Một hộ dân Thủ đô tố phải chịu sự “khủng bố” của hàng xóm gần 1 năm ròng

Một hộ dân Thủ đô tố phải chịu sự “khủng bố” của hàng xóm gần 1 năm ròng

Chủ nhật, 11/08/2019 | 13:06
1
Gần 1 năm qua, gia đình bà Bùi Thị Tuyết Oanh (SN 1958, trú số 7 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội) phải sống trong cảnh hoang mang sợ hãi, cách vài ngày lại bị hàng xóm đe doạ, quấy nhiễu. Dù sự việc đã được trình báo đến công an các cấp nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Liên tiếp bị đe doạ, quấy nhiễu

Liên tục trong thời gian qua, báo Người Đưa Tin nhận được đơn kêu cứu của bà Bùi Thị Tuyết Oanh (SN 1958, trú số 7 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội) về việc cuộc sống của gia đình bị đảo lộn trước sự “quấy nhiễu” hàng xóm.

Theo trình bày trong đơn, từ cuối năm 2018 đến nay, gia đình bà Oanh liên tiếp bị bà Nguyễn Thị Bích (hàng xóm) đe doạ, quấy nhiễu như: Ném cát, chất bẩn vào nhà, cắt dây camera, dùng vòi xịt nước cao áp xịt sang nhà và nhân viên quán cà phê của bà Oanh.

"Thậm chí, người bên phía nhà bà Bích còn cầm theo hung khí sang nhà đe doạ, khiến nhân viên sợ hãi bỏ việc", đơn kêu cứu của bà Oanh cho biết.

Clip Bà Bích dùng vòi xịt nước và ném cát vào nhân viên nhà bà Oanh (ảnh cắt clip bà Oanh cung cấp).

Bà Bích ném cát và xịt nước vào nhân viên nhà bà Oanh

Từ nội dung lá đơn, phóng viên báo Người Đưa Tin đã gặp trực tiếp bà Oanh, với gương mặt tỏ rõ sự mệt mỏi, bà Oanh bắt đầu kể lại những ngày qua phải sống trong sự khổ sở.

An ninh - Hình sự - Một hộ dân Thủ đô tố phải chịu sự “khủng bố” của hàng xóm gần 1 năm ròng

Bà Bích dùng vòi xịt nước vào nhân viên nhà bà Oanh (ảnh cắt clip bà Oanh cung cấp).

Bà Oanh kể: “Sự việc kéo dài gần một năm qua. Cao điểm, ngày 11/06, một nhóm côn đồ gồm cả nam và nữ mang theo tuýp sắt liên tục chửi bới đe doạ làm nhân viên nhà tôi không thể đón khách khiến việc kinh doanh bị gián đoạn nghiêm trọng.

Lúc 19h50 ngày 12/06, hai mẹ con bà Bích cùng một nhóm côn đồ khoảng 5-6 người dùng dao đe dọa cắt chân, cắt tay, sát hại nhân viên và người nhà tôi. Sự việc tương tự xảy ra vào ngày 15/06, tất cả đều có camera ghi lại”.

“Theo tôi đây không phải là nhân viên nhà bà Bích, bởi nhóm người rất hung hãn và cầm theo cả vũ khí (tuýp sắt)”, bà Oanh nhận định.

Bà Oanh thở dài: “Sự việc xảy ra suốt thời gian dài như vậy khiến gia đình tôi rất hoang mang, sợ hãi. Nhiều cháu làm thuê đã bỏ việc do bị đánh và đe doạ, cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn”.

Bà Oanh cũng cho biết, từ khi sự việc xảy ra bà đã nhiều lần gửi đơn cũng như thông báo trực tiếp tới công an, chính quyền địa phương.  Công an phường Trúc Bạch cũng nhiều lần gọi 2 bên lên giải quyết nhưng tình hình sau đó vẫn không được cải thiện. Thậm chí người nhà bà Bích còn tỏ ra hung hãn hơn.

Vì sao lực lượng công an chưa thể xử lý?

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Đại uý Đỗ Đức Minh, Phó trưởng Công an phường Trúc Bạch cho biết, công an phường cũng đã nhiều lần tiếp nhận đơn phản ánh, tố cáo từ phía gia đình bà Oanh.

