MU cần làm gì để chấm dứt cơn khát danh hiệu?

Thứ 5, 17/03/2022 | 18:45
0
MU sẽ bước vào mùa giải thứ 5 liên tiếp không danh hiệu. Điều này có nghĩa sẽ có những thay đổi lớn có thể được thực hiện trong và ngoài sân cỏ vào mùa hè này.
Thể thao - MU cần làm gì để chấm dứt cơn khát danh hiệu?

Thêm một mùa tay trắng
"Đó là một năm tồi tệ nữa đối với chúng tôi", thủ thành David de Gea chia sẻ sau khi Man United bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League ở vòng 1/8.

Chức vô địch Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm 2017 thể hiện những nỗ lực tốt nhất của Man United ở châu Âu trong 10 năm qua. Đó cũng là danh hiệu cuối cùng của họ ở trong 5 mùa giải gần nhất. Đối với một đội bóng vẫn tự xưng là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, điều đó đơn giản là chưa đủ.

Thể thao - MU cần làm gì để chấm dứt cơn khát danh hiệu? (Hình 2).

MU tiếp tục trắng tay năm thứ 5 liên tiếp

"Bạn nói đúng, đã quá nhiều năm không có bất kỳ danh hiệu nào, chúng tôi đang mòn mỏi chờ các danh hiệu", De Gea tiếp tục. "Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi cần phải rõ ràng, chúng tôi muốn đạt được những điều tốt đẹp và chiến đấu vì những danh hiệu. Chúng tôi không chỉ muốn giành vị trí trong top 4 và bị loại khỏi Champions League ở tứ kết".

"Chúng tôi cần nhiều hơn nữa từ tất cả mọi người, bởi vì câu lạc bộ này quá vĩ đại so với vị trí của chúng tôi bây giờ. Chúng tôi cần phải cạnh tranh chức vô địch ở Premier League và Champions League. Chúng tôi cần mạnh mẽ hơn nữa".

Man United sẽ bắt đầu thay đổi từ đâu?
Paul Scholes và Rio Ferdinand, những người từng giành chức vô địch Champions League cho Man United, đã nói về sự cần thiết phải "thiết lập lại" vào mùa hè.

Yêu cầu này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì sáng sủa vào thời điểm này.

Họ đã thử thay thế Ferguson bằng David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và cựu tiền đạo một thời Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng không ai có thể đưa Man United trở lại nơi họ muốn.

"Tôi thực sự tin rằng Man United sẽ trở lại, tôi chắc chắn - tôi không biết khi nào nhưng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra", De Gea nói. Đến giai đoạn này bạn sẽ phải khâm phục sự lạc quan của anh ấy.

Ở thời điểm này, việc giành suất trong top 4 đồng nghĩa với vé dự Champions League mùa tới có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi với Quỷ đỏ. Arsenal đang hơn đội bóng của Ralf Rangnick 1 điểm với 2 trận chưa đá trong tay.

Thể thao - MU cần làm gì để chấm dứt cơn khát danh hiệu? (Hình 3).

Từ HLV Rangnick tới các ngôi sao như Ronaldo hay Maguire đều có thể phải ra đi

Cristiano Ronaldo là chủ để gây tranh cãi ​​kể từ khi trở lại Old Trafford. Các bàn thắng của anh đã giúp MU có mặt ở vòng 1/8 Champions League cũng như mang về những điểm số quan trọng ở Premier League.

Nhưng anh sẽ không ở lại chỉ để thi đấu ở Europa League hoặc tệ hơn nữa là Europa Conference League. Vì vậy câu lạc bộ có khả năng sẽ phải tìm người thay thế Ronaldo đảm đương nhiệm vụ ghi bàn.

Mùa hè này sẽ trở thành một mùa hè quan trọng khác trong thời kỳ hậu Ferguson. Cần có những bản hợp đồng lớn và quan trọng nhất là một huấn luyện viên mới.

Khó khăn đối với tân Giám đốc điều hành Richard Arnold và nhóm chuyển nhượng của ông là họ sẽ không thể treo dùng suất đá Champions League để chào mời các mục tiêu hàng đầu.

Danh tiếng của Man United không còn đủ để thu hút những cầu thủ tên tuổi tham gia và với rất ít bằng chứng về sự tiến bộ trong mùa giải này, đó có thể là một kỳ chuyển nhượng khó khăn cho hệ thống phân cấp của câu lạc bộ.

Cần một kế hoạch thực sự hiệu quả
Đội hình MU cần một cuộc đại tu. Nhưng với 1,4 tỷ bảng chi tiêu trong 10 năm qua và không mang lại nhiều hiệu quả, cần phải có một kế hoạch thận trọng và hợp lý hơn.

Paul Pogba chuẩn bị ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Ronaldo sẽ không ở lại nếu không có suất đá tham dự Champions League, Edinson Cavani sẽ ra đi và có rất nhiều cầu thủ khác đang muốn tháo chạy, bao gồm cả một Marcus Rashford đang sa sút không phanh.

Đây không phải là một đội chỉ cần một vài bản hợp đồng để hoàn thành việc xây dựng lại. Họ cần sự đầu tư lớn, một huấn luyện viên mới và một hướng đi mới.

Hai mục tiêu hàng đầu cho ghế HLV của MU là Mauricio Pochettino và Erik ten Hag. Cả hai đều đã cùng đội bóng của họ, Paris Saint-Germain và Ajax, lần lượt bị loại khỏi Champions League ở vòng 1/8.

Thể thao - MU cần làm gì để chấm dứt cơn khát danh hiệu? (Hình 4).

MU cần tìm ra HLV phù hợp nhất với mình

Vẫn còn đó câu hỏi về việc liệu một trong hai người có thể đưa Man United trở lại đỉnh cao hay không khi mà họ đều chưa chứng tỏ được nhiều ở các đấu trường lớn nhất.

Scholes không tin rằng huấn luyện viên tiếp theo sẽ tạo ra sự khác biệt ngay lập tức vì tình trạng hiện tại của câu lạc bộ. "Sẽ mất ít nhất hai, ba hoặc bốn năm cho đến khi MU có thể thực sự trở lại. Tôi không nghĩ họ sẽ thành công ngay mùa tới", cựu tiền vệ của Man United nói trên BT Sport.

"Hãy nhìn sang Man City và Liverpool. Họ cũng cần một vài năm để có thể có được sự ổn định trên đỉnh cao như hiện tại. MU đã không có được điều đó trong 10 năm qua và không có dấu hiệu nào cho thấy thậm chí họ tiến gần hơn đến điều đó. Có vẻ như chúng ta đang đi theo hướng ngược lại".

"Cần phải tìm ra một HLV phù hợp để có thể vực dậy lại đội bóng. Những quyết định sai lầm trong thời gian qua cần chấm dứt ngay lập tức. Nếu không thì sẽ chẳng có sự đổi mới nào", Scholes nói thêm.

Thất bại trước Atletico chỉ là đỉnh điểm của những thất vọng trong nhiều năm qua. MU cần tìm ra con đường thực sự hợp lý để tránh cảnh phải có thêm 5 năm không danh hiệu nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Man United: Phao cứu sinh đã mất

Thứ 4, 16/03/2022 | 11:10
Thất bại vốn không phải điều gì đó quá mới mẻ ở Manchester United...
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.