"Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ"

Thứ 7, 07/08/2021 | 08:00
0
Biết được nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là những người ở trọ, sinh viên, công nhân ở Hà Nội mất việc làm, khó khăn… Nhiều mạnh thường quân đã giúp họ qua mùa dịch.

Khóc khi được cho gạo

Tại Hà Nội, những ngày qua đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Giữa lúc giãn cách, người dân Thủ đô đã tìm cách giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết đồng lòng khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Trên mạng xã hội facebook, một group có tên “Hà Nội – giúp nhau mùa dịch” là địa chỉ kết nối nhân văn được lập ra để giúp nhau cùng vượt qua đại dịch thu hút nhiều người tham. Hiện, group này đã thu hút hơn 30.000 lượt thành viên.

Dân sinh - 'Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ'

Những suất quà được chị Ngọc mang tới khu vực chốt Chương Dương.

Hàng ngày, thông qua mạng group này, biết được những hoàn cảnh khó khăn, chị Bảo Ngọc, chị Hồng Phương và nhiều mạnh thường quân khác đã kịp thời trao những suất quà là gạo, mỳ tôm, trứng… đến tay người cần.

Dù bận rộn liên hệ để tìm danh sách những người khó khăn cần giúp đỡ, chị Nguyễn Phương Bảo Ngọc (Hà Nội) cũng đã dành chút ít thời gian chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật về việc thiện nguyện mà chị đang làm.

Dân sinh - 'Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ' (Hình 2).

Những món quà ý nghĩa mùa dịch. 

Theo lời chia sẻ của chị Ngọc, chị làm thiện nguyện đã nhiều năm nay, thường đến với vùng cao xây nhà tình nghĩa, chị làm cá nhân. Trong đợt Hà Nội giãn cách khi thấy quá nhiều mảnh đời khó khăn ở mảnh đất yêu dấu, chị đã quyết định bỏ quỹ thiện nguyện của riêng mình ra để mua gạo, mắm, mỳ tôm… để gửi đến các phường, các phường sẽ nhận và trao cho người dân.

“Đến giờ tôi đã phát khoảng 60 tấn gạo, 7.000 thùng mỳ tôm, nước mắm, gia vị, rau… sau khi phát đến các phường tôi muốn phát thêm cho lao động tự do họ ở trọ nên đã tham gia vào group Hà Nội- giúp nhau mùa dịch”, chị Bảo Ngọc chia sẻ.

Là người thường xuyên làm thiện nguyện, nên đợt giãn cách tại Hà Nội lần này chị Ngọc cho biết chị gặp và biết rất rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn: “Khi tôi đăng tải muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trên nhóm Hà Nội – giúp nhau mùa dịch thì một ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi, facetime cho tôi để xin hỗ trợ. Tôi thấy có bạn thì ở trọ, có bạn thì có hai ba đứa con… nhưng không có gì ăn, ở khu vực Chương Dương, Phúc Tân cũng nhiều lao động tự do. Vì thấy thương quá nên tôi cùng người thân đã gửi quà cho họ”.

Dân sinh - 'Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ' (Hình 3).

Chị Ngọc gửi mỳ, gạo vào chốt cho người lao động tự do.

Dân sinh - 'Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ' (Hình 4).

Mỗi người ra lấy một phần.

Chị Ngọc vừa chia sẻ vừa nghẹn ngào: “Hôm trước tôi đi phát quà, có mấy anh thợ xây kêu khóc cả tuần không có gì để ăn vì họ sợ rằng sẽ chết đói trước khi chết vì Covid, tôi đã biếu các anh hai thùng mỳ, gạo và về họ nhắn lại là rất sung sướng, vì bạn biết cảm giác cả tuần mới được ăn cơm một lần, họ xin xong họ khóc thì bản thân tôi cảm thấy xúc động, sự giúp đỡ của mình đến đúng người cần và tôi cảm thấy vui vì điều đó và đó cũng là động lực để tôi tiếp tục làm”.

Chị Bảo Ngọc tâm sự thêm rằng, chị chỉ nghĩ đợt giãn cách chỉ 15 ngày và sau khi hết giãn cách chị sẽ tạm dừng giúp đỡ. Nhưng, hiện giãn cách thêm đợt 2 nên chị Ngọc cũng đang dự tính phát quà theo danh sách chủ nhà trọ cập nhật người thuê trọ ở các quận, huyện tại Hà Nội để trao tận tay những suất quà đến tay người lao động.

