Morata, Kepa dẫn đầu đội hình tệ nhất của Chelsea ở thế kỷ 21

Thứ 4, 26/01/2022 | 12:10
0
Morata, Kepa… khiến Chelsea phải chi rất nhiều tiền để mua về nhưng đều không đáp ứng được yêu cầu. Họ xứng đáng lọt vào đội hình tệ nhất của Chelsea ở thế kỷ 21.

Kể từ khi được ông chủ Roman Abramovich mua lại, The Blues đã giành được 5 chức vô địch Premier League và hai chức vô địch Champions League trong 17 năm qua. Cần nói thêm, Man United dưới triều đại gần 30 năm của Sir Alex cũng mới có 2 lần giành được 2 danh hiệu Champions League. Rõ ràng, đây là bước tiến lớn của Chelsea.

Với túi tiền không đáy của Abramovich, Chelsea đã mang về rất nhiều ngôi sao chất lượng. Tuy nhiên có những trường hợp không phải cứ “đắt xắt ra miếng”. Dưới đây là đội hình tệ nhát của Chelsea ở thế kỷ 21.

Chẳng hạn như trong khung gỗ là Kepa. Câu lạc bộ đã đầu tư 71 triệu bảng mua anh từ Bilbao và bây giờ, chắc chắn Chelsea không thể thu về từng đó tiền hay thậm chí là 1 nửa hoặc ¾ bởi thủ thành người Tây Ban Nha giờ chỉ là sự lựa chọn số 2 tại Chelsea.

Bộ tứ vệ sẽ gồm Khalid Boulahrouz - Papy Djilobodji - Winston Bogarde - Asier Del Horno. Chelsea mua Boulahrouz với giá 8 triệu bảng nhưng anh chỉ thi đấu có 13 trận và trở thành nỗi thất vọng tại sân Stamford Bridge. Tương tự như vậy là 1 người Hà Lan khác Winston Bogarde – nhận lương 40.000 bảng mỗi tuần nhưng chỉ ra sân có 12 trận.

Papy Djilobodji là bản hợp đồng ngớ ngẩn nhất mà Chelsea dã thực hiện. Anh không đủ đẳng cấp để chơi bóng ở Ngoại hạng Anh chứ không nói gì tới Chelsea. Bây giờ, Djilobodji hiện đang chơi cho Gaziantep ở Thổ Nhĩ Kỳ. Còn với Asier Del Horno, đơn giản là anh không phù hợp với Ngoại hạng Anh dù đã chứng tỏ được khả năng ở La Liga.

Bóng đá Anh - Morata, Kepa dẫn đầu đội hình tệ nhất của Chelsea ở thế kỷ 21

Veron không phù hợp với Ngoại hạng Anh

3 cầu thủ tiền vệ sẽ là Tiemoue Bakayoko – Drinkwater – Juan Veron. Chelsea chi ra hơn 40 triệu euro mua Bakayoko từ Monaco với niềm tin anh sẽ trở thành một Michael Essien mới nhưng họ đã nhầm. Bakayoko từ khi tới Chelsea chưa bao giờ đáp ứng được yêu cầu. Ngôi sao người Pháp bị đem đi cho mượn ở khắp nơi và tại Milan hay Napoli, anh đều chứng tỏ được khả năng bản thân. Vấn đề còn lại là đội bóng nào dám chi tiền để “cứu” Bakayoko khỏi Chelsea?

Drinkwater chắc chắn là một trong những thương vụ tệ hại nhất của Chelsea. 35 triệu bảng mà họ bỏ ra để mua anh từ Leicester đúng như “muối bỏ bể”. Còn Veron, anh từng là một tiền vệ xuất sắc nhất thế giới khi còn chơi bóng ở Serie A nhưng lại “lạc lõng” ở Man United và sau đó là Chelsea.

Hàng công là sự kết hợp của Marko Marin – Andriy Shevchenko – Alvaro Morata. Marin đơn giản là quá bé nhỏ để chơi bóng ở Anh dù sở hữu tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt.

Cái tên Sheva đã thành danh tại Serie A nhưng khi sang Ngoại hạng Anh, thật khó để cựu HLV ĐT Ukraine tỏa sáng ở tuổi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. 30 triệu bảng để đổi lấy 9 bàn thắng, thật sự Sheva như 1 bản hợp đồng thảm họa. Còn Alvaro Morata. Anh có lẽ cũng dính “lời nguyền số 9” khi chẳng thể hiện được quá nhiều dù khiến Chelsea chi ra 60 triệu bảng.

Bóng đá Anh - Morata, Kepa dẫn đầu đội hình tệ nhất của Chelsea ở thế kỷ 21 (Hình 2).

Đội hình tệ nhất Chelsea ở thế kỷ 21

DUY PHONG

Tag: Chelsea

Kepa xử lý với IQ siêu cao khiến Kane việt vị

Thứ 5, 13/01/2022 | 16:52
Thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) đã có pha xử lý tỉnh táo, mưu mẹo nhưng gây tranh cãi khi khiến Harry Kane của Tottenham rơi vào thế việt vị.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.