“Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Kiên trì, không hình thức!

Thứ 6, 19/05/2023 | 08:43
0
Khi có được sự đồng thuận của người dân, kiên trì từng bước, không hình thức, Huế sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực trong xây dựng môi trường đô thị du lịch.

Đó là chia sẻ của ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế với PV sau khi bài viết ““Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Người xây, kẻ phá!” được Người Đưa Tin đăng tải, viết về những mảng sáng- tối trái-ngược trên hành trình xây dựng môi trường du lịch Huế văn minh, thân thiện, an toàn, giàu bản sắc.

Theo đó, trên hành trình ấy, bên cạnh những con người đang cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp về con người Huế gần gũi, mến khách bằng  nghĩa cử đẹp trả lại đồ đánh rơi cho du khách thì vẫn còn đó có kẻ “tham bát bỏ mâm” với những hành vi xấu xí ảnh hưởng đến môi trường du lịch Huế như “chặt chém”, nài ép du khách sử dụng dịch vụ.

Dân sinh - “Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Kiên trì, không hình thức!

Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định phát biểu tại lễ phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế "Văn minh- Thân thiện- An toàn - Giàu bản sắc" với hoạt động hỗ trợ "Điểm vệ sinh miễn phí" cho du khách.

“Để du lịch, dịch vụ Huế phát triển, mỗi người dân Huế phải thực sự là một “đại sứ du lịch”, phải yêu quý, tôn trọng và cung cấp dịch vụ cho khách du lịch một cách chu đáo”, xin được nhắc lại câu nói được ông Phan Thiên Định chia sẻ tại một hội thảo cuối năm 2022 khi du lịch Huế bắt đầu sôi động trở lại sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.

Qua đó để thấy rằng, muốn "mỗi người dân Huế phải thực sự là một “đại sứ du lịch”" dù không phải dễ nhưng để du lịch Huế phát triển thì nhất định phải làm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Bí thư Thành uỷ Huế cho rằng, để đạt được mục tiêu "Mỗi người dân là một đại sứ du lịch" chúng ta cần một tiến trình kiên trì dài nhiều năm với liên tục các hoạt động và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, thành phố đến cơ sở.

Ông Phan Thiên Định thông tin, thành phố đang triển khai các hoạt động cụ thể để xây dựng môi trường đô thị du lịch "Văn minh, thân thiện, an toàn, giàu bản sắc" cũng là hướng đến mục tiêu đó bằng việc khởi động với chương trình vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho khách du lịch và cơ bản đã đạt được những kết quả hết sức phấn khởi. Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng vận động đã có khoảng 350 hộ, đơn vị hưởng ứng chung tay. Điều đó khẳng định sự đồng thuận của người dân trong việc chung tay cùng hệ thống chính trị thành phố xây dựng môi trường đô thị du lịch.

Dân sinh - “Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Kiên trì, không hình thức! (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao biển cho các cơ sở có hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí. (Ảnh: Sơn Thuỳ)

Nói về những bước đi tiếp theo, ông Định cho biết, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục hướng đến đối tượng là những người hành nghề xích lô du lịch trong thành phố; thực hiện song song các biện pháp quản lý chặt chẽ, khoa học với nâng cao nhận thức, điều kiện hành nghề cho người đạp xích lô. Còn rất nhiều hoạt động sẽ lần lượt triển khai.

“Quan điểm của thành phố là làm cuốn chiếu, có hiệu quả từng chương trình cụ thể, không dàn trải, hình thức. Cũng như chương trình Chủ Nhật Xanh, khi có được sự đồng thuận của người dân, kiên trì từng bước, chúng ta sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực trong xây dựng môi trường đô thị du lịch, hướng tới mục tiêu "Mỗi người dân là một đại sứ du lịch" như đã đề ra…”, Bí thư Thành uỷ Huế khẳng định.

Lê Kông

“Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Người xây, kẻ phá!

Thứ 5, 18/05/2023 | 14:22
Trên hành trình hoàn thiện mục tiêu “mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch” vẫn còn đó những mảng tối, “người xây, kẻ phá”.

Suối Tiên dưới dãy Bạch Mã “thức giấc”: Ngày vui ngắn chẳng tày gang!

Thứ 4, 19/04/2023 | 11:30
Suối Tiên ở Thừa Thiên-Huế vừa được “đánh thức” trở thành điểm du lịch điển hình của địa phương thì nay phải đóng cửa khiến nhiều người dân đứng ngồi không yên.

Cái “bắt tay” đầy tiềm năng giữa ngành du lịch và y tế Thừa Thiên-Huế

Thứ 2, 14/11/2022 | 18:02
Giám đốc Sở Y tế và Sở Du lịch đã “bắt tay” ký kết hợp tác với nhau để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ đầy tiềm năng của tỉnh nhà.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.