Giúp được người nào tốt người đó

Còn gia đình chị Hồng Phương (Hà Nội), vì từng trải qua những ngày khó khăn, đã từng không có tiền trả tiền thuê nhà, đã từng tiêu hết những đồng tiền cuối cùng, khi trong nhà không còn thực phẩm. Vì thế, chị rất hiểu và thương những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội.

Sau khi nói chuyện với gia đình, nhận được sự đồng thuận của bố mẹ đẻ, 2 em gái cùng chồng và các con là chị đăng tin trên nhóm có nội dung:

“Gia đình mình có 35 suất quà gồm (gạo, mỳ, trứng gà) hỗ trợ các gia đình khó khăn trong thời gian giãn cách. Các cô các bác, anh chị em ở khu vực Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Đại Đồng, Thanh Lân, Thanh Đàm, Nam Dư… hoặc các khu vực lân cận có thể qua nhận trực tiếp tại 43 Phố Đại Đồng (thời gian từ 9h đến 11h). Ai không đến được hoặc ở khu vực khác thì để lại thông tin, gia đình sẽ cố gắng chuyển đến vào đợt tiếp theo”.

Dân sinh - 'Mỗi ngày có khoảng mấy trăm cuộc gọi cho tôi để xin hỗ trợ' (Hình 5).

Những suất quà giúp nhau vượt qua mùa dịch.

Sau khi đăng tải, những suất quà của gia đình chị Hồng Phương đã đến tay người cần, chị Hồng Phương tâm sự: “Mới đầu gia đình mình chỉ có 35 suất, sau đó mọi người bình luận, nhắn tin xin nhiều quá nên mình tăng thêm 10 suất nữa, gọi ship cho những người không đến nhận được. Hôm qua, có chị bạn thân chuyển tiền nhờ gửi giúp thêm các hoàn cảnh nên mình lại có cơ hội tặng thêm 15 suất quà nữa.”.

Với chị Hồng Phương, hoàn cảnh nào cũng đều đáng thương cả, nhưng điều chị ấn tượng nhất có lẽ là những bạn chỉ xin thực phẩm chứ không xin tiền.

“Nhiều người nhắn tin cảm ơn nhưng mình cũng không thể nhắn lại hết được, chỉ thấy vui vì làm được việc ý nghĩa, giúp nhau vượt qua khó khăn”, chị Hồng Phương tâm sự.

Khi được hỏi, gia đình chị còn tiếp tục làm thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch nữa hay không? Chị Hồng Phương bộc bạch: “Chúng tôi đều đang thất nghiệp (đều làm du lịch) nên càng cảm thông hơn những hoàn cảnh khó khăn. Gia đình tôi sẽ cố gắng trong khả năng có thể, giúp được người nào tốt người đó”.

T.V (Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) là một trong nhiều người nhận được sự hỗ trợ từ chị Hồng Phương, hoàn cảnh của T.V là mẹ đơn thân, một mình nuôi con lại thuê nhà nên vô cùng khó khăn. Biết đến thông tin chị Hồng Phương tặng quà, bà mẹ đơn thân đã nhắn tin xin nhận thực phẩm, mấy bữa nay các con không có thức ăn. Sau khi nhận được quà, T.V gửi lời cảm ơn rối rít, bày tỏ sự xúc động: “Em đã nhận được gạo, trứng, sữa vậy là ba mẹ con em không lo bị đói nữa rồi”.

Mỗi ngày, mỗi giờ trên nhóm Hà Nội – giúp nhau mùa dịch liên tục cập nhật ai có sức dùng sức, người có của trao đi… mỗi người đều thực tâm muốn giúp sức cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ảnh: NVCC

Thanh Lam

Đồng Tháp: Thêm 61 ca dương tính với Covid-19 phát hiện trong cộng đồng

Thứ 6, 06/08/2021 | 21:29
Trong 141 ca dương tính với Covid-19 mới được Đồng Tháp phát hiện hôm nay có 61 ca được phát hiện trong cộng đồng thông qua test sàng lọc.

Tạm giữ 2 anh em đánh cán bộ làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 06/08/2021 | 20:44
Vào bệnh viện xin quà từ thiện nhưng không được cho, hai anh em ruột ở Trà Vinh đã chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ, đánh một cán bộ làm nhiệm vụ.

Danh tính shipper "thông chốt" kiểm soát Covid-19, tông trọng thương cảnh sát

Thứ 6, 06/08/2021 | 20:05
Qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, thay vì dừng xe theo quy định, nam shipper đã tăng ga, tông trọng thương một chiến sĩ cảnh sát.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Lâm Đồng: Người dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Một hộ dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ, bốc cháy khi gặp lửa, có mùi gas.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.