Moyes: Danh tiếng của Rangick sẽ xếp xó nên MU không vào top 4

Thứ 7, 22/01/2022 | 11:58
0
Theo như phân tích của HLV David Moyes, người đồng nghiệp Ralf Rangnick rất nổi tiếng nhưng nếu không thể giúp Man United lọt vào top 4, ông cũng sẽ bị đá ra đường.
Bóng đá Anh - Moyes: Danh tiếng của Rangick sẽ xếp xó nên MU không vào top 4

Chú thích ảnh

Moyes lấy quá khứ để nhắc nhở Rangnick

Moyes cũng vậy, cũng rất nổi tiếng khi ông được chỉ định là người kế nhiệm được Sir Alex Ferguson chọn vào năm 2013. Louis van Gaal chẳng thua kém khi ông trở thành huấn luyện viên Manchester United vào năm 2014 bởi ông đã xây dựng được thương hiệu từ lúc mới vào nghề. Và tương tự là Jose Mourinho vào năm 2016.

Nhưng rồi, tất cả đều phải rời đi một cách đầy thất vọng khi không thế giúp cho Man United giành được thành công tại Ngoại hạng Anh, bao gồm cả 1 vị trí trong top 4, qua đó có vé dự Champions League. Với Moyes, bây giờ, ông đang lấy lại danh tiếng tại West Ham.

Lúc này, West Ham đang giữ vị trí thứ 4 – vị trí mà mọi CLB đều thèm muốn và họ từng gây “chấn động” khi loại Man United tại cúp Liên đoàn hồi đầu mùa. Còn với Rangnick, ông mới được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man United. Nhưng trước đó, Rangnick đã nổi tiếng khắp nước Đức và được xem là “thầy của những bậc thầy”.

Ông là người tạo ra sơ đồ 4-2-2-2 đầy mới mẻ nhưng hệ thống này đang thất bại tại Man United và Rangnick đang phải thay đổi để phù hợp với con người hiện tại của CLB. Và mặc dù rất tôn trọng Rangnick, Moyes đã nói với người Đức rằng không gì có thể so sánh được với sự giám sát gắt gao của toàn thế giới đối với việc quản lý United.

Moyes nói: “Danh tiếng của Ralf Rangnick, những gì ông ấy đã làm trong bóng đá, đội bóng mà ông ấy đã xây dựng, ý tưởng, triết lý trong một thời gian dài đều rất tuyệt vời. Rangnick là người trong giới huấn luyện mà bạn luôn ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, việc trở thành huấn luyện viên của Manchester United hoàn toàn khác với bất kỳ điều gì khác. Mức độ xem xét kỹ lưỡng. Và bất kể ý tưởng của bạn có thể là gì, chúng có thể không hoạt động ở câu lạc bộ đó. Những cầu thủ có sẵn cho bạn… bạn có thể không chơi được theo cách bạn muốn.

Đó là điều có thể mất một chút thời gian. Đó là lý do tại sao, nếu có thời gian, bạn nghĩ rằng mình có thể hoàn thành công việc tốt hơn. Khi bạn nhận được những công việc lớn, bạn sẽ bị đánh giá ngay lập tức. Tôi thất vọng vì tôi không thể làm tốt hơn ở đó. Nhưng Manchester United đã có một số huấn luyện viên giỏi nhất thế giới trong những năm gần đây và đó là một công việc khó khăn.

Bóng đá Anh - Moyes: Danh tiếng của Rangick sẽ xếp xó nên MU không vào top 4 (Hình 2).

Rangnick có thể làm được gì cho Man United trong 6 tháng cầm quân?

Nếu bạn mất việc tại Manchester United, điều đó sẽ khiến cả thế giới phải chú ý. Tôi tiếp quản CLB ngay sau khi Sir Alex giải nghệ, đó là một nhiệm vụ thực sự khó khăn. Tôi rất vui khi nhận nó nhưng ước gì tôi có thể làm tốt hơn một chút. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tôi có lẽ đã sẵn sàng cho công việc như bất kỳ ai”.

Moyes quyết tâm đánh bại Rangnick

Hồi tháng 9 năm ngoái, West Ham từng chấm dứt được chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước MU bằng cách đánh bại chính đối thủ với tỷ số tối thiểu ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Trong cuộc họp báo trước trận đấu tới giữa MU và West Ham, HLV Moyes tỏ ra rất hào hứng khi chia sẻ: "Chúng tôi tới Old Trafford với sự tự tin cao độ.

Không có nhiều HLV đến Old Trafford khi xếp trên Man United tại Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là một trận đánh lớn với West Ham, vì tôi cảm thấy đây là cơ hội tốt để cả đội chứng minh cho tất cả thấy mình có thể làm gì. Chúng tôi hy vọng mình sẽ thu được kết quả thuận lợi để một lần nữa khẳng định mình đủ sức thách thức những đối thủ hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh.

Man United dang từng bước thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Chính vì thế, trận đấu tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Sau khi giành được chiến thắng 1-0 trước MU ở cúp Liên đoàn Anh hồi đầu mùa, tôi tự tin đội bóng của mình sẽ làm được điều tương tự ở màn tái đấu sắp tới (tối ngày 22/1)", Moyes tỏ rõ quyết tâm.

‘Ronaldo là kẻ đạo đức giả, Rangnick là kẻ nhu nhược’

Thứ 6, 21/01/2022 | 19:25
Nhà báo Ken Lawrence của tờ The Sun đã bình luận Ronaldo là kẻ đạo đức giả, còn HLV Rangnick là kẻ nhu nhược.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.