MU đại bại Liverpool: Mộng dưới hoa hay họa dưới… ghế HLV Ten Hag?

Nguyễn Ngọc Trung
Thứ 4, 20/04/2022 | 10:33
0
Dẫn dắt MU có lẽ là giấc mộng đẹp đối với mọi HLV. Nhưng thực tế đang cho thấy, dẫn dắt MU lúc này chỉ có đại họa.
Bóng đá Anh - MU đại bại Liverpool: Mộng dưới hoa hay họa dưới… ghế HLV Ten Hag?

Erik ten Hag sắp trở thành tân HLV của Manchester United. Được dẫn dắt một đội bóng tầm vóc vĩ đại như vậy là giấc mộng của mọi chiến lược gia. Nhưng ngược lại, thảm bại tại Anfield sẽ khiến những ai chứng kiến Ten Hag bước qua cánh cổng vòm Old Trafford có lẽ đều nhìn vị chiến lược gia người Hà Lan với một sự ái ngại, lo âu. MU đã thành đại họa cho bất cứ ai liên quan đến đội bóng này.

Thực tế tàn khốc về những gì Ten Hag phải tiếp nhận ở MU là khối lượng công việc chắc chắn không lồ hơn nhiều so với những gì Juergen Klopp phải làm, khi ông kế nhiệm Brendan Rodger bị sa thải để dẫn dắt Liverpool vào tháng 10/2015. Ít ra, Klopp được thừa hưởng một phòng thay đồ thống nhất và đồng lòng, không có những ngôi sao tự cho bản thân là giỏi, và gồm những cầu thủ cam kết và khao khát cống hiến trên hành trình cứu chuộc Anfield.

Phòng thay đồ Ten Hag sắp tiếp nhận như nội tạng rối loạn chức năng của một cơ thể yếu ớt. Ở đó không có những cầu thủ tận hiến cho CLB, sẵn sàng xả thân vì màu cờ sắc áo. Ở đó, chỉ có những cầu thủ kém cỏi và đã làm bôi bác MU theo nhiều cách, từ trong ra ngoài sân cỏ, mới nhất là đại bại 4-0 tại Anfield của đối thủ truyền kiếp Liverpool.

The Kop thắng áp đảo tuyệt đối Quỷ đỏ, qua đó nhấn mạnh cách biệt trình độ ngày càng lớn giữa hai CLB, nhiệm vụ Ten Hag sẽ phải giải quyết cùng những thượng cấp chuyên quyền và thiếu kiên nhẫn. Chúc ông may mắn! 2 cuộc chạm trán ở mùa giải này, MU thua Liverpool với tổng tỷ số 9-0. Một ví dụ rõ ràng về những gì sẽ xảy ra khi một CLB được tái cơ cấu bền vững và tuyển mộ xuất sắc chạm trán một “nhà thương điên” vô lối và mua sắm ngẩn ngơ vô tội vạ.

Khi Ten Hag lấy hết can đảm xem lại hai trận cầu kinh dị chứ không phải kinh điển này, trận đấu sẽ tóm tắt chính xác sai lầm và nguyên nhân khiếp MU sụp đổ và trở thành đại họa. Tất nhiên cần minh định: Liverpool quá đỗi xuất sắc. Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ lo sợ khi phải đương đầu với thầy trò Juergen Klopp, tập thể siêu việt đang hướng đến “cú ăn tư” lịch sử Premier League, FA Cup, League Cup và Champions League. Nhưng với MU, thực sự đội bóng này vẫn đang vươn tay để hái những trái ngọt tưởng tượng trên vùng đất vô thực. Bằng cách nào đó, Quỷ đỏ vẫn đang đua tranh top 4 để có suất dự Champions League mùa tới.

Bóng đá Anh - MU đại bại Liverpool: Mộng dưới hoa hay họa dưới… ghế HLV Ten Hag? (Hình 2).

Biểu đồ thể hiện sự áp đảo của Liverpool trước MU

Tại Anfield, MU vắng bóng Ronaldo. Con trai anh vừa không may qua đời và đã có khoảnh khắc thật ấm lòng khi CĐV hai đội cùng vỗ tay chia sẻ nỗi đau với siêu sao người Bồ Đào Nha. Trở lại với chuyện chuyên môn, Ronaldo vẫn bị xem là vấn đề của MU, nhưng trận đấu với Liverpool cho thấy trước khi giải quyết “vấn đề CR7”, Quỷ đỏ còn N vấn đề khác phải giải quyết trước.

Đặc biệt trong hiệp 1, MU thiếu bản lĩnh, thiếu khát khao, thiếu sức chiến đấu và thậm chí thiếu kỹ năng để phong tỏa các cầu thủ Liverpool. Những phẩm chất vừa nêu là nền tảng thành công cho mọi đội bóng. Thế nên, Liverpool không gặp bất cứ phản kháng nào từ MU. Trong bàn thắng thứ hai, Lữ đoàn đỏ thực hiện 25 đường chuyền trước khi Salah ghi bàn, và chỉ có Van Dijk không chạm chân vào bóng.

Khi Ten Hag ngồi vào chiếc ghế HLV tại MU, việc đầu tiên ông phải làm là tìm ra những thủ lĩnh, những ngôi sao và những chiến binh cho đội bóng. Maguire hiện mang băng thủ quân nhưng trung vệ này lại là cầu thủ đầu tiên suy sụp trước Liverpool. Có rất nhiều dấu hiệu đáng quan ngại từ trung vệ trị giá 80 triệu bảng này, bao gồm cả thói quen giơ tay không phải vì tin rằng đối phương đã việt vị mà để níu kéo trong tuyệt vọng rằng hàng thủ do anh ta chỉ huy không nhận thêm một bàn thua nữa.

HLV đương nhiệm và tạm thời Ralf Rangnick dường như đã buông bỏ. Quyết định tung Phil Jones vào sân, cho dù 17 tháng qua cầu thủ này chỉ có 3 lần đá chính, là một quyết định bất ngờ và khó hiểu. Song, Jones đáng được cảm thông hơn bị chỉ trích, vì anh chính là định nghĩa cho sự rúm ró của MU trước sức mạnh khủng khiếp của Liverpool. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Jones bị thay ra sau hiệp 1.

Vĩ thanh

Nhạc Việt có một bài hạt thật trữ tình mang tên “Mộng dưới hoa”, nói về sự mơ mộng của một chàng trai về người mình yêu. “Chưa gặp em, anh đã nghĩ rằng, có nàng thiếu nữ đẹp như tranh…”. Tuy nhiên, vì sự tai quái của tiếng Việt, nhan đề bài hát thường được nói lái một cách tinh nghịch để bông đùa là “Họa dưới… mông”.

Thật trớ trêu, cách bông đùa ấy lại khắc họa thật sinh động bối cảnh của Old Trafford. MU sẽ sớm xác nhận Ten Hag là HLV mới của đội bóng. Dẫn dắt MU là giấc mơ của mọi chiến lược gia. Nhưng thực tế chứng minh thời kỳ hậu Sir Alex, từ David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Solskjaer và hiện thời là Rangnick, ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Old Trafford chỉ chuốc lấy đại họa. Người kế tiếp là Ten Hag.

Tag: MU

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau khi thua Liverpool

Thứ 4, 20/04/2022 | 09:49
MU đã lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua 0-4 trước Liverpool vào đêm qua.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.