Một sản phụ tử vong tại bệnh viện nghi do thuyên tắc ối

Một sản phụ tử vong tại bệnh viện nghi do thuyên tắc ối

Thứ 7, 27/05/2023 | 11:34
0
Trong lúc chuyển dạ sinh con, một sản phụ đột ngột có biểu hiện suy hô hấp, suy tuần hoàn, khó thở, tím tái toàn thân và tử vong nghi do thuyên tắc ối.

Sáng 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một sản phụ vừa tử vong tại bệnh viện nghi do thuyên tắc ối.

Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng 24/5, sản phụ Đ.T.H. (SN 1990, trú tại Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) nhập viện sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Người nhà cho biết, khi nhập viện, sức khỏe sản phụ H. bình thường. Đến trưa 25/5, sản phụ được đưa vào phòng đo tim thai thì phát hiện tim thai đập nhanh.

Khoảng 9h sáng 26/5, người nhà nhận được thông báo sản phụ H. tử vong do tràn nước ối, máu vào phổi. Đứa con vừa chào đời cũng bị ngợp nên đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

Theo người nhà, đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ nói trên. Con đầu tiên, sản phụ này sinh thường. Sản phụ này cũng không có bệnh lý. Theo thời gian dự sinh thì sản phụ H. sinh sau 1 ngày.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, sau khi nhập viện, sản phụ H. chuyển dạ vào tối 25/5. Cho đến 7h ngày 26/5, bệnh chuyển nặng.

Dân sinh - Một sản phụ tử vong tại bệnh viện nghi do thuyên tắc ối

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. 

BS.CKI. Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, sản phụ mang thai con lần thứ 2, thai đủ tháng, xin đăng ký gói sinh gia đình và đẻ thường. Tuy nhiên, sáng 26/5, bệnh nhân H. đang chuyển dạ bình thường thì đột ngột có biểu hiện suy hô hấp, suy tuần hoàn, khó thở, tím tái toàn thân.

Trước tình hình này, bệnh viện đã bấm báo động, cấp tốc hội chẩn toàn viện để tìm ra hướng giải quyết tích cực nhất cho sản phụ.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đây là trường hợp sản phụ bị thuyên tắc ối. Do đó, sản phụ nhanh chóng được đưa xuống phòng mổ để mổ bắt thai nhi. Sau khi chào đời, bé trai 3,4kg được các bác sĩ nỗ lực hồi sức.

Mặt khác, các bác sĩ đã truyền 10 đơn vị máu, huyết tương tươi đông lạnh, đồng thời triển khai nhiều biện pháp để cầm máu tích cực cho sản phụ nhưng không hiệu quả. Do đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung để cầm máu cho bệnh nhân. Thế nhưng, đến hơn 10h ngày 26/5, sản phụ đã tử vong, với chẩn đoán suy hô hấp cấp, truỵ mạch nghi do thuyên tắc ối.

Bác sĩ Nhơn cũng thông tin, sau khi sản phụ mất, bệnh viện có đề nghị mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, củng cố lại chẩn đoán thuyên tắc ối. Tuy nhiên, người nhà ghi vào hồ sơ xin không đồng ý mổ tử thi.

Để chia sẻ với mất mát của gia đình, bệnh viện đã điều xe đưa thi thể sản phụ về Đắk Nông.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, đến sáng 27/5, tình trạng cháu bé có cải thiện hơn. Hiện cháu bé đang được chăm sóc tích cực tại phòng nhi sơ sinh.

Theo bác sĩ Nhơn, thuyên tắc ối là một trong những tai biến sản khoa hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao, ngay cả những cơ sở y tế lớn cũng gặp khó khăn để cứu sống.

Được biết, sáng 27/5, bệnh viện đã báo cáo nhanh vụ việc cho Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Khánh Ngọc  

Kết luận nguyên nhân hai mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện huyện

Thứ 4, 02/11/2022 | 14:22
Phía sở Y tế Nghệ An vừa nhận được về nội dung cuộc họp hội đồng chuyên môn kết luận vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương.

Trung tâm y tế báo cáo vụ sản phụ tử vong sau khi sinh

Thứ 2, 12/09/2022 | 13:30
Sau khi hạ sinh một bé gái nặng 2,9kg, sản phụ kêu đau và được tiêm thuốc thì bất ngờ lên cơn co giật, hôn mê và tử vong sau đó.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong sau tiêm ở Hòa Bình

Thứ 2, 19/04/2021 | 17:13
Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc sản phụ tử vong bất thường tại Hòa Bình, bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu phát hiện sai phạm.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.