MU mượn thành công sao Bayern thay Eriksen chấn thương

Thứ 4, 01/02/2023 | 08:12
0
Man United mượn thành công tiền vệ Marcel Sabitzer từ Bayern Munich để thay thế Christian Eriksen gặp chấn thương dài hạn.
Bóng đá Anh - MU mượn thành công sao Bayern thay Eriksen chấn thương

Man United và Bayern Munich đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Marcel Sabitzer. Tiền vệ người Áo chuyển đến chơi cho MU theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến cuối mùa giải 2022/23. Giao kèo này không kèm điều khoản Quỷ đỏ mua đứt Sabitzer khi hợp đồng cho mượn kết thúc.

MU phải gấp rút hoàn thành thương vụ chuyển nhượng này là bởi tiền vệ trụ cột Christian Eriksen gặp chấn thương mắt cá chân ở trận gặp Reading và phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng. HLV Erik ten Hag cần người thay thế tiền vệ người Đan Mạch mà những phương án dự phòng như Scott McTominay hay Fred không thể đáp ứng yêu cầu.

MU chỉ bắt đầu đàm phán với Bayern vào thứ Ba. Ban đầu, họ phải cạnh tranh với Chelsea. Nhưng sau khi The Blues chiêu mộ thành công Enzo Fernandez của Benfica thì Quỷ đỏ đã một mình một ngựa. Đích thân Sabitzer bật đèn xanh cho vụ chuyển nhượng.

Tuyển thủ Áo lần đầu tiên thừa nhận sự quan tâm của anh đối với dự án của Erik ten Hag và hiện đã ký hợp đồng cho mượn 6 tháng với câu lạc bộ.

Với cá nhân tiền vệ người Áo, chuyển đến Man United là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh có thể cứu vãn sự nghiệp đang sa sút của mình. Cách đây 2 mùa giải, Sabitzer là trụ cột của RB Leipzig trước khi chuyển đến Bayern Munich. Sabitzer không thể cạnh tranh một vị trí chính thức với bộ 3 Leon Goretzka - Joshua Kimmich - Jamal Musiala. Cầu thủ 28 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị dẫn tới phong độ sa sút.

Đến gần 7h sáng nay (1/2, giờ Việt Nam), khoảng một giờ sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc, tiền vệ người Áo mới rời trung tâm huấn luyện Carrington của Man United. Sau đó khoảng 10 phút, MU công bố chiêu mộ thành công Sabitzer bằng một thông báo ngắn gọn, không kèm theo ảnh chụp cầu thủ trong màu áo mới như thường thấy.

Ở tuổi 28, Sabitzer sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm tích lũy được phần lớn ở Bundesliga, và có vẻ sẽ thể hiện rất nhiều dưới thời Ten Hag.

"Đôi khi chúng ta phải đưa ra những quyết định nhanh và quan trọng. Từ khoảnh khắc biết được cơ hội này, tôi biết đây là điều đúng đắn với mình", Sabitzer phát biểu sau khi gia nhập Man United.

"Tôi thấy mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Tôi có thể đóng góp rất nhiều bằng kinh nghiệm và năng lượng của bản thân cho đội bóng. Tôi háo hức được bắt đầu với các đồng đội mới, HLV mới và thể hiện năng lực trước các cổ động viên Man United".

Với tất cả các tài liệu đã được ký kết và việc chuyển nhượng đã hoàn tất, tiền vệ này có thể có trận ra mắt Quỷ đỏ gặp Crystal Palace vào thứ Bảy. Đây là bản hợp đồng thứ hai của họ trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2023. Trước đó, Quỷ đỏ đã mượn thành công Wout Weghorst từ Burnley.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU nhận được 10 lời đề nghị chuyển nhượng cho Anthony Elanga

Thứ 2, 30/01/2023 | 11:14
Theo báo cáo, Manchester United đã nhận được 10 lời đề nghị từ các câu lạc bộ muốn mượn Anthony Elanga trong phần còn lại của mùa giải.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.