Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9

Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:30
0
Những lời gay gắt Mr. Đàm dành cho nhạc sĩ “Cô đơn” như “ngụy quân tử”, “đeo mặt nạ”… khiến không ít khán giả lên tiếng thất vọng về “quý ông nhạc Việt”.

Cuối tuần vừa rồi, dư luận dậy sóng với những lời “mổ xẻ” thẳng thắn mà nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho Hồng Nhung, Thanh Lam đến Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà… Nhưng hầu hết tất cả các nghệ sĩ được nhắc tên đều chọn cách im lặng trước mọi ý kiến trái chiều của dư luận, trừ Mr. Đàm.

Ngay sau khi bài phỏng vấn trở thành chủ đề hot của những người quan tâm tới âm nhạc và showbiz Việt, chính anh đã đăng đàn khuyên các fan đừng hỗn hào với nhạc sĩ đã bước qua tuổi “cổ lai hy” và chửi xéo những người dùng đường tà để lăng xê. Nhưng chưa đầy 1 ngày sau, chính Đàm Vĩnh Hưng lại là người đăng đàn đặt ra nghi vấn phải chăng Nguyễn Ánh 9 là kẻ “ngụy quân tử”, nói một đằng làm một nẻo? Những lời lẽ chua cay trong bức tâm thư của nam ca sĩ lại khiến không ít người cảm thấy thất vọng vì cách hành xử của một giọng ca vẫn được nhiều người yêu mến, hâm mộ.

Xã hội - Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9
Những chia sẻ thẳng thắn tới mức hơi cực đoan của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong bài phỏng vấn được đăng tải cuối tuần vừa rồi có thể hơi phiến diện và nặng tính cá nhân. Bản thân ông cũng thẳng thắn chia sẻ đã bước vào độ tuổi "gần đất xa trời", ông không còn gì để phải "ganh đua" với Thanh Lam hay Đàm Vĩnh Hưng. Ông chỉ muốn được sống thoải mái, vui vẻ, được nhiều người yêu thương chứ không muốn đánh mất những điều đẹp đẽ trong cuộc đời mình. Chính bởi vậy, không ít khán giả yêu nhạc cảm thấy “tá hỏa” với bức tâm thư quá nặng nề của Đàm Vĩnh Hưng.

Độc giả có nickname Nguyetcam dùng từ "thảng thốt" khi nghe nam ca sĩ gọi người nhạc sĩ đã bước qua tuổi "cổ lai hy" là "ngụy quân tử": “Miệng lưỡi Đàm Vĩnh Hưng còn hơn cả đàn bà, mồm nói quý trọng người này, hâm mộ người kia, nhưng khi bị phê bình là quay ra cắn trả ngay lập tức, điển hình như vụ ca sĩ Thanh Lam. Tài thì ít mà tật thì nhiều”.

Cũng có suy nghĩ tương tự như Nguyetcam, bạn Single.Malt không ngần ngại gọi nam ca sĩ là “chị” khi viết trên một diễn đàn: “Chị ấy một mặt tỏ vẻ cao sang kêu fan hãy bình tĩnh nhưng rồi chị ấy lòi mặt ra chửi lại. Bác 9 cho dù có nói sai đúng nhưng bác ấy nói trên cái đánh giá về khía cạnh chuyên môn, công việc. Đàm Vĩnh Hưng chỉ đáng tuổi con cháu, tuổi nghề thì lại càng ít, nhưng mà dở hơn nữa là phản bác người ta theo cái giọng công kích cá nhân, toàn lôi chuyện cá nhân ra sỉ vả. Nói chung văn hóa bạn này chỉ đến thế, mình không có ngạc nhiên”.

Trước những ý kiến bênh vực Mr. Đàm từ các fan và một số độc giả,Single.Malt còn phân tích kỹ lưỡng hơn những nhận xét của mình: “Bác 9 hay Đàm đều có đời sống cá nhân, chắc gì ngoài đời Đàm đã tử tế, đã quân tử hơn ai (cái này tui không “care”). Nhưng bị chỉ trích về chuyên môn thì Đàm lại phản bác lại bằng chỉ trích cá nhân, những chuyện ngoài chuyên môn. Khi nào bác 9 nói Đàm đểu giả, lừa trên phản bạn, xù nợ ăn quỵt (ví dụ thế) hay bùng sô chưa? Xưa nay mình không ghét Đàm, nhưng với nhiều người hôm nay, chị ấy đã chính thức ghi danh vào hàng cư xử tiểu nhân, không biết đây là do bản chất sẵn có giờ bộc lộ hay do dòng đời xô đẩy?”.

Xã hội - Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9 (Hình 2).
Rất đông độc giả chia sẻ ý kiến để bày tỏ sự ủng hộ dành cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Độc giả Ngôz không giấu được nỗi thất vọng sau khi biết Đàm Vĩnh Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”: “Ai cũng có quan điểm riêng của họ. Nguyễn Ánh 9 nếu đặt vị trí là một khán giả mà nhận xét như vậy thì cũng chẳng trách được. Đó là tùy vào cách nghĩ và nhìn nhận của mỗi người huống chi nhạc sĩ lại lớn tuổi. Nói như vậy với nhạc sĩ thật… dù sao đó cũng là bậc tiền nhân đi trước… Thấy cách của Đàm chẳng có gì hay ho. Dù thật Đàm Vĩnh là đứng đầu V-biz, ai cũng công nhận họ rất tài giỏi nhưng nếu tài giỏi thật thì không nên nói như vậy với nhạc sĩ”.

