Món thịt khiến con người trường thọ

Món thịt khiến con người trường thọ

Thứ 7, 28/11/2020 | 16:15
0
Ăn món thịt này thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá của cơ thể.

Thịt là một trong những thực phẩm chính được con người sử dụng hàng ngày với nhiều loại như thịt động vật: Lợn, gà, bò, cá, tôm, cua... Nhưng ít ai biết được, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mực được coi là món thịt trường thọ nhất.

Mực là động vật biển được đánh giá có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Chúng ít chất béo, protein cao, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Ăn mực có tác dụng chữa bệnh rất tốt bởi chúng chứa rất nhiều protein và các vitamin như B1, B2, PP cùng các chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt...

Sức khỏe - Món thịt khiến con người trường thọ

Ảnh minh họa

Cụ thể, ăn mực giúp ngăn ngừa viêm khớp

Theo nghiên cứu, mực cung cấp 63% lượng selenium cho cơ thể. Trong khi đó, selen cũng chính là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Hỗ trợ hình thành hồng cầu

Những trường hợp bị thiếu hồng cầu thì nên bổ sung thêm mực vào thực đơn của mình. Vì cứ 100gr mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu.   

Giảm huyết áp

Ăn vài con mực kết hợp với chuối hoặc bơ giúp cung cấp kali cho cơ thể – một khoáng chất có tác dụng giảm huyết áp mạnh mẽ. Trung bình một con mực chứa khoảng 30% protein - một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Muốn có da đẹp, thân hình thon gọn thì nên ăn mực mỗi tuần 1 lần. Mực cũng chứa nhiều phốt pho, hỗ trợ can xi trong việc xây dựng xương và răng cứng cáp, chắc khỏe.

Cung cấp vitamin B2

Mực rất giàu vitamin B2, giúp giảm chứng đau nửa đầu cực hiệu quả. Ngoài ra, mực chứa magie - một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Với những phụ nữ khó ở, hay cáu bẳn nên bổ sung thêm mực vào thực đơn. Nó sẽ giúp họ sống vui vẻ và lạc quan hơn.

Mực cung cấp vitamin B12 khá dồi dào (17%). Vitamin B12 giúp làm giảm nồng độ homocysteine – một axit amin trong cơ thể mà nếu dư thừa có thể thúc đẩy xơ vữa động mạch, gây hình thành các cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não và có thể gây ra bệnh Alzheimer.

Trong số các loại mực, mực ống có tác dụng giải độc cho gan, do đó có giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Ngoài ra, mực ống còn có công dụng điều hoà huyết áp, bảo vệ các tế bào thần kinh đồng thời ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra ở con người.

Trang Dung (Tổng hợp)

Ăn gì để sống khỏe trong mùa đông?

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:52
Dinh dưỡng trong mùa đông rất quan trọng đặc biệt với người cao tuổi.

Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

Thứ 3, 24/11/2020 | 15:35
Là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn quá nhiều mì tôm trong một thời gian dài.

7 siêu thực phẩm quen thuộc, rẻ tiền nhưng ngừa ung thư kỳ diệu

Thứ 3, 24/11/2020 | 13:30
Nhiều loại thực phẩm gần gũi, quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày lại chính là siêu thực phẩm ngăn ngừa ung thư cực hiệu quả.

4 lưu ý khi ăn chuối, biết mà tránh kẻo rước họa vào thân

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:15
Chuối là loại trái cây thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên có 4 điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi ăn chuối để tránh gây hại đến sức khỏe.

Cả nhà nhiễm độc thủy ngân vì món ăn quen thuộc trong tủ lạnh

Thứ 3, 24/11/2020 | 08:00
Nghĩ rằng cá ngừ đóng hộp không khác mấy so với cá ngừ tươi, vợ chồng trẻ không hề biết rằng hệ quả phía sau đáng sợ đến mức này.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.