên yêu cầu khách hàng phải đem chứng minh nhân dân ra đại lý để thay đổi địa chỉ thông báo và thanh toán cước nếu không sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ.

30 phút sau, Mobi Fone đã gửi tin nhắn thông báo khóa chiều gọi đi của số thuê bao này và mấy tiếng sau thì thuê bao chính thức bị chặn chiều gọi đi.

Anh Kiên nói, suốt 3 năm nay vẫn luôn trung thành sử dụng dịch vụ của Mibi Fone và vẫn luôn dùng số thuê bao này. Vậy nhưng số điện thoại bỗng nhiên bị khóa máy khiến anh không kịp trở tay.

Cũng theo anh Kiên, sau đó, máy điện thoại của anh gọi cho thuê bao khác thì được tổng đài tự động thông báo rằng, thuê bao bị khóa do chưa thanh toán cước. Thuê bao trả sau này mới chỉ hòa mạng được khoảng 1 tuần và chưa có biểu hiện hay dấu hiệu nào về việc nợ cước.

Anh Nguyễn Cảnh Kiên: Có 3 điểm MobiFone không tôn trọng khách hàng

Thứ nhất, việc đăng ký nơi thông báo cước và thanh toán cước là do khách hàng lựa chọn địa chỉ nào thuận tiện nhất cho mình, chứ không nhất thiết phải là địa chỉ đăng ký hộ khẩu hay cơ quan nơi đang làm việc. Trong các điều khoản ghi trong hợp đồng cũng không quy định điều này.

Thứ hai, thời điểm khách hàng làm thủ tục hòa mạng, nhân viên đại lý cũng không yêu cầu việc đó.

Thứ ba, nếu bên Mobi Fone có yêu cầu khách hàng thay đổi dịch vụ hoặc quy định nào đó, cần phải thông báo trước một thời gian nhất định. MobiFone đã không làm như vậy mà đột ngột đến xác minh buổi sáng và trong khi khách hàng chưa có thời gian chuẩn bị để thay đổi thông tin thì đã bị khóa số trong buổi chiều.

Quyết Lam

Tag: Mobifone