“Có lần bà Oanh gọi điện trực tiếp thông báo, có vụ chạy thẳng lên công an trình báo hoặc gửi đơn qua chuyển phát nhanh. Tất cả thủ tục tiếp nhận đơn đều được công an phường làm theo đúng quy định, lập hồ sơ xử lý”, vị Phó trưởng công an phường Trúc Bạch cho hay.

An ninh - Hình sự - Một hộ dân Thủ đô tố phải chịu sự “khủng bố” của hàng xóm gần 1 năm ròng (Hình 2).

Đối tượng cầm theo hung khí từ phía nhà bà Bích sang uy hiếp nhân viên và người nhà bà Oanh.

Cũng theo Đại uý Minh, hiện công an phường vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định, khi có kết luận cụ thể sẽ thông báo tới các bên liên quan. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể nào có kết luận thì chính Đại uý Minh cũng không đưa ra được khi sự việc đã kéo dài quá lâu?!

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Anh Phương, cán bộ điều tra thuộc đội Điều tra tổng hợp Công an quận Ba Đình xác nhận, đơn vị cũng đã nắm được thông tin liên quan đến nội dung phản ánh của bà Bùi Thị Tuyết Oanh tại địa chỉ số 7 đường Thanh Niên.

“Về việc xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự trên, ngay từ ban đầu Công an phường Trúc Bạch đã lập biên bản giải quyết theo quy định của pháp luật và có báo cáo gửi lên Công an quận. Nhà bà Oanh cũng có đơn gửi lên công an quận. Việc gia đình nhà bà Bích cùng 1 số nhân viên đã có hành động như: Cắt dây ròng rọc kéo rác, ném cát, cử một số nhân viên sang gây sự, tát nhân viên nhà bà Oanh, đánh nhau với chồng bà Oanh,... đều là hành vi vi phạm pháp luật”, vị cán bộ Công an quận Ba Đình khẳng định.

An ninh - Hình sự - Một hộ dân Thủ đô tố phải chịu sự “khủng bố” của hàng xóm gần 1 năm ròng (Hình 3).

Nhân viên nhà bà Oanh bị ném chất bẩn đến cơ quan công an trình báo.

Về hướng giải quyết, ông Phương cho hay, tình trạng trên kéo dài đã lâu, vụ việc có nhiều hành vi vi phạm nên chưa có kết luận và vẫn đang được cơ quan điều tra nên hiện tại cũng chưa có biên bản xử phạt. “Công an quận đang phối hợp cùng Công an Phường Trúc Bạch và VKS củng cố hồ sơ điều tra, kiên quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật”, vị đại diện công an quận nhấn mạnh.

Vụ việc mất an ninh trật tự kéo dài hơn nửa năm, các hành vi “khủng bố” lặp đi lặp lại, người bị uy hiếp liên tục cầu cứu đến chính quyền sở tại, thế nhưng không rõ lý do vì sao, những hành vi vi phạm pháp luật vẫn không được ngăn chặn dứt điểm.

Phải chăng lực lượng đảm bảo an ninh trật tự của phường Trúc Bạch không đủ mạnh, hay có một thế lực nào đó đứng sau khiến sự việc được trình báo từ cấp phường lên quận đều bị rơi vào... “quên lãng”?

Để bảo vệ quyền lợi và thậm chí là tính mạng đang bị đe doạ, người dân ngụ tại số 7 đường Thanh Niên (phường Trúc Bạch) đang rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV.

Tóm gọn 2 nghi phạm ném chất thải vào cửa hàng quần áo để đòi nợ thuê

Thứ 6, 09/08/2019 | 20:00
Lợi dụng đêm tối, 2 nghi phạm lén tới cửa hàng quần áo rồi ném chất bẩn được trộn lẫn từ sơn, dầu luyn. Theo lời khai ban đầu, chúng làm vậy vì được thuê đi đòi nợ.

Ra bờ đê tổ chức sới gà "khủng", 14 đối tượng bị tóm gọn

Thứ 4, 07/08/2019 | 21:06
Tiến hành đột kích, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện 46 người có biểu hiện đánh bạc bằng hình thức đá gà cá cược ăn tiền tại lán bạt dựng ở bãi cát ven đê sông Thái Bình.

Theo chân và tóm gọn hai tên trộm chuyên đi "ăn đêm"

Thứ 2, 05/08/2019 | 06:40
Trong khi 2 tên trộm đang tìm cách lấy trộm tài sản thì bị đội PCTP trên đường tuần tra phát hiện bắt giữ.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.