Một diễn viên chết khi đóng cảnh treo cổ

Một diễn viên chết khi đóng cảnh treo cổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Một diễn viên người Brazil đã tử nạn sau khi đóng cảnh Judas Iscariot tự tử trong vở kịch nổi tiếng “Cuộc khổ nạn của chúa Jesus” tại thị trấn Itarare, tiểu bang Sao Paulo, Brazil.

Theo kịch bản, diễn viên Tiago Klimeck, 27 tuổi, vào vai Judas và phải đóng cảnh Judas thắt cổ tự vẫn để tỏ sự ăn năn khi lừa dối Chúa Jesus. Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật đã khiến chiếc áo bảo hộ diễn viên này mặc kéo cao lên tới cổ và khiến anh bị ngạt thở.

Sự kiện - Một diễn viên chết khi đóng cảnh treo cổ

Klimeck chuẩn bị diễn cảnh treo cổ. Ảnh: Sandro Azevedo

Khi bạn diễn nhận ra có điều bất thường, Klimeck đã bị treo cổ trong 4 phút. Kết quả khám xét cho thấy anh bị ngạt thở, dẫn đến thiếu oxy cho não và rơi vào trạng thái hôn mê.

Ngay lập tức, anh được đưa đến bệnh viện Santa Casa de Itapeva cấp cứu. Tuy nhiên, đến chủ nhật 22/4, các bác sĩ đã quyết định rút thiết bị hỗ trợ thở sau khi xác định Klimeck không còn cơ hội sống.

Cuộc khám nghiệm tử thi bắt đầu hôm 23/4 và cảnh sát đang tiến hành điều tra công cụ hỗ trợ diễn xuất của Klimeck, có vẻ dây không được thắt đúng cách. Hiện chưa rõ có người nào phải chịu trách nhiệm về cái chết của nam diễn viên này hay không.

Buổi biểu diễn “Cuộc khổ nạn của chúa Jesus” diễn ra hằng năm tại Brazil, nước có phần đông dân chúng theo đạo Công giáo. Màn trình diễn lớn nhất được tổ chức tại tổ hợp nhà hát rộng 100.000m2 ở bang Pernambuco. Đây cũng là một trong những nhà hát lớn nhất thế giới tập trung hơn 500 diễn viên và hàng ngàn khán giả.

Chi Mai