MU cần phải mua ai để đủ sức đá Champions League mùa tới?

Thứ 6, 26/05/2023 | 09:17
0
Man United vừa chính thức giành vé dự Champions League mùa giải tới. Vấn đề bây giờ là họ cần phải mang về các tân binh để chinh chiến ở giải đấu này.
Bóng đá Anh - MU cần phải mua ai để đủ sức đá Champions League mùa tới?

MU chính thức trở lại Champions League
Vào rạng sáng nay, MU đã đánh bại Chelsea 4-1 trên sân nhà Old Trafford trong trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Trận thắng này giúp MU vượt qua Newcastle để leo lên vị trí thứ ba trên BXH Ngoại hạng Anh. Quan trọng hơn, Quỷ đỏ đã chính thức đảm bảo một vị trí trong top 4 để giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Đội chủ sân Old Trafford hiện hơn 6 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ năm trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng nữa.

Đây là mùa giải thứ 27 chứng kiến MU cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh, nhiều nhất lịch sử hạng đấu số 1 xứ sở sương mù kể từ khi đổi tên. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Arsenal (22 lần), Chelsea (19 lần), Liverpool (19 lần), Man City (13 lần) và Tottenham (7 lần).

Bóng đá Anh - MU cần phải mua ai để đủ sức đá Champions League mùa tới? (Hình 2).

Về phần HLV Erik Ten Hag, ông trở thành HLV người Hà Lan thứ 3 cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh trong lịch sử giải đấu, sau HLV Guus Hiddink làm được cùng Chelsea ở mùa giải 2008/09 và HLV Louis Van Gaal cùng MU ở mùa giải 2014/15.

Ngoài ra, Ten Hag cũng trở thành HLV thứ năm trong lịch sử giúp Man Utd lọt top bốn giải vô địch Anh ngay mùa đầu làm việc. Những người trước đó là John Bentley (mùa 1912-1913), Matt Busby (1946-1947). Ron Atkinson (1981-1982) và Louis Van Gaal (2014-2015).

Quỷ đỏ cần làm gì tiếp theo?
Sau khi chính thức giành vé dự Champions League, nhiệm vụ tiếp theo của MU là cần củng cố đội hình để có thể chinh chiến ở đấu trường này.

Chiến lược chuyển nhượng của Man United sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với việc tiếp quản và người sở hữu câu lạc bộ. Quỷ đỏ sẽ tìm cách bán cũng như ký hợp đồng với các cầu thủ trong mùa hè.

Harry Kane, Declan Rice và Mason Mount nằm trong danh sách rút gọn của Manchester United trong mùa hè này nhưng không chắc họ sẽ ký hợp đồng với cả ba. Đây là những cầu thủ được cho là kiểu nhân vật mà Erik ten Hag muốn thêm vào đội hình của mình.

Manchester United đang tìm kiếm một tiền đạo và người ta cho rằng mục tiêu số 1 của họ là Kane. Quỷ đỏ từ lâu đã quan tâm đến tiền đạo này nhưng Spurs không muốn bán và anh còn hợp đồng với họ cho đến mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Tottenham khó lòng giữ chân được ngôi sao của mình. Gà trống tiếp tục có một mùa giải trắng tay và khả năng không được dự cúp châu Âu. Điều này khiến Kane thêm phần chán nản và sẽ quyết tâm ra đi.

Bóng đá Anh - MU cần phải mua ai để đủ sức đá Champions League mùa tới? (Hình 3).

Vấn đề là mức giá của anh sẽ không hề rẻ và Tottenham cũng không có ý định tăng cường sức mạnh cho một đối thủ ở trong nước. Nếu phải bán thì họ sẽ ưu tiến bán cho các CLB nước ngoài như Real hay PSG.

Nếu không thể chiêu mộ được Kane, MU sẽ phải chuyển qua các phương án khác cho vị trí tiền đạo như Victor Osimhen của Napoli, Goncalo Ramos của Benfica hay Randal Kolo Muani của Frankfurt.

Ở hàng tiền vệ, MU đang muốn chiêu mộ Declan Rice của West Ham. Rice sẽ được phép rời West Ham với mức giá phù hợp vào mùa Hè này nhưng Arsenal mới là điểm đến khả dĩ nhất của anh lúc này. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có thể muốn quay lại đội bóng cũ Chelsea.

MU cũng đã có những phương án dự phòng trong trường hợp này như Frenkie de Jong của Barca, Ruben Neves của Wolves hay thậm chí là mua đứt Marcel Sabitzer từ Bayern.

Một mục tiêu nữa trong tầm ngắm của Quỷ đỏ là Mason Mount. MU được cho là đang thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ nhất tới tiền vệ người Anh, trước kình địch Liverpool.

Họ cũng đã đưa ra một số yêu cầu về khả năng sẵn sàng của anh trong mùa giải này và đã được khuyến khích bởi tình hình phức tạp của anh tại Stamford Bridge.

Hợp đồng của Mount hết hạn vào năm 2024 và - với việc Chelsea muốn anh ở lại - đã có những cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới trong suốt một chiến dịch khó khăn trên sân cho cả đội và cầu thủ.

Tuy nhiên, cầu thủ phải phù hợp với cơ cấu tiền lương có trách nhiệm mà Chelsea đang cố gắng thực hiện, và những cuộc thảo luận đó cho đến nay vẫn chưa tìm được thỏa thuận.

Nếu Mount nhìn thấy tương lai của mình ở nơi khác, Chelsea sẵn sàng bán anh nhưng sẽ yêu cầu vượt quá 70 triệu bảng cho cầu thủ 24 tuổi.

Nói tóm lại, MU sẽ có rất nhiều việc phải làm trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 để có thể chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trở lại Champions League.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

8 lý do giúp Man United trở lại Champions League

Thứ 6, 26/05/2023 | 08:53
Man United đã giành quyền tham dự Champions League 2023/24 sau chiến thắng 4-1 trước Chelsea. Dưới đây là 8 lý do giúp Quỷ đỏ trở lại đấu trường cao nhất châu Âu.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.