Thành viên BonjourParis của một diễn đàn dành cho các bà mẹ lại nhắn nhủ giọng ca Bình minh sẽ mang em đi một cách thâm thúy: “Người khôn ngoan là người biết học cách im lặng, lắng nghe, học hỏi để hoàn thiện mình”. Trước đó, độc giả này cũng tỉ mỉ phân tích: “… Cách ứng xử của Đàm Vĩnh Hưng theo kiểu ăn thua đủ làm nhiều người không thích. Trong vụ này, mặc dù bác nhạc sĩ nhận xét có chỗ hơi nặng nề, thay vì lắng nghe (tiếp thu) thì bạn Đàm đã phản ứng theo kiểu đá xéo và nói trên đầu người khác... Càng làm như thế bạn ý càng chứng minh rõ cho thiên hạ thấy cái phông văn hóa giáo dục của bản thân. Fan của Đàm a dua a tòng phát ngôn linh tinh thì cũng thuộc loại hỗn láo thiếu giáo dục”.

Xã hội - Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9 (Hình 3).
Đàm Vĩnh Hưng vẫn nhận được sự ủng hộ, động viên tinh thần từ fan.

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Đàm Vĩnh Hưng bị cô lập hoàn toàn. Một fan có nickname Đàm Thơm chia sẻ: “Đàm Vĩnh Hưng luôn là số 1 trong giới showbiz. Thử hỏi có ca sĩ nào được như anh? Những người nói này nói nọ ghen ăn tức ở mới nói ra những kiểu khó nghe như vậy. Anh hát cho fan nghe còn ai không nghe không cần thiết phải nghe. Đó là quyền tự do của mỗi người”.

Không hẳn là fan của Đàm Vĩnh Hưng nhưng Bechabietgi vẫn lên tiếng bênh vực nam ca sĩ. Những chia sẻ của độc giả này cũng rất đáng suy ngẫm: “Bác 9 nhận xét gì, về ai, đó chỉ là ý kiến cá nhân của bác, thì ngược lại, các ca sĩ được bác nhắc đến cũng hoàn toàn có quyền nhận xét và "nhắc" đến bác, không thể cứ vì cảm tính, mày bé hơn tao nên tao nhắc mày thì được còn mày không có quyền động chạm đến tao. Bác 9 thích ăn cay, món nào có ớt hiểm bác mới thấy "đã", nhiều bác khác cũng cùng sở thích, nhưng như tớ cùng với vô số người khác không thích ăn cay, thì thấy món nào không có ớt ăn mới ngon, đấy là sở thích, khẩu vị của người ta, khó mà mang lên bàn cân đong đo đếm. Qua vụ này cũng rút ra bài học cho các bác vẫn mặc danh "cây đa cây đề", muốn người khác tôn trọng đến mình thì mình nên tôn trọng họ trước, chứ đừng vì mặc định mình lớn hơn nên nó phải tôn trọng mình”.

Ở bức tâm thư của mình, Đàm Vĩnh Hưng chọn đôi dòng của nhà thơ, nhà báo Hồng Thanh Quang thay lời kết. Trong bài viết này, cũng xin dùng đôi câu của Hồng Thanh Quang để khép lại: “"Nghệ sĩ là người của cảm hứng. Rất cần tôn trọng ý kiến của nghệ sĩ, nhưng cũng đừng trầm trọng hóa những điều họ đã nói ra trong cơn cảm hứng bột phát hay những sự lỡ lời... Nói đi có thể nặng nhưng nói lại bao giờ cũng nặng hơn. Trong khi mọi sự không hoàn toàn cần thiết phải như thế... Hãy tin tôi, tôi có nhiều kinh nghiệm trong câu chuyện này...".
Theo Tri thức

Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:29
Rất đúng. Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói 'tội bố lắm' khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát 'Ai đưa em về'.

Ai được như ông Nguyễn Ánh 9?

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:34
Một số nghệ sĩ, mỗi khi ra album lại lên báo lập ngôn để gây chú ý. Nhưng người lập ngôn ở đây là Nguyễn Ánh 9. Một nhạc sĩ tưởng như hiền lành, ở tuổi hưởng thú điền viên vẫn không thể câm nín trước thực trạng nhạc Việt.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
Tác giả 'Ai đưa em về' rất buồn vì đã vô tình tạo nên 'scandal động trời' ở tuổi 'gần đất xa trời'.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố 'cạch' nhạc Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
'Con Hứa với chú 9, từ nay trở đi con sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn 'năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố'- Đàm Vĩnh Hưng viết.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Tôi xin lỗi Thanh Lam'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:37
"Tôi hy vọng khi đọc bài phỏng vấn trước đó và cả bài này, Lam sẽ hiểu rằng tôi không chê trách Lam. Lam sẽ thông cảm và cũng không trách tôi đâu..."

Nguyễn Ánh 9 và những nấc thang âm nhạc trong cuộc đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thi sĩ của làng nhạc sáng tác không nhiều (khoảng 30 bài) nhưng dường như bài nào cũng mang dáng dấp riêng biệt và đều có đời sống bền lâu trong lòng công chúng.