Chiều 15/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt, động viên 60 nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đây đều là những nhà giáo thuộc 251 cô giáo, thầy giáo tiêu biểu được vinh danh năm 2024. Trong đó, có thầy, cô dạy học ở vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn. Rất nhiều cô giáo, thầy giáo là giáo viên cốt cán của tỉnh, thành phố, giáo viên giỏi với nhiều thành tích quan trọng trong công tác giảng dạy đại trà, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; là những nhà khoa học với nhiều sản phẩm khoa học và giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ sự kiện Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu đã trở thành sự kiện thường niên mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, tốt đẹp đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Thông tin về tình hình đội ngũ giáo viên, Bộ trưởng cho biết đến nay, tính cả khối công lập và ngoài công lập, trên cả nước hiện có 1,6 triệu nhà giáo ở tất cả các cấp học từ mầm non, phổ thông, dạy nghề, và đại học.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn báo cáo tại hội nghị (Ảnh: VGP).
So với năm học 2022-2023, số lượng giáo viên các cấp học mầm non, phổ thông tăng thêm 17.253 giáo viên. Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục giảm hơn 700 người. Đây cũng là năm học các địa phương tích cực tổ chức tuyển dụng giáo viên, đồng thời thực hiện việc tinh giản, thu gọn đầu mối giảm số lượng cán bộ quản lý và đội ngũ nhân viên trường học.
Năng lực sư phạm của phần lớn nhà giáo được nâng lên, cơ bản thích nghi được với yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy học triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đã chia sẻ về công việc, nỗ lực của bản thân, sự gắn bó và tự hào với nghề giáo. Đồng thời cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong mỏi về nghề nghiệp và sự nghiệp giáo dục.
Thủ tướng tặng quà đại diện các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 (Ảnh: VGP).
Là giáo viên Trường nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng, cô giáo Đào Thị Huế đã chia sẻ về niềm hạnh phúc, sự nỗ lực gấp nhiều lần của mỗi giáo viên dạy trẻ khuyết tật.
"Hạnh phúc của những thầy, cô giáo dạy học sinh khuyết tật bình dị lắm, đến từ những tiến bộ nhỏ của học sinh khi các em biết tự xúc ăn, biết chào cô khi vào lớp, biết viết những dòng chữ vụng về trên tấm thiệp tặng cô. Nếu cho được chọn lại nghề, tôi chắc chắn vẫn chọn nghề giáo để gắn bó với những học trò khuyết tật", cô Huế bộc bạch và bày tỏ hạnh phúc vì sự tiến bộ của học trò, sự tin yêu của phụ huynh học sinh.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.