Một loại dầu ăn "từ thiên đường" giúp bạn có da đẹp và giảm cân lành mạnh

Thứ 5, 20/10/2022 | 09:45
0
Dầu bơ giàu chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa đơn tăng cường sức khỏe, đây là điều tuyệt vời cho đường ruột và trái tim của bạn, cũng giúp giảm cân tốt hơn.

Nhiều bữa ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp được tạo ra từ một loại dầu lành mạnh: dầu bơ. Lisa Richards, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người sáng tạo ra The Candida Diet và Reema Hannaford, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe được NASM chứng nhận, khẳng định dầu bơ là bí quyết để bạn duy trì sắc vóc quyến rũ.

Lợi ích sức khỏe của dầu bơ

Thay vì sử dụng một lựa chọn phổ biến hơn như dầu hạt cải, Richards khuyên bạn nên chọn bơ vì nó có thể  cung cấp chất béo có lợi cho tim và hương vị cũng rất ngon. Chuyên gia về dinh dưỡng chia sẻ: "Quả bơ dường như là xu hướng mới nhất khi nói tới vấn đề chăm sóc sức khỏe. Bằng cách thay thế dầu ăn truyền thống bằng dầu làm từ bơ, bạn đang nâng cao lợi ích sức khỏe của bữa ăn thông qua các axit béo thiết yếu có lợi cho tim và chống viêm".

Dầu ăn truyền thống có chứa các chất phụ gia không có trong thành phần chính như lecithin, hoạt động như một chất nhũ hóa và dimethyl silicone là một chất chống tạo bọt. Những chất này không có trong dầu bơ. Một lợi ích nữa khi sử dụng bình xịt dầu bơ để nấu ăn thay cho các loại dầu truyền thống là điểm bốc khói cao, 520 độ, điều này cho phép bạn nấu ở nhiệt độ cao hơn và thậm chí được sử dụng trong nướng.

Trong số tất cả các loại dầu ăn hiện có, chuyên gia dinh dưỡng coi dầu hạt cải là một trong những loại dầu tồi tệ nhất đối với sức khỏe tổng thể của bạn nếu sử dụng thường xuyên, theo SheFInd. Một số loại dầu được tạo ra theo cách góp phần gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Mặc dù nó là một loại dầu ăn phổ biến và được cho là tốt cho sức khỏe, nhưng nó lại "hoàn toàn ngược lại". Dầu hạt cải được sản xuất bằng dầu thô bằng cách chiết xuất nhiệt từ hạt nho. Từ đó nó được tinh chế, tẩy trắng và khử mùi.

Richards chỉ ra: “Cần phải thanh lọc thêm do các sản phẩm phụ độc hại từ quá trình nhiệt cao. Cô nói rằng chất gây ung thư cấp công nghiệp được sử dụng trong quá trình thanh lọc, với hexan và chất tẩy trắng là hai chất chính được sử dụng. Nó được coi là tốt cho sức khỏe vì dầu hạt cải được sản xuất bằng cách sử dụng chất béo omega-3, nhưng những chất béo này rất dễ vỡ và biến tính trong quá trình chế biến ở nhiệt độ cao. Quá trình này được gọi là tinh chế và dầu tinh chế nói chung không được coi là tốt cho sức khỏe".

Theo chuyên gia dinh dưỡng giải thích cách dầu bơ là một lựa chọn lành mạnh hơn vì dầu bơ được chế biến ít hơn, những loại dầu này duy trì nhiều vi chất dinh dưỡng hơn, giàu chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa đơn tăng cường sức khỏe, đây là một tin tuyệt vời cho đường ruột và trái tim của bạn, cũng giúp giảm cân tốt hơn.

Tú Anh

Cùng chuyên mục

"Neymar Nhật Bản": Là thần đồng bóng đá giàu có nhưng giản dị, yêu "nữ thần biển cả"

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:06
Cầu thủ nổi tiếng có bạn gái xinh như mộng làm bao người ngưỡng mộ.

Honda Việt Nam tổng kết Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc năm học 2023 – 2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:55
Honda Việt Nam tổng kết hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2023 – 2024. Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.