Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt

Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt

Thứ 5, 20/05/2021 | 19:30
0
Xương thường được dùng để hầm lấy nước trong các món bún, mì, phở, súp… nhưng ít ai ngờ khúc xương không có tí thịt nào cũng có thể chế biến thành món ăn cực phẩm.

Tủy xương nướng là món ăn không phổ biến ở nước ta nhưng ở Trung Quốc nó lại là món khoái khẩu được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu của món này thường là xương của bò hoặc trâu, chứa nhiều chất béo, protein, canxi, khi kết hợp với một số nguyên liệu khác, tủy xương trở nên đặc biệt ngon.

Vì tủy xương bò nướng có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị cực kỳ ngon nên thay vì hầm lấy nước như thông thường ngày càng nhiều người chuyển qua ăn dạng nướng.

Đời sống - Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt

Nguyên liệu của món tủy xương nướng là xương bò hoặc trâu.

Nhiều người sành ăn bật mí, cách đơn giản nhất để làm món này là chặt đôi xương bò (trâu), cho một ít topping (ớt, hành lá…) lên trên và nướng chúng trên lửa than.

Đời sống - Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt (Hình 2).
Đời sống - Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt (Hình 3).

Món tủy xương nướng có thể ăn không hoặc ăn kèm bánh mì.

Tủy xương khi nướng chín tỏa ra mùi thơm khó cưỡng, không cần phải thêm quá nhiều gia vị, chỉ cần rắc một ít muối tiêu lên trên, đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn. Sau đó chỉ cần múc phần tủy sền sệt bên trong ăn kèm bánh mì. Bởi vì phần tủy chứa nhiều mỡ béo, khi nướng xong mỡ chảy ra nên nhiều người thích kê nguyên miếng tủy xương vào miệng và hút sạch phần mỡ béo này để tránh lãng phí. Một số người thì thích thưởng thức bằng cách đổ rượu vào, trộn rồi uống.

Cảm giác húp nước mỡ nóng thơm phức khiến nhiều người cực kỳ phấn khích, thậm chí xem đây là món ăn có tính gây nghiện.

Đời sống - Món ăn sang chảnh, độc lạ được làm từ khúc xương không có tí thịt (Hình 4).

Phần tủy xương ăn gần giống như ăn thịt mỡ nhưng không béo bằng.

Ở Trung Quốc, tùy vào từng địa phương mà có nhiều cách ăn khác nhau. Có nơi cho thêm một chút bơ để tạo mùi thơm kích thích và hương vị béo ngậy. Ăn tủy xương gần giống như ăn thịt mỡ nhưng nó không béo bằng. Một số tủy xương còn chứa gân bò, nhai dai, có mùi thơm dịu của sữa. Nếu có thời gian ướp kỹ, tủy xương nướng cũng sẽ ngon hơn hẳn.

Ở nhiều quốc gia khác trên thế giới như Pháp, Philippines hay Anh, ngay cả các nhà hàng sang trọng cũng đưa món ăn độc lạ này vào thực đơn.

Minh Hoa (t/h)

Kiếm bộn tiền với "đặc sản" kéo cá sau bão

Thứ 2, 21/09/2020 | 11:12
Những con cá tươi ngon nhảy đanh đách trong mẻ lưới. Kéo cá sau bão đã trở thành "đặc sản" của ngư dân miệt biển Đà Nẵng.

Đặc sản kinh dị đem về thu nhập tiền triệu cho thương lái miền Tây

Thứ 2, 06/07/2020 | 10:00
Ngôi chợ bán duy nhất một “đặc sản” xứ đồng ai mới nghe lần đầu cũng thấy lạ lẫm. Tuy nhiên nhờ sự “độc nhất vô nhị” mà chợ chuột Phù Dật nằm trong top 100 phiên chợ độc đáo của Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Xem dân nhậu miền Tây biến tấu, thịt chuột kinh dị cũng thành đặc sản vạn người mê

Thứ 6, 26/07/2019 | 13:00
Thịt chuột không phải món ăn quá lạ đối với người dân Việt Nam tuy nhiên không phải nơi nào thịt chuột cũng ngon. Phải tìm về chốn miệt vườn, bắt những con chuột đồng béo tốt, mang về khìa với nước dừa mới đúng chuẩn mĩ vị miền Tây vạn người mê.

Đặc sản kinh dị Sơn La: Cá nhảy tanh tách trong cổ họng

Chủ nhật, 21/07/2019 | 13:00
Gỏi cá nhảy Sơn La nghe tên thì kỳ thú vui tai nhưng khi chứng kiến tận mắt thì không ít thực khách “chào thua”. Nếu đủ can đảm vượt qua được cảm giác kinh hãi mà ăn thử một lần thì mới hiểu được vì sao dân nhậu Tây Bắc lại “mê” món gỏi cá này đến như vậy.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.