MU đã chật vật khi vắng Casemiro như thế nào?

Chủ nhật, 02/04/2023 | 11:55
0
Casemiro vẫn bị treo giò 3 trận tiếp theo của Man United nhưng Quỷ đỏ dường như vẫn chưa tìm ra cách để có thể "sống sót" trong thời gian anh vắng mặt.
Bóng đá Anh - MU đã chật vật khi vắng Casemiro như thế nào?

Hai tuần trước, HLV Erik ten Hag đề cập đến sự vắng mặt của Casemiro và tuyên bố: "Công bằng mà nói không phải tất cả đều diễn ra suôn sẻ".

"Chúng tôi đã chơi rất tốt khi không có Casemiro: trước Arsenal, hai trận trước Leeds, tôi nhớ một số trận khác chúng tôi cũng đã chơi rất tốt khi không có Casemiro và cả vào đầu mùa giải",

Bảy từ cuối cùng đó khẳng định ám chỉ Arsenal là trận đấu trên sân khách vào tháng Giêng khi Manchester United thua và bị áp đảo ở hàng tiền vệ.

Arsenal đã có 25 nỗ lực trước hàng thủ 6 người ít ỏi của United, thực hiện 520 đường chuyền - nhiều hơn 124 so với United - giành được số quả phạt góc nhiều gấp ba lần và có gần 60% thời gian cầm bóng. Tỉ số 3-2 nghiêng về United.

Casemiro đã ở Manchester chứ không phải London vào ngày hôm đó vì anh đã phạm lỗi thô bạo với Wilfried Zaha bốn ngày trước đó, một hành vi phạm lỗi trắng trợn và là thẻ vàng thứ 5 của anh tại Premier League. Điều đó dẫn đến án treo giò một trận.

13 ngày sau, pha đối đầu của anh với tiền vệ Will Hughes của Crystal Palace bị coi là phạm lỗi thẻ đỏ, vì vậy Casemiro phải ngồi ngoài 3 trận nữa.

Ở trận đầu tiên, gặp Leeds tại Old Trafford, United bị dẫn trước 2-0 khi còn nửa giờ thi đấu nhưng cuối cùng đã có kết quả hòa.

Bóng đá Anh - MU đã chật vật khi vắng Casemiro như thế nào? (Hình 2).

Ở trận tái đấu tại Elland Road 4 ngày sau đó, phải đến khi Lisandro Martinez băng lên để cân bằng lại thế trận, United mới nắm quyền kiểm soát và khai thông thế bế tắc ở phút 80.

Đối với chuyến làm khách của Leicester, United tình cờ dẫn trước ở khoảng thời gian sau màn trình diễn mà Ten Hag mang nhãn hiệu "rác rưởi". Anh thay Alejandro Garnacho bằng Jadon Sancho, người có tác động ngay lập tức. United thắng 3-0.

Ten Hag thừa nhận việc hòa nhập với tiền vệ cho mượn Marcel Sabitzer, người có trận ra mắt chính thức trong trận hòa với Leeds, đã làm gián đoạn nhịp điệu của United.

"Họ không phải là người máy, đó là điều đầu tiên, và chúng tôi phải đưa Sabitzer vào một vị trí quan trọng và sau đó anh ấy phải biết cách di chuyển đúng lúc để tạo ra những tình huống phù hợp. Cần có thời gian nhưng chúng tôi không có thời gian, chúng tôi phải thắng các trận đấu để mọi thứ phải diễn ra hoàn hảo".

Khi Ten Hag dám cho Casemiro nghỉ trong trận đấu với West Ham ở FA Cup. Nhưng ông đã phải đưa anh vào sân thay Scott McTominay trong hiệp 2. United ngược dòng từ việc thua 0-1 để thắng lại 3-1 và Casemiro là bước ngoặt.

Bóng đá Anh - MU đã chật vật khi vắng Casemiro như thế nào? (Hình 3).

Fulham đã vượt trội so với United trong 70 phút cho đến khi họ nổ súng ở tứ kết FA Cup, chỉ có điều lần này Casemiro vắng mặt vì án treo giò lần thứ ba trong nước. Một lần nữa, Ten Hag thực hiện một sự điều chỉnh chiến thuật ở hàng tiền vệ và một lần nữa McTominay nhường chỗ.

Bruno Fernandes, Marcel Sabitzer và Fred đều đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm; Fernandes ghi hai bàn, Sabitzer ghi bàn quyết định và Fred có một pha kiến tạo.

Casemiro sẽ không tới Newcastle vào Chủ nhật và nếu anh ở Old Trafford cho các trận đấu với Brentford và Everton vào tuần lễ Phục sinh, anh sẽ ở một trong những chiếc hộp của sân vận động.

Chuỗi 4 trận toàn thắng của United vào tháng 8 và tháng 9 với Casemiro xuất hiện trước chiến thắng oanh liệt trước Liverpool và việc vào sân thay người trước Southampton, Leicester và Arsenal đã đặt nền móng nhưng Ten Hag đã học hỏi từ công việc trong những tuần đầu tiên đó.

Thất bại trong việc hòa nhập Casemiro vào đội đã bị trừng phạt không thương tiếc bởi Erling Haaland và Phil Foden trong trận thua hủy diệt 3-6 trước Manchester City.

Trong 12 trận Premier League Casemiro đá chính liên tiếp, MU thua 1 trước Aston Villa và thắng 8. Trong trận đấu duy nhất ở câu lạc bộ của anh sau 4 tuần nữa, đường chuyền nhạy cảm của Casemiro đã giúp Marcus Rashford ghi bàn vào lưới Real Betis trước đó.

Công bằng mà nói MU sẽ tốt hơn khi có Casemiro.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Vì sao Casemiro không cần thay đổi cách chơi dù nhận 2 thẻ đỏ?

Thứ 5, 16/03/2023 | 15:11
Casemiro đã bị đuổi khỏi sân lần thứ hai ở Premier League trong màu áo Man United vào Chủ nhật, làm dấy lên những lời kêu gọi anh thay đổi lối chơi của mình.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.